Tổng quan về chứng bệnh nấm tai

Thảo luận trong 'Bài Thuốc Dân Gian' bắt đầu bởi longledhtm, 8/6/18.

  1. longledhtm

    longledhtm Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    17/7/17
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    nhân viên
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bệnh lý nấm tai là một trong những biểu hiện viêm tai ngoài điển hình và đã trở thành ám ảnh của nhiều người. Trong một số trường hợp, biểu hiện bệnh nấm tai có vẻ rất đáng sợ và khiến không ít người lo lắng.

    Dấu hiệu chứng bệnh nấm tai

    Triệu chứng dễ nhận biết nhất của chứng bệnh nấm tai đó chính là cảm giác ngứa tai. Biểu hiện này ngày càng tăng và biểu hiện rõ rệt hơn.

    [​IMG]

    Sau 1 – 2 ngày, hình thành cảm giác đau tai, cảm giác đau tăng lên mỗi khi nhai nuốt. Người bệnh có thể bị nặng đầu, đau nhức ống tai, đau vành tai trái, vành tai phải đồng thời mệt mỏi, suy nhược

    Khả năng nghe bị giảm rõ rệt , nghe không rõ, có biểu hiện bị ù tai.

    Một số trường hợp ở trong tai xuất hiện những mảng màu trắng dầy lên hay bị chảy mủ trong tai, có dịch màu vàng hoặc trắng chảy ra bên ngoài cửa tai.

    Lý do làm cho bạn mắc chứng bệnh nấm tai

    - Chứng bệnh nấm tai thường hay gặp ở những người có thói quen làm vệ sinh tai ở những nơi công cộng như cắt tóc gội đầu mà không đảm bảo vệ sinh dụng cụ. Những người bị nước vào tai mà không được lau khô kịp thời cũng có khả năng bị nấm tai.

    - Các nghiên cứu cho thấy rằng, trong mùa hè nắng nóng sẽ có nguy cơ cao hơn bị mắc chứng bệnh nấm tai bởi môi trường nóng ẩm là điều kiện thuận lợi để những tác nhân gây bệnh, mầm nấm phát triển nhanh chóng.

    - Sử dụng chung các dụng cụ làm vệ sinh tai không được sát khuẩn làm mầm bệnh lan rộng nhanh chóng từ người này sang người khác gây nấm ống tai.

    - Những đối tượng phụ nữ mắc phải nấm vùng kín mà không được điều trị triệt để cũng có khả năng dẫn đến bệnh nấm tai.

    Nên làm gì khi bị căn bệnh nấm tai?

    Bệnh nấm tai rất dễ nhận biết nhưng cũng dễ có khả năng lây lan, trở nên nặng nề và nguy hiểm hơn nếu như không có biện pháp xử lý đúng và kịp thời. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc chữa trị tại nhà mà ngay lúc nhận thấy những biểu hiện đầu tiên của bệnh, bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra và có phương pháp chữa trị thích hợp nhất.

    Đồng thời, nếu như có dấu hiệu bị mắc bệnh nấm tai tuyệt đối không được sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người khác để tránh nguy cơ lây lan.
     

    Last edited by a moderator: 18/6/18

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé