Tập chim hút mật ăn dế.

Thảo luận trong 'Vấn đề chung về Hút Mật' bắt đầu bởi ngoctuan, 10/6/17.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Tập chim hút mật ăn dế.

    Chào các bạn
    Chim hút mật nuôi trong lồng ngoài các loại thức ăn lỏng, khô thì ta có thể cho ăn các loại mồi tươi khác như nhện, lăng quăng, trứng kiến, cào cào non, dế... Các loại mồi tươi này rất tốt cho sức khoẻ chim, đặc biệt là chim chuẩn bị hoặc đang thay lông vì có thể cung cấp cho chim một lượng các axit amin , chất béo và vi chất khác....thiết yếu mà chỉ có thức ăn tươi sống mới có được.
    Hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn tập cho chú chim hút mật của mình ăn bụng dế - một loại mồi tươi dễ tìm và giàu dinh dưỡng.
    Trước nhất, bạn cần có một chú chim hút mật có thể ăn nước đường hoặc mật ong.
    Bạn cần chuẩn bị dế sống và cây xiên dế.
    Nếu bạn có thời gian thì chỉ cần tập trong một buổi sáng, hoặc chỉ cần sáng t7 và sáng cn. Mình khuyên các bạn nên tập vào buổi sáng nắng ấm.
    Bắt đầu khá đơn giản, hãy lấy hết các cóng thức ăn ( lỏng hoặc cám khô) , cóng / ống nước ra khỏi lồng. Hãy dọn vệ sinh lồng, bố lồng bạn hãy thay mới đi nhé - nghĩa là dọn sạch thức ăn rơi vãi.
    Sau đó đem lồng + chim treo lên tầm 15-30 phút.
    Sau đó bạn chuẩn bị dế như sau: ngắt đầu dế và các chân đi, chừa lại phần cổ và bụng dế. Tiếp đến bạn hãy cắt 1/3-1/2 phần bụng dế và bỏ đi phần cuối tức là đít dế ấy. Mình khuyên bạn hãy mua cái kéo bấm chỉ chỗ mấy tiệm may có bán. Sử dụng xong thì rửa và lau khô để tránh rỉ sét nhé.
    Xiên phần cổ dế vào xiên và chấm nhẹ phần bụng dế phía bị cắt và nước đường hoặc mật ong sao cho thấy chỗ bị cắt ươn ướt nước đường hoặc mật ong.
    Để vào lồng / ghim vào nan lồng ngang đầu chim ( hoặc cao hơn tí) là được. Và theo dõi.
    Nếu chim tới liếm ăn vậy là bạn đã thành công, hãy coi đồng hồ và chờ thêm 15'. Sau 15' hãy lại lấy dế ra. Hãy chấm lại nước đường hoặc mật ong, nhưng lần này bạn hãy dùng 1cây tăm nhỏ xỉa vào trong phần bụng dế nhằm cho ít nước đường/ mật ong trộn lẫn vào trong bụng dế. Sau đó ghim lại vào lồng và tiếp tục chờ khoảng 30' ( khi này bạn có thể để cóng nước / ống nước vào lại cho chim uống).
    Sau 30' bạn hãy lấy dế ra kiểm tra xem phần bụng dế vó được chim ăn nhìu chưa, nếu chưa thì hãy chấm lại nước đường/ mật ong ròi ghim lại vào lồng và chờ tiếp 30'. Nếu thấy chim ăn khá nhìu (1/2 là ok ròi) thì hãy thay con dế thứ 2 và lần này bạn hãy dùng tăm xỉa để trộn nước đường / mật ong vào trong bụng dế lun nhé. Theo kinh ngjiệm của tôi thì đến con dế thứ 3 thì bạn ko cần phải chấm nước đường hay mật ong nữa. Chim đã có thể tự ăn phần bên trong bụng dế ròi.
    Đến trưa hoặc xong con dế thứ 3 thì bạn hãy để lại thức ăn thường nhật cho chim lại vào lồng.
    Sáng hôm sau hãy làm lại như vậy. Và hôm sau nữa thì bạn có thể ko cần phải lấy thức ăn hay nước ra nữa. Khi chim đã ăn mạnh thì bạn ko cần phải cắt bụng dế nhìu nữa ( cắt một tí phần đít dế thoi) - chỉ cần phần bụng dế cho chim ăn ngắn hơn mỏ chim một tí là ổn
    Hãy kiên trì và nhẫn nại nhé.
    Chúc các bạn thành công và có được chú chim hay và đẹp như ý.
    Thân.
    Tanoai@.

    Hôm nào rảnh rỗi mình sẽ hướng dẫn các bạn tập cho chú chim hút mật của mình ăn trứng kiến - một loại thức ăn tươi bổ dưỡng bật nhất.
     

    Bài viết mới
  2. duongrau01

    duongrau01 Thành Viên Kỳ Cựu

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    3,687
    Được thích:
    1,794
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    *** rất hữu ích ....
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé