XÚC ĐỘNG VỚI CHÙM ẢNH NHỮNG MẢNH ĐỜI MƯU SINH BÉ NHỎ

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi ngoctuan, 29/8/15.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    cuộc sống của các em không sẵn quần sẵn áo, không có đồ chơi đẹp, cũng chẳng phải ai cũng được tới trường, đến lớp đi học như bạn bè đồng trang lứa. Dù chỉ là những đứa trẻ lên 5 lên 10 nhưng đã phải gồng mình kiếm miếng ăn nuôi chính thân mình...

    Hình ảnh những đứa nhỏ lội bùn bắt cá, đứa ôm lúa ngày gặt, đứa thì vùi mình vào bãi rác để kiếm kế sinh nhai đã khiến biết bao người xót xa. Không được vui chơi như bạn bè cùng lứa tuổi, cũng chẳng được ăn no, mặc ấm như bao đứa trẻ khác, chúng phải gồng mình với cuộc sống của chính mình.

    Cuộc sống của các em không sẵn quần sẵn áo, không có đồ chơi đẹp, và chẳng phải ai cũng được tới trường, đến lớp đi học như bạn bè đồng trang lứa, đó đã là sự thiệt thòi to lớn đối với mỗi đứa trẻ. Trong cuộc sống xã hội hiện đại và tiên tiến này, vẫn còn không ít những em bé phải tự mình lo cái ăn cái mặc, phụ giúp kiếm tiền cho gia đình từ khi lên 5 lên 7.

    [​IMG]
    Những quán quân lăn lộn vất vả mưu sinh trước khi nổi danhQuá khứ vất vả của các quán quân Việt trước khi họ đăng quang trở thành ngôi sao.
    Hãy ngắm nhìn những bức ảnh vô cùng ý nghĩa này, để bạn biết được rằng bên ngoài cuộc sống kia còn nhiều lắm những mảnh đời cơ cực, còn nhiều lắm những con người cần sự sẻ chia và giúp đỡ:

    [​IMG]
    Cậu bé buồn rầu bên giỏ hàng nơi phố thị.

    [​IMG]
    Cô bé với làn da đen nhẻm, ngâm mình dưới nước sông vớt bèo kiếm sống.

    [​IMG]
    Cậu nhóc không một mảnh vải trên thân, buộc sau lưng chiếc giỏ, lội mình dưới bùn lầy mò ốc khiến không ít người xem phải rơi lệ.

    [​IMG]
    Cuộc sống mưu sinh dưới bùn lầy của em bé không quần, không áo.

    [​IMG]
    Dù chỉ chừng 2, 3 tuổi mà cậu nhóc này đã biết phụ giúp gia đình, một mình ôm bó lúa chạy băng băng không ngại khó khăn, vất vả.

    [​IMG]
    Cậu bé đứng trong vũng bùn ngập tới bụng, tay ôm con lươn to và dài còn hơn cả cánh tay của mình đã làm rất nhiều bạn trẻ phải thương xót khi chứng kiến.

    [​IMG]
    Dường như những vùng bùn lầy là nơi kiếm sống của rất nhiều những em nhỏ khó khăn, cô bé này cũng ôm trên tay con cá lớn, mặt mũi lấm lem bùn đất, không quần áo vô cùng đáng thương.

    [​IMG]
    Câu chuyện về những đứa trẻ phải vùi mình trong những bãi rác để kiếm sống qua ngày đã không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng rồi câu hỏi: "Bao giờ các em mới hết đói nghèo?", thì có lẽ câu trả lời còn xa lắm.

    [​IMG]
    Lội bùn bắt cá, mò tôm, vớt bèo, nhặt rác đều có nhiều em nhỏ đã từng làm thì cậu bé ôm gạch kiếm miếng ăn này lại lấy đi không ít nước mắt của nhiều người. Thân hình nhỏ bé với làn da đen nhẻm, chiếc quần rách, phơi nắng ôm gạch kiếm tiền. Bức ảnh đã chạm vào trái tim của rất nhiều người trên mạng xã hội.

    [​IMG]
    Dù không được đủ đầy như những người bạn đồng trang lứa, dù mặc trên người là bộ đồ cũ mèm tới nhăn nhúm, cho dù đôi chân em đi có là đôi dép cọc cạch đã mòn nhưng trên môi em lại là nụ cười thân thiện tới ấm lòng. Bức ảnh là cái kết mà chúng tôi mong sao các em sẽ được ấm no hơn, hạnh phúc hơn, và nụ cười hãy cứ mãi nở trên môi ấm áp như thế này.

    Green
     

    ToanThanh thích bài này.
  2. Thanhiphone

    Thanhiphone Thành Viên Tích Cực

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Bài viết:
    284
    Được thích:
    144
    Điểm thành tích:
    43
    Nghề nghiệp:
    Thượng đế ơi bao giờ con mới khổ?
    nhìn những đứa trẻ lam lũ mưu sinh thật vất vã em cảm thấy người lớn phải ngẫm lại. chúng ta kiếm ra đồng tiền vậy chúng ta có dùng đúng cách không khi có những người dùng những đồng tiền ấy vào những cuộc ăn chơi trác tán mà không cảm thấy tiếc.cũng có những người lại không lo làm kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình mà lại đi trộm cắp , lừa đảo , ăn hối lộ,bòn rút của công để phải ngồi tù. nếu trên đời này không có những người như trên , biết kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình và đem những đồng tiền ấy vào những việc có ích cho mình cho xã hội em nghĩ những em bé phải lam lũ mưu sinh sẻ không còn nữa. chúc các em khỏe mạnh, vui vẻ và cuộc sống no đủ hơn. yêu các bé.
     
  3. chích chòe than86

    chích chòe than86 King Nothing..!!!

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    Bài viết:
    3,216
    Được thích:
    1,576
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Mình đồng ý xã hội phải có người này người kia nhưng những em bé phải lao động cực nhọc vất vả từ bé thật đáng thương chúng ko đáng bị như vậy. Em có đọc một bài báo LỄ KHAI GIẢNG TẠI VÙNG ĐIA ĐẦU TỔ QUỐC em thấy các cháu đến trường với bộ quần áo nhếch nhác tay ko đến trường ko có 1 mảnh giấy hay cái bút chì ăn mặc phong phanh nếu trời mùa đông cái rét vùng cực bắc thấu xương nhìn các em quá tội học bán trú tại trường 1 tuần về nhà lấy tiếp tế lương thực 1 lần thật sự rất đáng thương. Tại sao người ta cứ xây nhiều chung cư nhiều khu biệt thự để làm gì có ai ở đâu những bệnh viện những trường học những em bé đáng thương rất cần sự giúp đỡ thì họ ko giúp. Họ chỉ cần bớt 1 bữa ăn sáng những cháu bé này cũng có được sách được vở để các cháu học để các cháu nên người để các cháu đỡ khổ... Có những người cũng rất hảo tâm giúp đỡ nhưng cũng có những tổ chức đứng ra quyên góp họ lại ăn bớt ăn chặn của cả những cháu bé đói rách. Chán thay cho cái xã hội bất công, bất công với những BÚP TRÊN CÀNH..
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé