Tổng hợp những cách chọn chó becgie Đức con khỏe mạnh

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi daivietseo, 17/10/17.

  1. daivietseo

    daivietseo Thành Viên

    Tham gia ngày:
    11/10/17
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Để mua được chú chó becgie Đức con khỏe mạnh, thuần chủng đòi hỏi người mua phải có chút kiến thức và kỹ năng nhất định. Và nếu đây là lần đầu nuôi becgie, những kinh nghiệm trong cách chọn chó becgie Đức con khôn, thuần chủng dưới đây dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích với bạn.


    [​IMG]
    Nắm được những kinh nghiệm chọn chó becgie Đức con thuần chủng dưới đây, bạn sẽ mua được chú chó ưng ý



    1. Cách chọn mua chó becgie Đức con thuần chủng

    1.1 Xác định mục đích nuôi chó becgie của bạn

    Phải chắc chắn một điều, chọn mua được em chó becgie Đức tốt, thuần chủng là điều không hề dễ dàng, ngay cả tại chính đất nước sản sinh ra chúng. Điều này cũng tương đối dễ hiểu bởi đây là một giống chó nổi tiếng, được người dân nhiều nước yêu mến nên không tránh khỏi những người bán vì lợi nhuận mà sẵn sàng nói dối.

    Ngoài ra, để chọn mua được một chú chó becgie Đức con tốt đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm nuôi loài chó này lâu năm hoặc chí í bạn là một chuyên gia cùng một chút gọi là may mắn. Vì những khó khăn đó bạn phải cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn đưa một em chó becgie về nhà.

    Vậy bạn cần cân nhắc những gì trước khi chọn một chú chó béc giê Đức con về nuôi? Trước tiên chính là mục đích, bạn nuôi nó để làm gì, một người bạn tri kỷ sáng tối bên nhau? Một vệ sỹ giỏi giang và trung thành tuyệt đối? Một chú chó gây giống tốt? Hay một đấu thủ chuyên nghiệp giúp bạn đoạt giải trong các cuộc thi về chó?

    Với mục đích nuôi chó làm cảnh, làm bạn, cách chọn chó becgie Đức con sẽ đơn giản hhơn nhiều. Bạn sẽ không phải quá quan tâm về nguồn gốc xuất xứ của chúng mà có thể chọn qua ngoại hình và bố mẹ chúng. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là vẫn cứ hỏi qua về nguồn gốc của những chú becgie con này và nên chọn mua chó con có bố mẹ đã được huấn luyện một cách bài bản và chuyên nghiệp.

    Nuôi chó béc giê để tham gia các cuộc thi lại khác, nhiệm vụ của bạn sẽ khó khăn hơn nhiều. Lúc này, nguồn gốc xuất xứ của những chú becgie con là điều bạn phải quan tâm hàng đầu. Hãy chọn những chú becgie có bố mẹ đã trải qua bài huấn luyện chuyên nghiệp, có thêm thành tích xuất sắc thì càng tốt. Thế nhưng làm thế nào để chọn được chó bố, chó mẹ xứng đáng? Lời khuyên tốt nhất cho bạn là hãy gia nhập những câu lạc bộ nuôi chó lớn, chuyên nghiệp để có thể nhận được sự trợ giúp hữu ích từ các thành viên. Bạn cũng có thể bớt chút thời gian đi xem những cuộc thi về chó để có được cái nhận xét tốt, khách quan nhất về những chú chó đoạt giải cao.

    Và dù với mục đích nuôi chó becgie là gì, nếu người bán chó tỏ ra thành thật và sẵn sàng chia sẻ những thông tin liên quan về chó becgie con của họ như nguồn gốc, chế độ ăn uống, cách chăm sóc chó becgie Đức con thì bạn có thể cân nhắc đặt niềm tin nơi đó.

    [​IMG]
    Hãy quan sát xem chó becgie mẹ có đặc điểm, ngoại hình như thế nào

    1.2 Nhờ sự trợ giúp từ người có kinh nghiệm chọn chó becgie con

    Nếu không am hiểu về chó, bạn nên nhờ một người đã từng nuôi hoặc am hiểu về giống chó becgie Đức này cùng đi chọn mua với mình. Nhưng nếu không thể nhờ đến sự trợ giúp nào, bạn sẽ chính là người phải đưa ra quyết định cuối cùng xem nên mua chú chó becgie con nào tốt, dễ nuôi nhất. Bạn có thể để ý chủ nhân của chúng và môi trường xung quanh con chó, điều này cũng có thể mang đến cho bạn những cách nhận xét khá chính xác.

    Nếu chủ chó là người yêu động vật, say mê chó và có kiến thức, kinh nghiệm nuôi chó becgie con, chó becgie mẹ, bạn có thể tin tưởng chọn mua những chú becgie con từ người chủ này. Còn với chủ nhân mà bạn cảm thấy thiếu kiến thức, bừa bộn, bẩn thỉu trong cách chăm chó thì bạn nên cân nhắc. Bởi bạn không sẽ biết những chú chó con bạn rước về sức khỏe sẽ ra sao trong điều kiện sống như thế đâu.

    Nếu bạn đang có ý định mua chó ở những trang trại giống lớn hay tay buôn chó chuyên nghiệp thì địa chỉ này cũng rất đáng tham khảo. Bạn cũng lưu ý, không nên vội vàng khi đi mua chó. Hãy dành thật nhiều thời gian để tìm hiểu mọi thông tin về chú chó con và quan sát chúng thật kỹ.

    [​IMG]
    Dành thật nhiều thời gian để tìm hiểu mọi thông tin về chú chó becgie con bạn đang nhắm tới

    1.3 Sai lầm nên tránh trước khi mua chó becgie Đức con

    Đừng vội bị mê hoặc bởi những chú becgie con xinh xắn mà rước chúng về nuôi trong khi bạn chưa sẵn sàng. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến mà người mua chó becgie thường mắc khiến quá trình nuôi chó becgie con sau này trở nên vất vả và khó khăn hơn:

    • Không yêu chó, thiếu kiến thức tối thiểu về giống becgie Đức
    • Điều kiện bản thân không sẵn sàng cho việc nuôi chó: kinh tế, nhà chật, công việc bận rộn, thường xuyên đi công tác xa nha, hàng xóm khó tính...
    • Không có mục tiêu rõ ràng khi nuôi chó becgie con, không lường trước việc sau này chó lớn liệu có phù hợp để nuôi dưỡng nữa hay không.
    • Mua phải chó con từ những địa chỉ bán chó không tên tuổi, thiếu chuyên môn dẫn đến mua phải những chú chó con không được tốt nhất.
    • Trong nhà đang có một em chó bị bệnh hoặc vừa chết đã vội mua ngay một chú chó con về.
    • Mua phải chó chưa tiêm phòng vaxin đầy đủ
    • Không tìm hiểu kỹ đã vội mua chó về
    • Mua chó với số tiền quá rẻ dẫn đến chất lượng chó không được đảm bảo.

    [​IMG]
    Bạn đã sẵn sàng để đón một em chó becgie con về nuôi chưa?



    2. Cách chọn chó becgie Đức con qua ngoại hình

    Dựa vào bộ lông


    Những khiếm khuyết trên bộ lông của chó becgie con được biểu hiện như trên trán có những đám lông rất dày, có râu ở vị trí mõm, có lông dài ở phần đuôi hay bàn chân. Những chú chó becgie con có đặc điểm này thường có khả năng làm việc không tốt. Tuy nhiên, với những chú becgie con chỉ 1-2 tháng tuổi thì biểu hiện khiếm khuyết này rất khó xác định. Với những chú trên 3 tháng tuổi, tai sau thường mọc những đám lông và tồn tại cho đến khi trưởng thành, dù có trải qua thời kỳ rụng lông sau này cũng không bị mất đi. Những chú chó becgie con mang đặc điểm này có thể chọn để nuôi làm cảnh, trông nhà.


    Dựa vào hàm răng

    Bạn nên chọn những chú chó có bộ răng cửa hàm trên ôm sát các răng cửa hàm dưới. Đặc điểm này có thể được thể hiện qua miếng cắn của chú becgie con với hình lưỡi kéo. Ngoài ra, những chú chó có răng nanh vểnh lên trời và các răng cửa hàm dưới nằm thẳng 1 hàng với răng cửa hàm trên thì nên xem xét, không nên chọn mua.


    Dựa vào bộ phận sinh dục

    Bộ phận sinh dục của chó becgie con cần đầy đủ, phát triển bình thường, chó becgie con giống đực trên 2 tháng tuổi cần có đủ cả 2 tinh hoàn. Với bất kỳ khiếm khuyết nào trên cơ thể cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sống sót, làm việc của những chú chó becgie con khi bạn bắt về nuôi. Hơn nữa, chính những khiếm khuyết dù nhỏ này cũng làm cho giá bán chó becgie sau này bị rẻ đi rất nhiều, và nếu bạn nuôi để gây giống thì sẽ bị hớ một khoản không nhỏ.


    [​IMG]
    Nên chọn những chú becgie con có bộ lông mềm mượt





    Dựa vào chân chó


    Cách chọn chó becgie con qua chân trước:


    Nên chọn chú becgie con có chân trước thẳng đều khi nhìn nghiêng. Còn nếu nhìn từ phía trước thì hai chân của chúng phải song song vơi2s nhau. Phần xương bả vai và xương đòn cứng cáp, rắn khỏe. Hãy chọn ngay những chú becgie có số đo góc giữa xương bả vai và xương đòn vào khoảng 90 độ, bởi rất hiếm con nào đạt được chỉ số lý tưởng này, đa phần thường là 110 độ.

    Quan sát kỹ phần khủy chân trước, không chọn những chú becgie có phần khủy chân trước chĩa vào trong hay chĩa ra ngoài. Hai cẳng chân trước của chúng phải thẳng và song song với nhau dù nhìn từ góc độ nào. Về độ dài chân, nên chọn những chú có cổ chân dài khoảng 1/3 so với chiều dài của cẳng chân, phần cổ chân tạo với cẳng chân một góc lý tưởng 20° ~ 22°. Nếu lớn hơn con số này thì chú becgie con có cổ chân quá yếu, còn nếu nhỏ hơn 20 độ tức phần cổ chân dốc đứng sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của chúng.


    Cách chọn chó becgie con qua bàn chân trước:

    Cách chọn chó becgie con qua bàn chân là hãy chọn những chú có bàn tròn, các ngón đều và sát nhau, độ cong vừa phải. Phần đệm chân và móng chân nên có màu tối, cứng chắc.


    Cách chọn chó becgie con qua chân sau:

    Nên chọn becgie con có chân sau nên choãi ra phía sau, nhìn từ phía sau hai chân cũng phải song song. Phần xương đùi trên và phần xương cẳng chân dưới nên tạo thành góc ~ 120° và có độ dài tương đương. Những chú có cặp đùi rắn chắc, to khỏe cũng là điểm đánh giá chó becgie con đẹp.


    Cách chọn chó becgie con qua bàn chân sau:

    Kinh nghiệm chọn chó becgie con là nên chọn con nào có bàn chân rắn chắc, các ngón chân khít và hơi cong. Đệm chân có màu tối, cứng. Móng chân màu tối, cong và khỏe


    2.2 Cách chọn chó becgie con dựa vào tính cách

    Thời gian theo dõi những chú becgie con sẽ giúp bạn chọn ra được chú chó hoạt bát, năng động nhất. Hãy chọn lựa những chú chó luôn tỏ ra quan tâm đến sự vật xung quanh và dũng cảm đến bên bạn, ngay cả khi bạn là một người xa lạ.

    Còn những chú chó tỏ ra hoài nghi về sự thay đổi nào đó, có những cử chí như hít hít, ngửi ngửi thăm dò thì bạn có thể bỏ qua.


    2.3 Cách chọn chó becgie con có sức khỏe tốt

    Sức khỏe là thứ quan trọng hàng đầu của những chú chó becgie con. Vì thế, trước khi đón em chó con về nuôi, bạn hãy đảm bảo đã chọn mua được chú chó con khỏe mạnh, không bệnh tật gì. Điều này sẽ rất thuận lợi trong cách nuôi dưỡng chó becgie con về sau, bạn sẽ an nhàn hơn với những chú chó chẳng mấy khi biết đến ốm đau, bệnh tật.

    Vậy làm thế nào để chọn mua được chú chó becgie con khỏe mạnh. Có nhiều yếu tố có thể cho bạn biết chú chó con khỏe mạnh hay không. Ví dụ, một chú becgie con khỏe thường rất hoạt bát, nhanh nhẹn, nghịch ngợm. Chúng cũng sở hữu bộ lông sạch mượt, mũi bóng ướt, đôi mắt sáng trong veo, phần ngực nở sâu và đôi chân dài, thẳng. Phần bụng của chó không quá to, ăn uống khoẻ, phân không quá lỏng hoặc quá rắn. Sẽ rất tốt nếu bạn có cơ hội đo thân nhiệt cho chúng, với chú có con có thân nhiệt từ 38,5 - 39 độ C là chú chó đang rất khỏe mạnh.

    Vậy vì sao không nên chọn mua những chú chó becgie bụng to, ỏng? Bởi những chú chó này có thể đang mắc bệnh về giun sán, đường ruột. Bạn nên hỏi chủ nhân xem đã tiêm phòng và tẩy giun sán cho chúng chưa, thời gian tiêm là khi nào. Những chú chó becgie con mới tiêm chưa quá 15 ngày thì không nên đón về nuôi vội.

    [​IMG]
    Không nên chọn mua những chú becgie con có bụng quá to



    2.4 Những cách chọn chó becgie Đức con tốt khác



    Dựa vào nòi giống


    Một chú chó becgie con tốt hay không được di truyền khá nhiều từ bố mẹ. Vì thế, hãy chú ý quan sát ngoại hình, tính cách của chó bố, chó mẹ. Hỏi rõ những thông tin về chó bố, mẹ, các bậc anh chị em cả cùng đàn và khác đàn với chú chó becgie con đang xem xét để đưa ra được quyết định đúng đắn nhất.


    Dựa vào đàn chó con

    Bạn hãy xem đàn chó con có chú chó mình đang cân nhắc mua có đông không. Bởi nếu lứa chó quá đông (thường trên 9 con) thì những chú chó con rất dễ bị còi hay có khiếm khuyết về cơ thể nào đó. Ngoài ra, bạn cũng cần để ý đến sức khỏe chung cả đàn chó, nếu có bất kỳ con chó con nào bị bệnh thì không nên mua bởi chó con rất dễ bị lây bệnh sang nhau, có thể ngày hôm nay bạn xem thì chú chó vẫn khỏe mạnh nhưng biết đâu nó đang ủ bệnh trong người thì sao.


    Dựa vào chế độ nuôi dưỡng

    Bạn hãy quan sát hoặc hỏi chủ nhân xem chó mẹ có đủ sữa cho chó con ăn không. Chế độ chăm sóc của chủ cũ ra sao, có quan tâm và cẩn thận hay không.


    Dựa vào thể trạng cơ thể chó con

    Bạn cần tính toán xem thể lực, chiều cao, cân nặng của chú chó con hiện có tương xứng với số tháng tuổi của chúng không để biết được chú chó phát triển bình thường, khỏe mạnh hay không.
    Trên đây là những cách chọn chó becgie Đức con được tổng hợp từ những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm về chó. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho những ai đang nung nấu ý định đón một em becgie con về nuôi mà chưa biết làm sao để chọn mua được em chó becgie con tốt nhất.


    Tổng hợp
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Last edited by a moderator: 7/11/18
  2. hongvan0106

    hongvan0106 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    25/9/17
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    xinh tóa
     
  3. Dogilypetshop

    Dogilypetshop my dog is family. my dog is not a pet

    Tham gia ngày:
    5/11/18
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Ceo
    Nơi ở:
    Hà nội
    Cảnh khuyển số 1 Việt Nam cho đến khi Malinois xuất hiện
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé