Tìm Hiểu Về Giống Chó Toy Poodle

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi ngoctuan, 21/10/17.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Chó Toy Poodle có đặc điểm ngoại hình
    Toy Poodle có chiều cao < 25,4cm, trọng lượng từ 2,5 – 4kg (6-9 pound). Hộp sọ tròn, tai gần đầu, mõm dài và thẳng; đôi mắt hình oval được đặt cách xa nhau và có màu đen hoặc nâu. Bộ lông rậm rạp, quăn và xù xì như lông cừu có tác dụng cách nhiệt và giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên đây cũng chính là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh về lông, nấm trắng ngoài da cho giống chó này. Chính vì vậy việc tắm và tỉa lông thường xuyên là điều hết sức cần thiết để bảo vệ giống chó này khỏi các ký sinh trùng gây bệnh.
    cho-Toy-Poodle-cute.jpg
    Chó Toy Poodle ăn gì?
    Thật vậy để chăm sóc được những chú cún này thì bạn cần phải bỏ ra nhiều thời gian

    Chó poodle có đường ruột khá yếu nên chúng khá kén ăn vì vậy việc đảm bảo chế độ ăn uống hợp chế độ dinh dưỡng là rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng dòng chó cảnh poodle.
    Chó con từ 1 – 2 tháng tuổi nên cho ăn cháo nhuyễn và ăn loại thức ăn khô đã ngâm mềm. Chia thành 4 – 5 bữa nhỏ trong ngày, cho chó uống thêm sữa ấm mỗi ngày.

    Chó Poodle từ 3 – 6 tháng tuổi cần phải ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa và mềm, nên nấu cháo cho chó như cháo thịt gà, heo, bò, tôm băm nhuyễn.

    Khi chó poodle từ 6 tháng tuổi trở đi bắt đầu cho chó ăn 2 – 3 bữa ăn mỗi ngày, lúc này cần tăng cường khẩu phần ăn và các thực phẩm nhiều đạm, protein, canxi, tinh bột và rau củ, trái cây cho chó. Nên cho Poodle ăn thêm hột vịt lộn sẽ giúp bộ lông đẹp hơn.
    Tuổi đời của chó Poodle
    Loài chó này có tuổi thọ trung bình từ 12-14 năm và có thể mắc một số bệnh nhẹ như chứng lông qoặm (lông mọc khác bình thường gây khó chịu), đục thủy tinh thể, hẹp ống lệ, sai khớp xương bánh chè, động kinh…Để xác định vấn đề sức khỏe cho Poodle khi cần thiết, các bác sỹ thú y nên kiểm tra kỹ phần hông, đầu gối, và mắt của nó.
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé