Tình bạn???????

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Đam Mê Chơi Chim' bắt đầu bởi xi_thuyvan_hue, 21/11/10.

Trạng Thái Sẩn Phẩm:
Tin đã hết hạn hoặc giao dịch đã thành công
  1. hue_yeu_chaomao

    hue_yeu_chaomao Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/12/10
    Bài viết:
    62
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tình bạn???????

    còn tiện đây ngay trên diễn đàn này , nếu gia cat dụ ,cmđít đỏ ,killing ... nói cháu là dân buôn bán lừa đảo , tham gia diễn đàn để trụt lợi ko có ý giao lưu thì em xin nói câu này cho anh em toàn thể diêễn đàn đọc được hảy trả lời . từ ngày em vào diễn đàn em đã chuyển chim cho ai ? hãy vào báo danh , chẳng có ai cả đâu các anh ah . những con chim em post lên , đã có rất nhiêều người gọi đt hoỏi mua , đa phâần là những chú chim cứng em bắt lại của người ta nhưng câu trả lời của em luôn là để chơi , nếu ai gọi đt hỏi mua mà em bán có thể lên tiếng tại đây . còn riêng anh killing thì như em đã nói . chấm hết .
     
  2. hue_yeu_chaomao

    hue_yeu_chaomao Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/12/10
    Bài viết:
    62
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tình bạn???????

    còn riêng anh thì em thâấy từ đầu anh giống như thêm dầu vào lửa , đa phần là khích bác nhau hạ nhục người khác , xin cũng noói rõ cho anh biêết , ở huế nói chung và hội an cựu nói riêng em chơi như thế nào thì ai cũng biết ko cần anh phaải góp ý , còn tiền bạc vụ lợi ư , buồn cười .
     
  3. ndnhuy

    ndnhuy Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    501
    Được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tình bạn???????

    :D không ngộ tí nào bạn à. Chữ kí thì vẫn có thể mang YM và phỏne, chỉ có thêm phần địa chỉ chuẩn xác vào bài đăng bán. Như thế liệu đã hết ngộ chưa bạn? Còn vấn đề phạm vi thì o hề có nếu mang chữ kí như vậy. Còn về việc bán buôn thì đó là việc riêng của 2 bên bán và mua, sau vụ này có lẽ BQT sẽ o cho phép anh em BQT dính líu đến mấy vụ buôn bán nữa, và có gặp chuyện gì thì các bài chất vấn về mua bán, BQT sẽ o tham gia nữa và mong mấy anh em hợp tác. Cuối cùng, chúc anh em chơi vui vẻ với diễn đàn.
    Mến chào tất cả!
     
  4. chaomaoditdo

    chaomaoditdo Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    12/1/11
    Bài viết:
    190
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tình bạn???????

    =========
    :D Non và Xanh, thí dụ một người mới vào diễn đàn, thấy ông A, ông B show clip, rồi thấy số điện thoại và nick, bèn gọi đến hỏi mua, thì đó có phải là thông qua diễn đàn không?. Mua bán thuận buồm xuôi gió thì không sao, ko ra gì, ông A lên diễn đàn chửi ông B. :D Ban đầu nick ở dạng anh Cấn văn B Hội chào mào ăn kẹo, , chuyên buôn bán chim chào mào cần liên hệ theo số điện thoại 123456. :D Sau lôm nhôm một số nơi cấm đăng nick buôn bán, thì cắt gọn lại còn, Cấn văn B, số điện thoại :123456 không rao buôn bán chỉ show clip nhưng gọi đến là bán. :D Bởi vậy nên nhiều diễn đàn cấm tiệt, để tránh Diễn đàn ko lợi lộc gì mà lại mang tiếng vì những vụ buôn bán. Mod ngây thơ lạ, :D thành viên diễn đàn vào đây giao lưu chung, cũng nhiều thành phần nhiều đối tượng, cũng có người là thành viên ở đây nhưng là min mod ở các diễn đàn khác. Tình trạng cấm số điện thoại và nick thậm chí ở các diễn đàn chuyên buôn bán người ta còn cấm. :D Vậy mà vào đây thành ra sự lạ. Giải thích mệt quá.
     
  5. ndnhuy

    ndnhuy Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    501
    Được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tình bạn???????

    Ok thế này nhé, cái ví dụ bạn đưa ra ấy, tôi thấy bạn mới rõ là ngây thơ lạ bạn ạ. Chuyện mua bán xảy ra là do ông kia vào xem rồi mang máy gọi đòi mua, chứ có phải người đăng lên ép mua đâu. Sao lại phải xoắn những cái lỗi này. Nếu cứ mua chim tận mắt, sờ tận tay thì việc gì mang họa. Ở này, để yahoo và phone là có mục đích để anh em dễ làm quen, giao lưu. Còn người ta post clip lên mặc người ta, ai bảo bạn thích nhảy vào gọi hỏi mua làm gì? Còn nếu bạn hỏi mua thì đó là quyền của bạn, nhưng nói 1 lần nữa, mấy cái buôn bán thế này là chủ đích của người mua và người bán là chính, diễn đàn o dính vào. Sau này, mấy bài kiện tụng buôn bán bên lề, BQT o dính tay vào nữa (tất nhiên sẽ o dính đến các TV BQT). Còn việc các diễn đàn khác thì o cho phép post số phone, mình cũng biết, nhưng mỗi diễn đàn có cái hay riêng và cái luật riêng. Không nên nói bên nào phải giống bên nào. Còn về việc mua bán hiện nay, người mua cần phải tỉnh thôi, không nhờ vả ai được. Trong cuộc sống, không những mua bán chim cò, mà còn nhiều cái khác nữa,chắc bạn hiểu chứ. Cũng như anh bạn mình hỏi 1 câu thế này, sao iphone4 VN lại bán rẻ hơn bên Mỹ được nhỉ? :D:D:D Mình nghĩ chắc anh em cũng hiểu vấn đề rồi. Đời chả ai Non và Xanh đâu bạn, nhưng được cái là có tìm được bạn tốt để chơi thật chữ Tâm hay o thôi.
     
    Last edited by a moderator: 23/4/11
  6. chaomaoditdo

    chaomaoditdo Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    12/1/11
    Bài viết:
    190
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tình bạn???????

    ==================
    :D Cái đó là tùy BQT, xảy ra những việc vừa rồi, một phần là do lợi dung việc yahoo và phone là có mục đích để anh em dễ làm quen, giao lưu. Nên BQT mới đau đầu do cãi vã, lại mang tiếng là dung túng này nọ. Nó đã xảy ra rồi, chứ không phải là lời cảnh báo nữa. Nếu để tiếp thì sẽ tái diễn, tôi tin như vậy. Còn BQT có cách nào khác quản lý để việc này ko tái diễn thì quá tốt. Tôi ủng hộ luôn, còn rõ ràng việc mua bán lừa gạt xảy ra trong diễn đàn, giữa các thành viên diễn đàn, chưa kể có cả các mod quản trị diễn đàn dính líu, mà một hai cứ nói là ko liên quan đến diễn đàn thì tôi thấy quá hài.
     
  7. ndnhuy

    ndnhuy Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    501
    Được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tình bạn???????

    @chaomao: Bạn lại hiểu nhầm ý tôi nữa rồi, tôi o có nói là vụ việc vừa qua o dính dáng đến diễn đàn, vì có dính đến MOD nên anh em BQT mới đau đầu, nên sau này sẽ có biện pháp tránh sự cố thế này. Còn tôi nói chuyện buôn bán giữa các TV sau vụ này thì BQT sẽ o dính đến nữa, bạn hiểu ý tôi chứ. Còn nếu nói TV lừa gạt nhau trên diễn đàn là có dính líu vì diễn đàn, thì bạn nên qua 5s hỏi thử xem 1 ngày bao nhiêu vụ nhé, và BQT bên đó xử lí sao nhé. Box mua bán là thuận mua vừa bán giữa 2 bên, diễn đàn chỉ tạo ra khu trung tâm thương mại cho anh em chơi, còn có chuyện thì o liên quan đến BQT diễn đàn nữa (kể từ sau vụ án này).
     
    Last edited by a moderator: 23/4/11
  8. Đả Cẩu Bổng

    Đả Cẩu Bổng Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tình bạn???????

    Qua sự việc trên , mình cũng góp ý với BQT : Không cho thành viên và mod để số điện thoại hay bất cứ 1 hình thức liên lạc nào . Có như vậy diễn đàn mới trong sạch .
     
  9. hocchemgio

    hocchemgio Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    6/4/11
    Bài viết:
    254
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tình bạn???????

    Có lẽ các bác có đưa số điện thoại vào chữ ký ở đây chưa bác nào bị quấy rối điện thoại cả nên các bác không thấy được vấn đề, Ví dụ: số điện thoại của bác A được đưa lên trang web xxx, một ngày bác tiếp khoảng 50 cuộc điện thoại hỏi giá, rủ đi khách sạn.....thì sao nhỉ? Còn có những cách lợi dụng khác gây đau đầu cho khổ chủ hơn nhiều. Các Diễn đàn khác hạn chế, cấm công bố số điện thoại cá nhân cũng để tránh những vụ việc ngoài ý muốn, họ muốn tốt cho thành viên cũng như tránh những rắc rối không đáng có, chỉ đơn giản vậy thôi, muốn giao lưu, kết bạn hoặc thậm chí mua bán có thể sử dụng hệ thống nhắn tin của diễn đàn (PM), muốn bán hàng ư - vào box mua bán đi, tha hồ đang số điện thoại giao dịch. Quy về một mối dễ trong quản lý, thuận tiện cho thành viên có nhu cầu.
     
  10. hocchemgio

    hocchemgio Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    6/4/11
    Bài viết:
    254
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tình bạn???????

    Việc mua bán là tất yếu xảy đến cho tất cả các diễn đàn, là Mod không có nghĩa là không được mua bán nhưng mua thế nào và bán ra sao để không ảnh hưởng đến uy tín của mình (tuy chỉ là ảo) không ảnh hưởng đến người khác và không ảnh hưởng đến diễn đàn, cái này do nhận thức của từng người, do cách quản lý của BQT đối với các Mod.

    Vậy thì hãy học cái hay ở các diễn đàn khác về cách quản lý, nội quy sai thì sửa và thiếu thì cập nhật để không còn xảy ra những chuyện như thế này.
    "Thượng bất chính hạ tắc loạn": "Thượng: trên, hạ: dưới, bất chính: không ngay thẳng, tắc: thì, loạn: lộn xộn), hãy hiểu theo hướng - Nội quy không chặt chẽ để người ta lợi dụng kẽ hở làm bậy thì việc lộn xộn xảy ra là không tránh khỏi.
    Các bác trong BQT không phải lo quá nghiêm chỉnh mà làm mất đi cái cởi mở của diễn đàn, cái chặt chẽ sẽ bớt đi những tình huống như thế này, làm đau đầu BQT, gây chia rẽ giữa các thành viên, gây chia rẽ giữa thành viên và các Mod....
     
  11. Overstar

    Overstar Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/10/10
    Bài viết:
    382
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tình bạn???????

    Đọc từ đầu đến cuối , có lẽ em hơi choáng . Nhưng tới những phần trang sau của Topic , có điều này muốn gửi tới tất cả mọi người .
    - Vấn đề mà mọi người đang nhắc đến là việc để phone hay yh của thành viên hay BQT có trên diễn đàn có nên có hay không ?
    + Trong khu thương mại của diễn đàn . Thấy rất nhiều bài viết đăng bán hay đăng mua mà không kèm theo địa chỉ rõ ràng thì rất rất nhiều người vào viết lại là : cho xin địa chỉ đi bạn ơi . Việc này có hay không ?
    + Khi post bài viết kèm hình ảnh hay clip gửi lên diễn đàn , nếu con Chim hay thì chắc hẳn sẽ có thành viên gửi tin nhắn tới Hộp thư cá nhân để nói chuyện với chủ chim rồi đặt vấn đề mua bán , xin yh , sdt ...v.v . Việc này có hay không ?
    + Kế đến là bài viết trong Khu thương mại thì cần có thông tin liên lạc cụ thể để người xem biết ngay là vụ mua bán lừa đảo hay không lừa đảo , và hơn nữa là có cái mà còn trao đổi , gửi cho nhau nữa chứ . Chứ chẳng lẽ mua không biết mua ở đâu , bán cũng chả biết bán cho ai ...? Vâng , rất cần có số đt hay yh chứ ạ .
    + Khu mua bán đã có quy định ghi đầy đủ thông tin cá nhân khi tham gia viết bài mua bán . Nên người bán hay người mua đều có đăng số đt hay yh . Đúng k ạ ? Hiển nhiên là có rồi . Vì thế , thành viên khác khi đọc liệu có biết rằng đây là số đt hay yh để liên lạc với người đó hay không ? Biết quá đi chứ . Đã là thông tin cá nhân thì khó mà thay đổi 1 sớm 1 chiều liền được . Thừa đủ để người khác tìm ra tung tích thông tin cá nhân .
    + Trông một cơ quan , những nhân viên trong công ty liệu có nên cho số đt của nhau biết mà liên lạc hay không ? Diễn đàn cũng vậy , ae BQT cũng cần phải liên lạc với nhau , nên rất cần số đt liên lạc với nhau . Chẳng hạn , ở 4rum có số đt của đường dây nóng đó . Chẳng lẽ lại phải giới hạn những người cần cho số đt , hay thông tin liên lạc .
    ..........................

    Và có rất nhiều trường hợp để mọi người tìm ra thông tin cá nhân của nhau chẳng hạn như số đt hay yh .
    Cũng chính vì thế mà diễn đàn chả phải làm khó gì mọi thành viên khi giấu thông tin cá nhân , vì quá thừa quy định đó . Nghiêm cấm mà người ta vẫn làm được thì cấm để làm gì . Vụ mua bán có trót lọt hay là dang dở như thế nào là do chính bản thân của người mua kẻ bán . Diễn đàn cũng chả có lợi lộc % hoa hồng gì từ các vụ mua bán . Giờ mọi người lại bảo là nên trích % cho diễn đàn , thì chẳng khác gì diễn đàn như các site mua bán khác hay sao . Còn gì là chimcanhvn.com nữa . Chimcanhvn.com chỉ là site nhỏ mong giúp mọi người đỡ căng thẳng sau những giờ làm việc mà thôi . Luôn muốn mọi người cùng niềm đam mê chim cảnh mà giao lưu gặp gỡ nhau . Chứ những vụ việc không ưng ý lại lôi vào diễn đàn làm gì , để làm phiền với những người khác . Sự việc chỉ diễn ra với nhưng người trong cuộc nên để người trong cuộc giải quyết . BQT hay Member cũng như nhau cả thôi , ai sai thì người đó chịu . Ai sai thì cứ nói thẳng ra với nhau , khi tuyển thành viên trong BQT , BQT cũng xem xét kỹ lưỡng cũng như Công ty tuyển nhân viên vậy , chứ làm sao kiểm soát được hết việc riêng tư đời thường của nhân viên được . Nhân viên có những tật xấu hay sao , tính tình hay sao ...v.v Công ty làm sao mà chọn lọc cho được những người tài giỏi hoàn hảo cho được hả mọi người . Thiên hình vạn trạng . Chính vì thế không thể trách BQT được . Vụ mua bán chỉ có người mua kẻ bán . Vì thế đã có Topic khác được lập ra để 2 người đối chứng . Những người không liên quan , nên đứng trung lập . Không trực tiếp thì đừng có những ý kiến . Sai không thoát khỏi công lý , đúng không phải chịu cái oan . Rất mong mọi người có những suy nghĩ thật đúng đắn .
    Vài lời suy nghĩ khi đọc từ trang 1 - 22 của Topic này . Cũng khá là dài và hoa mắt . Nên khi viết ra , có lẽ lời văn không được trôi chảy hay lỡ có điều gì sai sót rất mong mọi người bỏ qua . Chỉ mong mọi người vui vẻ trên diễn đàn này . Mình đứng phía trung lập . Chờ ngày có kết quả của sự việc .
    Thân !
     
  12. chaomaoditdo

    chaomaoditdo Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    12/1/11
    Bài viết:
    190
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tình bạn???????

    -------------------------------------------------------
    :D mod lạ, phần chữ ký mà để số điện thoại và nick đã là sai nguyên tắc, và phản cảm, cái này tất cả các văn bản hay bất kì cái gì cần chữ ký ở dưới đều ko có tiền lệ :D hoặc cần thiết thì mod tìm hiểu xem thế nào là chữ ký. Công khai minh bạch thông tin và lợi dụng chữ ký để quảng cáo hai vấn đề khác nhau. Đương nhiên cấm chuyện đó chỉ là một biện pháp nhỏ, tránh mang tiếng diễn đàn nặng về buôn bán, còn nhiều giải pháp khác. Việc cấm ở đa số diễn đàn có hiệu quả không nhỏ, và ít nhất người ngoài vào thấy BQT mạnh tay và triệt để với thành viên buôn bán trá hình. Việc thông tin số đt liên lạc giữa thành viên, hoàn toàn không sai có thể lập topic, giới thiệu trao đổi. Để công khai số ở phần chữ ký, rồi sẽ còn xuất hiện tình trạng nick rác, dùng số diện thoại và nick yahoo chuyên quảng cáo. :D Còn nhiều giải pháp khác, nếu BQT có giải pháp nào tốt, thành viên nhiệt tình ủng hộ.
     
  13. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Ðề: Tình bạn???????

    - Thật ra sau khi mình viết bài này mình xin phép đóng topic này lại nhé :
    + việc để thông tin liên lạc dưới trữ ký thật ra theo mình không anh hưởng gì vì thế này nếu như người ta muốn mua thì người ta có thể nhắn tin qua hệ thống diễn đàn để hỏi số điên thoại, diễn đàn là chỗ chúng ta làm quen, kết bạn chia xẻ thông tin. Không nhẽ các bạn nghĩ việc đưa thông tin liên lạc chỉ nhằm mục đích mua bán trá hình sao nếu thật sự người ta muốn bán thì người ta có thể đăng trên mục mua bán chứ đâu cần thiết phải shown clip để chờ người đến hỏi vì nếu đúng là chim hay thì chỉ cần rao vài ngày là bán được ngay vì giờ chim hay càng ngày càng it mà.
    + mình cho phép thành viên shown thông tin liên lạc lên diễn đàn vì mình thấy được cái lợi ích của chuyện đó.
    + Và mình cũng xin thông báo là BQT không chịu trách nhiệm với những việc tự liên lạc với nhau mua bán không thông qua diễn đàn.
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Trạng Thái Sẩn Phẩm:
    Tin đã hết hạn hoặc giao dịch đã thành công