THỨC ĂN CHO CHÍCH CHÒE LỬA NHỐT LỒNG

Thảo luận trong 'Sức khỏe và dinh dưỡng' bắt đầu bởi ngoctuan, 28/5/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    1/Là một động vật ăn côn trùng không có nghĩa là chích chòe lửa sẽ phát triển tốt chỉ dựa vào thức ăn là các loại côn trùng thương mại (có giới hạn). bản tóm tắt vấn đề này từ các tạp chí chuyên ngành về chim hoang dã đã chỉ ra rằng việc ăn côn trùng và động vật không xương sống chỉ là một phần trong nhiều loại thức ăn sống mà chòe lửa ăn trong đời sống hoang dã của nó. Bản năng tự nhiên của nó là chọn ra loại thực phẩm khác nhau mà nó cần trong từng giai đoạn phát triển của đời sống và phải được cung cấp nhiều hơn so với nuôi nhốt lồng – chỉ được cung cấp một cách có giới hạn. mỗi loại thức ăn sống khác nhau, trong đời sống hoang dã, sẽ cung cấp một lượng dinh dưỡng (tổng cộng) là hơn nhu cầu về dinh dưỡng của nó. Điều này không thể được thay thế bằng dế hay sâu … là thức ăn chính của nó được.
    2/Thật là khập khiễng khi so sánh chế độ ăn ngoài hoang dã với chế ăn nuôi nhốt lồng vì sự không đa dạng về thức ăn sống dẫn đến sự hiểu biết không hoàn toàn về thói quen cũng như sở thích ăn uống của chích chòe lửa. Thật là không đúng khi cho rằng nhu cầu của chích chòe lửa nhốt lồng cũng giống như nhu cầu của giòng giống nó ngoài thiên nhiên
    3/Một vài tài liệu về chim cũng có đề cập đến việc nuôi sinh sản trong lồng. Thực tế một số loài chim ăn côn trùng có thể cho sinh sản khi nuôi nhốt lồng nếu ta cung cấp đầy đủ thức ăn sống ngay cả khi sự đa dạng về thức ăn sống này là có giới hạn. Điều này không khẳng định rằng: sức khỏe tốt nếu ta nuôi như thế lâu dài
    4/ Thức ăn khô (bột) được làm gần với nhu cầu cần thiết của chim ăn côn trùng là thành phần chính của chế độ ăn-là cách tốt nhất để cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho chích chòe lửa nuôi lồng. Thành phần trong bột có thể không được tự nhiên và lạ lẫm đối với hệ tiêu hóa của chim. Vì vậy vấn đề cần đặc ra là thức ăn khô được cung cấp có phù hợp với sự tiêu hóa của nó hay không, tức là làm cho nó quen và dễ tiêu hóa và hấp thu. Thực phẩm khô này nếu làm từ các thành phần có nhiều dinh dưỡng cũng thật là vô ích nếu nó không tương thích với hệ tiêu hóa của chim. Phương cách tốt nhất của chúng tôi là ăn bột kết hợp với thức ăn sống là tốt nhất đối với chích chòe lưa nuôi lồng.
    Tôi đã thử một số thương hiệu của địa phương cũng như hàng nhập khẩu từ Mỹ, Úc, Hà Lan và AnhVà tôi đã không tìm thấy bất kỳ loại bột (thức ăn khô) nào tốt cho chim mà có bán sẵn tại Singapore và Malaysia. Cho đến ngày hôm nay, tôi vẫn chưa thấy một loại bột nào là thức ăn duy nhất cho chích chòe lửa mà cung cấp đủ dinh dưỡng trong thời gian dài. Từ kinh nghiệm, tôi cho rằng, chích chòe lửa cần bổ sung thêm thức ăn sống ngoài bột.
    33871885_2056900811006642_7941655887653896192_n.jpg
     

    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé