Trồng hoa leo gì cho cổng rào ngôi nhà thật lộng lẫy

Thảo luận trong 'Trồng Rau Tại Nhà' bắt đầu bởi vuontuong, 9/7/16.

  1. vuontuong

    vuontuong Thành Viên

    Tham gia ngày:
    12/6/16
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Những giàn hoa trước cổng nhà vốn không quá mới mẻ đối với những khu vườn trong nhà phố Việt Nam. Những giàn hoa leo xanh tươi với những bông hoa rực rỡ không chỉ mang nhiều giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn đem đến cho ngôi nhà một không gian xanh mát. Điểm danh ngay 5 loài hoa trồng có thể làm cổng rào ngôi nhà bạn trông thật lộng lẫy.

    1. Hoa hồng

    [​IMG]

    Hoa hồng là một trong những loài hoa được nhiều người biết đến nhất, và cũng là một trong những loài hoa được nhiều người yêu nhất. Với những ai yêu hoa hồng thì bất kỳ không gian nào cũng đều có thể trở thành nơi “tỏa sáng” của những khóm hồng, đặc biệt là nơi cổng rào. Thật tuyệt khi bước vào một ngôi nhà có chiếc cổng bằng hoa hồng xinh xắn đúng không!

    2. Hoa huỳnh anh

    [​IMG]

    Nếu bạn đang đi tìm một loài hoa tô điểm cho khu vực cổng hoặc hàng rào ngôi nhà thì huỳnh anh là một lựa chọn thích hợp trong mùa hè hơn cả. Hoa có màu vàng rực, hình dạng như chiếc kèn be bé inh xinh, lại dễ trồng, mọc nhanh, vươn cao… Huỳnh Anh rất thích nắng, ánh nắng giúp hoa tỏa sáng rực rỡ, nếu ở nơi bóng râm thì chúng sẽ nhạt màu, kém sắc.

    3. Hoa giấy

    [​IMG]

    Hoa giấy có mặt ở hầu khắp mọi nơi trên đất nước ta, thích hợp với nhiều điều kiện sống khác nhau nên rất dễ trồng, không tốn quá nhiều công chăm sóc nhưng thành quả mang lại sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng khi trồng cây trên tường. Hoa giấy mỏng manh nhưng rất lâu tàn, với nhiều màu như trắng, xanh, đỏ, hồng, tím, vàng… cùng nhiều sắc độ khác nhau. Vào mùa khô hanh, hoa vẫn tươi sáng trên cây khiến ngôi nhà luôn luôn bừng sáng.

    4. Hoa sử quân tử

    [​IMG]

    Sử quân tử là loài cây leo, hoa có cánh nhỏ xinh, màu hồng pha trắng hoặc đỏ tươi, mọc thành từng chùm khoe sắc trong nắng sớm, rung rinh trong gió rất thích hợp để trồng ngoài cổng rào và vườn trong nhà phố. Hoa toát lên một vẻ đẹp vô cùng giản dị kèm theo mùi hương nồng đượm. Tuy nhẹ nhàng là thế nhưng sử quân tử lại có khả năng chịu được nắng nóng khắc nghiệt nên có thể trồng trong cả mùa hè.


    5. Hoa tigon

    [​IMG]

    Hoa Tigon là một gợi ý đáng để tham khảo đấy bạn ạ, nếu bạn đang có ý định lựa chon cây hoa leo cho cổng rào, sân thượng, vườn trong nhà phố. Cây Tigon dễ trồng, phù hợp nhiều loại đất, nó không kén đất cũng không cần phải tưới nhiều nước. Hoa Tigon có màu hồng và màu hồng tím vô cùng ngọt ngào và lãng mạn.
     

    Quan tâm nhiều
    TÚI TRỒNG CÂY 2 DA
    TÚI TRỒNG CÂY 2 DA bởi volgaplastic, 8/1/24 lúc 13:51

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé