Cách nuôi chim chào mào sung hót hay và căng lửa 2017-04-25 23:43:01

Cách nuôi chim chào mào sung hót hay và căng lửa 2017-04-25 23:43:01

Trong giới nuôi chim cảnh thì mong muốn nhất của người nuôi là có thể sở hữu được một chú chim chào mào trong tình trạng sung và căng lửa nhất. Chính vì vậy người nuôi mong muốn đi tìm cho mình một cách nuôi chim chào mào sung để có thể áp dụng được một cách lâu dài. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu nhất là đối với những người mới vào nghề, chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ mang đến cho bạn tất cả những gì bạn cần để những chú chim của bạn luôn ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu nhất

Cách nuôi chim chào mào sung

1. Như thế nào là một chú chào mào sung

Một chú chim chào mào sung được hiểu nôm na ở đây có nghĩa là chúng có được một tình trạng sức khỏe tốt có được tinh thần tốt và chính những yếu tố này khiến cho những chú chim chào mào của bạn có thể thực hiện được những điều mà bình thường trong các trạng thái khác không thể làm được hoặc là làm không tốt chẳng hạn một chú chim sung sức sẽ gặp sẽ cất lên giọng hót hay nhất trong khả năng của chúng còn ngược lại thì một chú chim yếu hay có có tâm trạng sợ hãi thì nhấc mình còn không muốn nói gì để nhảy nhót và hót. Điều này bạn có thể tưởn tưởng với chính là bản thân mình để có được cái nhìn đơn giản nhất. Nếu một ngày bạn cảm thấy tình trạng sức khỏe của mình viên mãn  tâm lý tốt thì bạn vẫn muốn làm nhiều điều như vui chơi nhảy mua ca hát Còn khi nghĩ bạn đang lo lắng điều gì đó hoặc đang ở trong thể trạng sức khỏe yếu vì chắc chắn thì ngoài việc nằm bẹp một chỗ thì bạn sẽ chẳng muốn làm gì nữa cả.

2. Làm sao để chim chào mào luôn căng lửa

Một yếu tố quan trọng khác trong cách nuôi chim chào mào sung là bạn cần phải biệt lưu ý đến chế độ ăn uống của chúng nếu như bạn cung cấp được cho chúng một lượng thức ăn với giàu dưỡng dưỡng chất thi chúng sẽ luôn ở trong tình trạng sức khỏe tốt nhất. Về cám chim thì bạn có thể lựa chọn các loại cảm giàu dinh dưỡng và chất lượng. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các loại cám chim khác nhau. Đa phần những loại cám chim này được sáng tạo ra từ những người chơi chim sành sỏi lâu năm và đã được rất nhiều người đánh giá cũng như kiểm kiểm.Tiếp đến một loại thức ăn đặc biệt quan trọng đối với những chú chim chào mào của bạn mà chúng tôi muôn nhấn mạnh trong cách nuôi chim chào mào sung chính là các loại thức ăn tươi như châu chấu cào cào. Bạn có thể cho chúng ăn khoảng 3 ngày 1 lần và những ngày chim không ăn đò tươi thì lại bổ xung hoa quả cho chúng. Hoa quả thì cũng đừng nên cho chúng ăn 1 loại mà bạn nên thay đổi để vừa giúp chúng có thể bổ xung các chất dinh dưỡng tự nhiên vừa giúp cho màu sắc của chúng được đẹp nhất. 

3. Chế độ ngủ

Những chú chim chào mào của bạn cũng rất cần được ngủ đúng giờ có như vậy thì chúng mới có thể khỏe mạnh được một ngày bạn nên cho đi chúng đi ngủ từ khoảng 6 giờ tối. Về cách cho chim ngủ thì bạn trùm kín lồng lại và sau đó đưa chúng ở một nơi yên tĩnh không bị những loài côn trùng hay động vật khác làm phiền. Đến sáng hôm sau mở áo lồng ra đưa chúng đi đón nắng như thế thì những chú chim của bạn sẽ sung sức và sẽ hót nhiều nhất

4. Chế độ tập luyện

 Tập luyện về thể chất thôi là chưa đủ bạn cần phải biết cách để cho chúng nâng cao khả năng hót của mình. Nếu như bạn có thời gian thì hàng ngày có thể đưa chúng đến những nơi tập trung nhiều người nuôi chim để những chú chim của bạn có thể học được những giọng hát của những chú chim khác nếu như những chú chim của bạn còn non thì bạn nên trùm lồng lại để cho chúng lắng nghe những chú chim khác hót còn ngược lại nếu như những chú chim của bạn đã thành thục và lạ quá quen thuộc với việc này trình bày có thể mang chúng lại được khoảng cách gần hơn chắc chắn rằng sau khi bạn đưa chúng đi tập luyện về những chương trình của bạn sẽ vô cùng siêu hot và hót rất nhiều. Nhưng cũng có một việc lưu ý trong cách nuôi chào mào căng lửa đối với chế độ tập luyện này là bạn chỉ nên cho những chú chim của mình ở bên cạnh những chú chim bình thường vì nếu bạn đặt cạnh những chú chim già cội  thì chắc chắn chim của bạn sẽ sợ.

Về cách tập luyên nâng cao thể lựa cho chim cũng quan trọng lắm. Đây là điểm lưu ý cuối cùng trong cách nuôi chào mào căng lửa mà chúng tôi mang đến cho bạn trong bài viết ngày hôm nay. Muốn chú chim của mình được nâng cao sức khỏe dẻo dai hơn thì bạ cần bố trí cóng nước và cóng thức ăn trong lồng với một khoảng cách hợp lý. Bạn không được để sát nhau mà nên để ở hai đầu khi chúng có nhu cầu ăn 1 trong 2 thì sẽ phải nhảy qua nhảy lại khi đó sẽ mang đến cho những chương trình của bạn một nền tảng thể lực tốt nhất. 

Trên đây là những cách nuôi chim chào mào sung nhất mà chú gióng gửi đến các bạn, chúng tôi mong các bạn có thể chăm sóc chúng đúng cách để có được một chú chim ưng ý. Chúc các bạn thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *