Vì sao nhiều người thích nuôi chim Cu Gáy

Thảo luận trong 'Vấn đề chung về Cu Gáy' bắt đầu bởi ngoctuan, 6/8/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Nuôi chim Gáy (cu gáy) là một thú vui có từ lâu đời. Để có một con chim Gáy hay người nuôi phải tuyển chọn công phu, vì âm sắc của chim Gáy rất đa dạng; mỗi âm sắc có cái hay riêng, tuỳ theo sự thưởng thức của người chơi.


    [​IMG]
    Chim cu gáy

    Với những người mới chơi chim Gáy họ không chú ý tới âm sắc của chim mà chỉ chọn những con đẹp. Những con chim này thường được nuôi từ chim non nên chóng thuần, nhưng tiếng gù rất đơn điệu. Còn với những người sành chơi chím Gáy thì khác, họ chỉ chú trọng âm sắc của chim. Chim Gáy có giọng thổ đồng, thổ gầm, thổ dền giá luôn cao hơn. Khi chọn được con có âm sắc vừa ý, họ còn theo dõi xem lúc Gáy tiết tấu ra sao? Có con Gáy có đảo liên hồi (lúc bổ hai, bổ ba, tư và lại từ cao xuổng thấp…). Ngoài ra, còn phải chọn con chim Gáy có hình dáng đẹp như: mỏ giang, cườm dày, đầu xanh, phao xám, thân hình bắp bí…như thế mới là chim Gáy chuẩn.

    [​IMG]


    Người nuôi chim Gáy thường bẫy chim đã trưởng thành để đem về nuôi, nhưng loại này thường lâu thuần. Hoặc cũng có thể bắt chim non nuôi để dễ thuần phục, nhưng chim non không bao giờ há miệng đòi ăn nên người nuôi phải ngâm gạo, đỗ cho vào túi nhỏ có khoét một lỗ để chim non rúc mỏ vào lấy thức ăn. Đặc biệt, chim Gáy rất khó phân biệt con trống và con mái, chim đã trưởng thành càng khó phân biệt (bởi chúng đều gáy và gụ nhau), hình thức bên ngoài cũng giống nhau, chỉ khi nào chim mái đẻ trứng mới biết.

    Chim Gáy thường được nuôi bằng lồng có hình quả đào, nhìn đơn sơ, nhưng càng trông càng đẹp. Thân lồng có nửa dưới to, trên nhỏ, diện tích chỉ đủ để chim Gáy xoay. Nuôi loại lồng này chim chóng thuần mà tiện xách đi xách lại. Theo những người nuôi chim lâu năm thì chim Gáy không ưa lồng rộng, bởi nếu lồng không hợp thì chim thường hay giật mình nhảy lên làm toác ở đầu và lâu thuần.
     

    Quan tâm nhiều
    Cu gáy tự rỉa lông
    Cu gáy tự rỉa lông bởi thugiang07, 28/1/23 lúc 18:48
    Chim cu gáy
    Chim cu gáy bởi An an 11123, 29/3/23 lúc 15:52
    Chim cu gáy
    Chim cu gáy bởi An an 11123, 29/3/23 lúc 15:50
    Bài viết mới
    Chim cu gáy
    Chim cu gáy bởi An an 11123, 29/3/23 lúc 15:52
    Chim cu gáy
    Chim cu gáy bởi An an 11123, 29/3/23 lúc 15:50

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé