Thích thú trước những kĩ năng sống đơn giản nhưng cực cần thiết khi nguy cấp

Thảo luận trong 'Học Sống' bắt đầu bởi ngoctuan, 21/7/15.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Theo thời gian và tiến bộ kĩ thuật, người ta đã sáng chế ra rất nhiều công cụ để bạn có thể tự cứu mình trong những hoàn cảnh khó khăn. Nhưng khi lâm vào hoàn cảnh không có những phương tiện đó, kinh nghiệm mới là yếu tố quan trọng cứu sống bạn.

    Dưới đây là những mẹo để bạn có thể tự “giải cứu” mình nếu đi lạc trong rừng, nơi hoang vắng… đơn giản nhưng hết sức cần thiết:

    [​IMG]
    Bạn có thể phân biệt rắn thường và rắn độc nếu đã bị cắn bằng dấu răng của chúng. Nếu có hai vết răng nanh sâu thì đó là rắn độc, còn không thì là rắn thường. Ngoài ra, những người bị rắn độc cắn thường bị phản ứng với chất độc sau đó.

    [​IMG]
    Uống cà phê cũng có thể giúp bạn biết được thời tiết. Áp suất khí quyển ảnh hưởng đến các bong bóng trong li cà phê và nếu bạn thấy bong bóng ở giữa li thì nhiều khả năng mưa bão sắp tới.

    [​IMG]
    Bạn có thể tạo một chiếc đèn sáng cho mọi người chỉ với chiếc đèn pin và một bình nhựa đục. Việc của bạn là bật chiếc đèn, khoét một lỗ và soi đèn vào rồi cố định nó là được.

    [​IMG]
    Trong trường hợp không có nước uống, bạn có thể làm bằng cách sau: Bạn cho một chiếc li hoặc bình chứa vào hố, đặt một chiếc ống hút, bên trên hố phủ một lớp nilon và lấy đất đá chèn lại, cho một viên đá nhỏ vào giữa lớp nilon. Sau một thời gian nhất định, bạn đã có thể hứng được một số nước.

    [​IMG]
    Nếu bị mắc kẹt trong đám cháy, bạn phải tránh ngạt bằng cách cúi thấp người khi di chuyển, bò dưới sàn sẽ tốt hơn bởi vì khói luôn luôn bay lên cao. Bạn cần dùng khăn thấm nước che kín miệng và mũi để lọc không khí cho dễ thở. Khi muốn thoát khỏi đám lửa, ngoài việc dùng khăn thấm nước che mặt thì ta cần phải dùng chăn, mền nhúng nước trùm lên toàn bộ cơ thể và chạy thoát nhanh ra ngoài.



    [​IMG]
    Những người ngồi trong ô tô bị rơi xuống sông thường tử vong sau đó do không mở được cửa. Nguyên nhân là do sức ép từ nước bên ngoài đã đè chặt cửa ô tô, đồng thời kính xe cũng được cường lực nên khó vỡ. Do đó khi vừa rơi xuống, bạn cần phá vỡ cửa xe ngay lập tức bằng mọi dụng cụ trước khi nó chìm.

    [​IMG]
    Nếu có dầu thắp, dầu oliu… và có một lon nước ngọt, bạn có thể dùng nó để tạo thành đèn dầu. Chỉ cần thêm một miếng khăn giấy cuộn tròn, một phần chạm dầu và một phần buộc vào miệng lon là bạn đã có thể có một đèn dầu để thắp sáng.

    [​IMG]
    Dùng 1 miếng khăn giấy, 2 chiếc lọ là đã có thể chế tạo thành “máy lọc nước” di động và có thể sử dụng nó ở nơi không có nước sạch. Cách sử dụng: bạn cho nước bẩn vào một cái bình, đặt cao hơn bình đựng nước sạch. Cuộn miếng khăn giấy và để 2 đầu vào 2 bình sao cho chúng chạm đáy. Nước sẽ ngấm vào khăn giấy rồi chảy sang bên bình kia trong khi gặn bẩn được giữ lại.

    [​IMG]
    Bạn có thể xác định phương hướng chỉ với 1 cây kim, bằng cách xát 1 đầu vào quần áo nhằm biến chiếc kim thành một cục nam châm. Bây giờ đặt chiếc kim đó vào 1 chiếc lá và để trên một vũng nước. Hướng Bắc sẽ là hướng đầu bị cọ xát.

    [​IMG]
    Có thể dùng 1 miếng giấy bạc, ở giữa cắt mỏng và đấu vào hai đầu pin, phần mỏng sẽ nóng lên nhanh và khiến giấy bốc cháy, từ đó có lửa cho chúng ta dùng.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé