Top 15 loài chim đẹp nhất thế giới

Thảo luận trong 'Kiến Thức Chung Về Chim Rừng.' bắt đầu bởi ngoctuan, 6/8/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,955
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    [​IMG]
    Quan sát và chụp ảnh những chú chim ngày nay đã trở thành một hoạt động giải trí mà nhiều người lựa chọn mỗi khi có thời gian rảnh hay muốn thư giãn. Trong tự nhiên, rất nhiều loài thú luôn luôn tìm cách ngụy trang để có thể tránh được mối nguy hiểm rình rập mình. Những chú chim thì khác, chúng lại muốn trở nên thật nổi bật và tự hào khoe khoang vẻ đẹp lộng lẫy của mình với các “đồng loại”. Hơn nữa, những cá thể chim này còn có tập tính khá thú vị và có phần kỳ quặc, đặc biệt là vào mùa giao phối. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu về những loài động vật xinh đẹp này và những hành vi hài hước của chúng với Thegioidongvat.co nhé !

    Mục Lục

    Upupa
    • Chim trĩ vàng
    • Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương
    • Nuốc nữ hoàng
    • Vẹt Trichoglossus haematodus
    • Bói cá
    • Vẹt Anodorhynchus leari
    • Công
    • Chim Ramphastos sulfuratus
    • Chim Cardinalis cardinalis
    • Chim hồng hạc
    • Thần ưng California
    • Chim Bombycilla garrulus
    • Icterus galbula
    • Chim thiên đường lam
    Upupa
    [​IMG]
    Nhìn vào hình ảnh của những con chim thuộc chi Upupa, có lẽ ai cũng nghĩ chúng là “fan hâm mộ” của kiểu tóc mohawks (tức là hai bên đầu cạo trọc chỉ để một chỏm tóc ở giữa). Loài này sinh sống chủ yếu ở các lục địa Á – Âu – Phi. Upupa có sở thích tắm nắng bằng cách trải rộng đôi cánh và lông đuôi của mình trên nền đất và hướng đầu về phía có ảnh mặt trời. Chúng cũng từng được tìm thấy khi đang “thư giãn” trên bãi cát và bụi. Điều thú vị hơn nữa đó là, loài chim này được đặt tên theo chính tiếng kêu của mình “Upupa”

    Chim trĩ vàng
    [​IMG]

    Nguồn gốc của những con chim có màu sắc tươi sáng này là ở miền Tây Trung Quốc. Chiếc “áo choàng” màu cam mà chúng trùm quanh cổ chỉ thực sự phục vụ cho một mục đích duy nhất: Khi đến mùa giao phối, con đực sẽ xòe rộng phần lông này ra như hình một chiếc quạt để khoe trọn vẻ đẹp của mình với bạn tình

    Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương
    [​IMG]

    Vì ngoại hình trông khá vui nhộn của mình, nên đôi khi hải âu cổ rụt Đại Tây Dương được gọi là “gà trống biển” hay “chú hề biển”. Loài này kiếm ăn bằng cách lặn xuống nước để tìm cá, thỉnh thoảng chúng lại nhai cả những sinh vật biển khác như mực và động vật giáp xác

    Nuốc nữ hoàng
    [​IMG]

    Nuốc nữ hoàng xuất hiện lần đầu tiên ở các khu rừng Trung Mỹ. Xứng danh với cái tên “nữ hoàng” của mình, chúng không chỉ có lớp lông với màu sắc sặc sỡ hiếm thấy mà còn cả bộ “tóc” rất đặc biệt. Khẩu phần ăn của loài này rất đa dạng, từ thằn lằn, côn trùng, các sinh vật nhỏ cho đến trái cây.

    Vẹt Trichoglossus haematodus
    [​IMG]

    Bộ lông đẹp đẽ của vẹt Trichoglossus haematodus trông giống như đã được một họa sĩ nào đó tô điểm lên vậy. Chúng được tìm thấy dọc theo bờ biển phía Đông nước Úc. Loài này thích bay dạo quanh trong khu rừng nhiệt đới, rừng gỗ và ven biển. Vẹt cũng có lúc “say rượu” giống như người vì khẩu phần ăn của chúng là các loại mật hoa đã được lên men từ nhiều tháng.

    Bói cá
    [​IMG]

    Tên của loài chim này dịch từ Tiếng Anh sang là “vua đánh cá”, giống như cái tên của mình, chúng chính là một tay săn mồi cực đỉnh cao. Nhờ có cái mỏ lớn, chắc khỏe mà bói cá có thể ăn được nhiều thực phẩm ngoài cá như ếch, côn trùng, cua, chuột, thằn lằn, hay thậm chí cả những loài chim khác. Khi kiếm ăn, chúng thường nấp ở một nơi nào đó chờ đợi “bữa ăn ngon lành” xuất hiện. Mỗi lần bắt được con mồi, loài này sẽ đưa lên trên cành cây và mổ vào cơ thể đối phương cho đến khi nó chết mới ăn thịt

    Vẹt Anodorhynchus leari
    [​IMG]

    Những chú vẹt có ngoại hình xinh đẹp này là một thành viên hiếm hoi trong phân loài vẹt Tân Thế Giới thuộc “gia đình” vẹt đuôi dài. Tuy thoạt nhìn, Anodorhynchus leari có bộ lông thuần màu xanh dương đậm rất đặc sắc nhưng khi nhìn kĩ, bạn có thể thấy chúng còn xen lẫn một chút sắc xanh của cây lá nữa.

    Công
    [​IMG]

    Công chắc chắn là một trong những loài có bộ lông rực rỡ nhất mà “mẹ” thiên nhiên ban tặng. Chúng thuộc họ chim trĩ và được biến đến chủ yếu nhờ vào phần lông đuôi đáng chú ý mà mỗi khi xòe ra trông giống như hàng nghìn con mắt mở to của mình. Loài này sử dụng vẻ đẹp của mình mỗi khi muốn tán tỉnh bạn tình trong mùa giao phối. Những con cái thường chọn bạn đời dựa trên chiều dài lông đuôi của giống đực.

    Chim Ramphastos sulfuratus
    [​IMG]

    Những con chim này có nguồn gốc từ Belize – một quốc gia ở Trung Mỹ. Chúng được biết đến nhờ cái mỏ đầy màu sắc và khả năng giữ bình tĩnh của mình. Ngay cả khi những cơn bão dữ dội ập tới, chúng cũng không hề sợ hãi mà còn yên lặng chờ đợi cho đến khi nó qua đi

    Chim Cardinalis cardinalis
    [​IMG]

    Nếu ở những nơi mà Cardinalis cardinalis sinh sống, mỗi khi nhìn thấy, chắc chắn bạn sẽ không thể không dừng lại ngắm nghía vẻ đẹp của loài chim này. Phần lông vũ màu đỏ rực và chỏm tóc dựng đứng ở đỉnh đầu khiến cho ngoại hình của Cardinalis cardinalis trông rất bắt mắt. Mỗi lúc bình minh vào mùa hè, loài này sẽ cất tiếng hót vang dội như để đánh thức mọi người bắt đầu một ngày mới.

    Chim hồng hạc
    [​IMG]

    Danh sách những loài chim đẹp đẽ ngày hôm nay hẳn sẽ rất thiếu sót nếu như không có sự xuất hiện của hồng hạc. Những chú chim có màu sắc nữ tính này thường được tìm thấy ở bán cầu Nam và Tây. Chúng có khả năng giữ cân bằng cơ thể rất tuyệt bằng cách đứng một chân trong nhiều giờ mà không hề bị xê dịch hay lắc lư cơ thể.

    Thần ưng California
    [​IMG]

    Thần ưng California là loài chim có kích thước lớn nhất ở Bắc Mỹ. Phần đầu của chúng chủ yếu là da thịt còn trên đầu là đôi lông mày lớn màu đen. Thật không may, số lượng của loài này hiện đang trong tình trạng bị đe dọa.

    Chim Bombycilla garrulus
    [​IMG]

    Không giống như những “người bạn” khác trong danh sách, Bombycilla garrulus không hề nổi bật với màu sắc sặc sỡ mà thay vào đó khi quan sát kĩ, chúng có vẻ đẹp khá “thanh lịch. Bộ lông màu nâu mượt mà, bóng loáng điểm xuyết thêm một vài sắc trắng. Cái đầu mang chỏm tóc dựng đứng cùng phần lông quanh mắt đen xì cũng khiến cho loài này nhìn khá hài hước giống như đang tức giận một điều gì đó vậy.

    Icterus galbula
    [​IMG]

    Những con chim này có kích thước nhỏ nhắn kết hợp với bộ lông màu đen xen lẫn sắc vàng tươi đẹp đẽ. Thậm chí, Icterus galbula còn là cảm hứng cho biểu tượng của đội bóng chày chuyên nghiệp người Mỹ có tên “Baltimore Orioles”. Chúng thường sống đơn độc cho đến mùa giao phối. Chim đực được biết đến nhờ tiếng hót to, trầm và rất êm tai của mình.

    Chim thiên đường lam
    [​IMG]
    Chim thiên đường là một họ chim thường được tìm thấy ở Neu Guinea. Trong đó, chim thiên đường lam là nổi tiếng nhất. Không chỉ nhờ vẻ đẹp, loài này còn được biết đến nhờ “màn biểu diễn” vui nhộn của mình. Khi đó, chúng treo ngược cơ thể lên trên cành cây, rũ bộ lông xanh mượt của mình xuống và hót vang với cái giọng khàn khàn, trầm ấm.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé