Vì sao chúng ta cần phải có mục tiêu trong cuộc sống.

Thảo luận trong 'Học Sống' bắt đầu bởi ngoctuan, 15/4/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Vì sao chúng ta cần phải có mục tiêu trong cuộc sống.

    Cuộc sống không mục tiêu chẳng khác nào một hành trình không có điểm đến xác định.
    Sống không mục tiêu, khác nào chấp nhận cuộc sống kiểu “nước chảy bèo trôi”.
    Người sống không mục tiêu chỉ có thể nhận được những thứ rơi rớt lại của người đi trước.

    Mục tiêu có thể xa vời, nhưng chính nhờ có mục tiêu mà con người mới có động lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để tiếp bước trên con đường đã chọn.

    *Mục tiêu giúp sức chịu đựng của chúng ta mãnh liệt hơn.

    Có bao giờ bạn cảm thấy bài tập này sao khó quá, bạn không tài nào giải được nhưng bạn vẫn tiếp tục cố gắng hoàn thành nó? Có bao giờ bạn mệt mỏi trong những giờ học buồn chán, tẻ nhạt nhưng bạn vẫn cố gắng gượng dậy, hăng hái phát biểu? Có bao giờ bạn bỏ những buổi dã ngoại với bạn bè để ôn thi thật tốt chưa? Có nhiều nguời trong chúng ta trả lời là không nhưng vẫn có một số ít tự hào là có. Một số không có mục tiêu trong việc học nên những viêc nêu trên là không thực sự cần thiết đối với họ. Song số còn lại xác định rõ ràng mục tiêu của họ là đứng đầu lớp, thi tốt nghiệp với số điểm xuất sắc thì những viêc trên giúp họ tiến gần hơn với mục đích. Mục tiêu giúp sức chịu đựng của bạn mạnh mẽ hơn, chúng giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng để vượt qua khó khăn, thử thách. Và lúc này niềm tin cũng trở thành trợ thủ thân thiết với bạn. Hãy kết hợp giữa mục tiêu, đam mê, niềm tin lại là một và bạn sẽ thấy mình không thể chiến bại...

    *Thành công chỉ đến khi bạn có mục tiêu rõ ràng!
    Bước đi và dừng lại...

    Khi đã xác định được mục tiêu của bản thân, có phải cứ đâm đầu mà chạy đua với chúng? Đôi lúc chúng ta cần phải dừng lại, suy ngẫm và điều chỉnh mục tiêu sao cho thiết thực nhất. Ta cần linh hoạt trong mọi tình huống. “Không gì là tuyệt đối” nghĩa là thế, không gì đúng 100% kể cả mục đích của chính bạn. Hãy làm hết sức để mục tiêu của bạn thành hiện thực!

    *Luôn có lý do cho thành công. Hãy xác định chúng!
    Vì sao bạn muốn thành công? Hãy viết ra chúng.
    Thành công đối với bạn là gì?
    Đừng ngần ngại hãy xác định mục tiêu phấn đấu của bạn trong tương lai. Dù là mục tiêu dài hạn hay ngắn hạn, chúng đều rất quan trọng. Xác định được chúng rồi bạn sẽ cảm thấy mình sống thật có ý nghĩa. Chia nhỏ chúng ra và thực hiện, bạn sẽ thấy rằng bạn tiến từng bước gần chúng hơn.

    Bạn luôn có sự lựa chọn. Và hãy chọn là người có mục tiêu, có ước mơ và niềm tin vào thành công của bạn. Như thế bạn đã chọn làm người chiến thắng!
    BFC16837-0325-4CD7-A043-500B453ADA34.jpeg

    -St-
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé