Bà chúa chim nhồng

Bà chúa chim nhồng
Bà là Nguyễn Thị Bé, sống ở thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu. Tại trại chim Vinh Hoa của mình, bà đã cho chim nhồng đẻ đến lứa thứ 7. Tất cả chim con đều xinh đẹp và rất khỏe mạnh.
Tốt nghiệp Cao đẳng Mỹ thuật, người phụ nữ mát tay này đã gây dựng được sự nghiệp trong lĩnh vực hội họa nhưng lại lấn sang nghề nuôi chim. Bởi vì, bà tâm sự: “Mỗi khi vẽ xong con chim, tôi lại thèm tiếng hót và sự tung cánh của nó”.
Trước khi quyết định nuôi nhồng đẻ, bà Bé đã lặn lội đến vùng Bù Đăng – Bù Đốp, Bình Phước rất nhiều lần để tìm hiểu và mua chim giống.
Bộ lông màu đen ánh tím cùng những đặc tính của loài chim này khiến bà say mê chúng hơn cả những bức tranh của mình. Bà nói: “Chim nhồng là một giống chim quý hiếm, nhưng sẽ có ngày bị tuyệt chủng nếu chỉ dựa hoàn toàn vào sinh sản tự nhiên. Môi trường hoang dã đang bị xâm hại nghiêm trọng, chim nhồng ngày càng bị săn bắn ráo riết hơn”.
Bà Nguyễn Thị Bé đã đoạt huy chương vàng 3 lần liên tiếp khi trình diễn những chú nhồng biết nói 3 thứ tiếng Việt – Anh – Hoa, trong hội hoa xuân các năm 1996, 1997, 1998 tại TP HCM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *