TUỔI 30 SỐNG SAO ĐỂ CUỐI ĐỜI KHÔNG PHẢI HỐI HẬN

Thảo luận trong 'Học Sống' bắt đầu bởi ngoctuan, 27/4/17.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Ai cũng muốn sống một sống thật hạnh phúc và trọn vẹn nhưng cuộc đời thường không như ý muốn. Nhiều người sống gần hết cuộc đời vẫn luôn nuối tiếc vì tuổi trẻ không làm được những điều họ muốn làm. Chúng ta phải sống như thế nào để khi từ giã cõi đời cảm thấy hài lòng với chặng đường đã đi qua?

    1. Giành tình yêu cho gia đình

    Với những người làm cha mẹ, một số người do áp lực cuộc sống thường trì hoãn việc sinh con cho tới khi “đủ điều kiện thích hợp”, sau đó lại phải hối tiếc vì đã không sinh con sớm hơn. Khi còn trẻ và có sức khỏe, họ lầm tưởng rằng chuyện sinh con cũng dễ dàng đạt được, chỉ cần nỗ lực phấn đấu như trong sự nghiệp, để rồi đến khi gặp phải những khó khăn trong việc sinh con, họ mới cảm thấy hối hận.

    Với con cái, nhiều người con thừa nhận cảm thấy hối tiếc vì đã không dành nhiều thời gian hơn cho cha mẹ khi cha mẹ còn trẻ và khỏe. Họ không nhận ra cha mẹ mình đang ngày một già đi. Để rồi khi cha mẹ qua đời, họ hối hận vì đã không gần gũi với cha mẹ mình hơn.

    Ngược lại, nhiều bậc phụ huynh cũng hối tiếc vì đã không dành nhiều thời gian hơn cho các con. Họ đã bỏ lỡ cơ hội chứng kiến trọn vẹn từng giai đoạn trưởng thành của con cái. Nhiều người lao đầu vào công việc vì nghĩ rằng đó là mục tiêu và trách nhiệm để cải thiện cuộc sống mà không biết rằng, đối với một đứa trẻ, việc có cha mẹ ở bên quan trọng đến nhường nào.

    2. Sống trọn vẹn cho tình yêu

    Chúng ta thường hối tiếc vì đã không yêu trọn vẹn, hối tiếc vì đã không hồi đáp lại những tình cảm đẹp mà mình nhận được, và sau này vĩnh viễn không thể nào gặp được người tương tự như thế.

    3. Yêu thương bản thân

    Chúng ta coi thường việc chăm sóc sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần vì nghĩ mình còn trẻ, còn khỏe, đến khi muốn có lại thì đã quá muộn. Sức khỏe tốt cho bạn sự tự do mà bạn khó lòng nhận ra và trân trọng, cho đến khi bạn không còn sự tự do đó nữa.

    Chúng ta luôn ước rằng mình đã sống vì bản thân nhiều hơn thay vì cố gắng chạy theo những chuẩn mực mà người khác và xã hội đặt ra. Chúng ta thường không trân trọng những gì mình đang có cho đến khi nó mất đi. Thời gian đã đi qua sẽ không bao giờ lấy lại được. Vì vậy, bạn đừng chần chừ nữa, hãy sống trọn vẹn từng phút giây.



    [​IMG]



    4. Trân trọng tình bạn

    Nhiều người bị cuốn vào công việc và cuộc sống riêng mà vô tình quên đi bạn bè, không còn duy trì liên lạc với họ và dần dần nhận ra cuộc sống có quá ít những người bạn đích thực. Đôi khi, một người bạn quan trọng hơn bất cứ thứ gì. Thế nhưng, chúng ta thường nhận ra điều đó khi đã quá muộn.

    5. Làm chủ tài chính

    Nhiều người trong chúng ta thường quá lo lắng về chuyện tiền bạc, về những chi tiêu cho cuộc sống, chúng ta lao đầu vào công việc mà chẳng để cho bản thân một ngày nghỉ ngơi. Để rồi khi nhìn lại, chúng ta hối tiếc vì đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong cuộc sống. Chúng ta bỏ lỡ những chuyến đi du lịch, những mối quan hệ, bỏ lỡ quãng thời gian tuổi trẻ đẹp đẽ nhất mà chúng ta không bao giờ lấy lại được.

    6. Theo đuổi nghề nghiệp

    Rất nhiều người trong chúng ta từng phải nuối tiếc vì đã không học hành đến nơi đến chốn, hoặc không cố gắng theo đuổi chuyên ngành mình yêu thích, mà lại chạy theo những toan tính, bon chen, để rồi hối tiếc. Thực tế, những người dám theo đuổi ước mơ lại chính là những người thành công hơn cả. Không dám theo đuổi mơ ước và đam mê, không dám liều mình để thay đổi, vì sợ rủi ro nên đã chọn con đường an toàn, và cuối cùng hối hận vì mọi thứ không như mình mong muốn.



    Nguồn : Cafef
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé