Tìm hiểu về công dụng của cây cầu gạo cho chim đậu

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Đam Mê Chơi Chim' bắt đầu bởi hoangphukien, 29/7/17.

  1. hoangphukien

    hoangphukien Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    29/7/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cầu gạo là một trong những phụ kiện quan trọng được rất nhiều anh em chơi chim cả nước quan tâm hiện nay. Loại cầu này đã được các nghệ nhân chơi chim cảnh sử dụng từ hàng chục năm về trước, tuy nhiên khoảng 5 đến 10 năm trở lại đây cây cầu gạo được rất nhiều người chơi chim săn tìm. Có những người đã bỏ ra rất nhiều tiền để cố gắng tìm kiếm và sở hữu cho mình một chiếc cầu đẹp, độc và giá trị. Vậy tác dụng của loại cầu này như thế nào mà nó lại được rất nhiều nghệ nhân săn tìm đến thế, bài viết hôm nay tôi sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về công dụng của cây cầu gạo cho chim đậu để biết được giá trị cũng như tác dụng của loại cầu này.

    Công dụng của cây cầu gạo nằm ở đâu
    - Cây cầu gạo theo chia sẻ của các nghệ nhân chơi chim lâu năm và sành về loại cầu này chia sẻ, nó có tác dụng sinh nhiệt giữ ấm chân chim. Chính vì vậy rất tốt cho chân các loại chim khi đậu trên loại cầu này, nhất là vào những ngày đông lạnh giá, chim ít gặp hiện tượng tê chân, cứng chân.
    - Trên thân cây cầu gạo có những hạt mụn, đường rãnh (độ dày hay thưa của mụn hoặc các rãnh này cũng được đánh giá vào giá trị của cây cầu), điều này giúp tăng độ nhám giúp các chú chim bám cầu chắc chắn hơn, từ đó con chim tự tin đậu vững chắc trên cây cầu thể hiện hết khả năng của mình.
    - Ngoài ra với độ cứng và nhám của cầu mà nó còn có tác dụng mài móng cho các chú chim, vì ít được vận động như ở ngoài môi trường tự nhiên, các móng không phải bới móc vào đất cát, vì thế việc móng của các chú chim nuôi trong lồng phát triển nhanh hơn ở tự nhiên. Vì vậy mà những người nuôi chim cảnh thường mua thêm một cây cầu mài móng đi kèm, để khi thấy móng chim dài là sử dụng luôn.
    - Tính thẩm mỹ cao giúp tăng giá trị của chiếc lồng và chú chim đậu trên nó. Thường thì tâm lý chung của các nghệ nhân và những người đam mê chim cảnh sẽ ưu tiên cho những chú chim quý nhất, hay nhất và giá trị nhật sử dụng những sản phẩm và phụ kiện đắt tiền và ngược lại.

    Lựa chọn cầu gạo như thế nào là tốt cho những chú chim cảnh

    Dưới đây là cách lựa chọn một cây cầu cho chim đâu tốt và phù hợp nhất , bạn có thể tham khảo và ứng dụng lựa chọn cho những loại cầu khác.

    1. Kích thước lớn nhỏ của cầu
    Điều đầu tiên bạn cần chú ý là kích thước lớn nhỏ của cầu, bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chân chim. Nếu một cây cầu quá to hoặc quá nhỏ theo thời gian đậu mà bạn không tiến hành thay đổi kích thước cầu sẽ khiến cho chân chim mất cảm giác co bóp và bám cầu. Như những chú chim ngoài tự nhiên việc được nhảy truyền từ cành này sang cành khác đó là một lợi thế, vì vậy với những chú chim cảnh được nuôi trong lồng thì việc lựa chọn kích thước phù hợp cho từng loại chim là một điều rất quan trọng. Theo khuyến cáo và kinh nghiệm của những người chơi chim lâu năm là nên thường xuyên thay đổi kích thước cầu cho chim đậu để đảm bảo bộ bàm đậu cầu, các móng chân chim được khỏe và tốt nhất, điều này đặc biệt quan tâm nhất đối với những chú chim chọi vì chân là một vũ khí quan trọng, nó giúp tăng độ khóa trong chiến đấu.
    2. Kích thước cầu theo size lồng
    Tùy theo size lồng mà bạn lựa chọn cầu cho hợp lý, trước khi đi mua cầu bạn nêm nắm được kích thước và size lồng của mình là bao nhiêu để chọn mua cây cầu phù hợp. Tránh trường hợp mua cầu hụt(thiếu kích thước) điều này sẽ khiến bạn tiền mất tật mang, bạn sẽ phải mất thêm tiền độ cầu, chơi chim cảnh có nhiều người không hề muốn sử dụng một cây cầu độ, thông thường anh em chơi chim sẽ thích một cây cầu full lồng hơn.
    3.Tính thẩm mỹ và giá trị cầu
    Hiện nay có 2 loại cầu gạo được những người chơi chim lựa chọn và sử dụng phổ biến nhất đó là: cầu mụn và cầu rãnh mướp(vân mây).
    - Cầu mụn : Loại cầu gạo có các hạt mụn nhỏ chạy dọc trên thân cầu, loại cầu này được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi mức giá rẻ, dễ tìm mua và lựa chọn hơn. Tùy theo độ dày của mụn mà đánh giá về giá trị cũng như độ đẹp của cầu. Có những cây chỉ vài chục nghìn, nhưng cũng có những cây lên tới vài trăm hoặc thậm trí tiền triệu.



    - Cầu rãnh mướp( Vân mây) đây là loại cầu gạo được đánh giá cao nhất trong giới chơi chim cảnh hiện nay, bởi độ hiếm, đẹp và tính thẩm mỹ của loại cầu này. Để lựa chọn được một cây cầu rãnh mướp ưng ý đúng kích thước, thẳng, rãnh mướp sâu, chạy đều 4 mặt và cầu già là vô cùng hiếm có. Theo chia sẻ của người có nick facebook Cầu gạo một người bán và phân phối cầu gạo tại Việt Nam chia sẻ " Có nhiều khách đặt tiền để tìm mua một cây cầu rãnh mướp, mà anh không giám nhận. Bởi lấy hàng nhiều nhưng không phải lúc nào cũng có hàng rãnh mướp, có khi cả trăm cây cầu không có lấy một cây cầu mướp, nhiều khi hàng về anh không giám đăng bán bởi có rất nhiều anh em dặn không biết bán cho ai, lúc đó không còn là giá trị kinh tế". Chỉ nói vậy thôi bạn cũng đã có thể biết được giá trị của loại cầu này như thế nào rồi.
    Anh bạn có nick Cầu gạo còn chia sẻ thêm" Giá trị cầu còn phụ thuộc vào gặp khách, trong buôn bán gặp khách thì bán được giá, không thì giá cả anh em thỏa thuận hợp lý thì mình bán thôi". Tùy vào khả năng của mỗi người chơi mà mình lựa chọn loại cầu như thế nào cho phù hợp.

    Với những chia sẻ trên đây trong tìm hiểu về công dụng của cây cầu gạo cho chim đậu, các bạn đã có thể nắm bắt được cách chọn cầu và công dụng của loại cầu gạo như thế nào.

     

    Last edited by a moderator: 2/8/17
  2. benhtieuhoa

    benhtieuhoa Bệnh viêm loét đại tràng

    Tham gia ngày:
    10/8/17
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Nhân viên SEO
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Cầu gạo này bạn có bán không, bán mình 1 cây bạn
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé