Tâm sự của anh Chính SVC về thú chơi

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Đam Mê Chơi Chim' bắt đầu bởi ngoctuan, 31/3/16.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Kính gửi: Những anh em đang vác "Tù Và" và anh chị em đam mê chim Chào Mào.
    Tôi từng có bài viết phân tích rằng " Nhà nước chưa điều chỉnh hoạt động trong thú chơi chào mào, do vậy không thể có quyền lực trong thú chơi này."
    Anh Quyết Tuấn (là chánh văn phòng TW hội Sinh vật cảnh Việt Nam) người có 15 năm gắn bó với Hội Sinh vật cảnh Việt Nam cho rằng " Người nào vụ lợi rồi sẽ ra đi sớm thôi, họ sẽ trả lại khi nhận ra cái mình muốn nắm là cái Tù Và."
    Vâng. Cái gì cũng có yếu tố lịch sử và giai đoạn phát triển của nó, đầu tiên là nuôi chơi nghe hót ở nhà, sau khi các diễn đàn phát triển thì phong trào cũng phát triển theo dẫn đến thành lập các hội nhóm giao lưu dãi dượt và tổ chức cho các chú chim so tài với nhau. Khi nhu cầu tổ chức các hội thi nhiều hơn thì các clb liên kết với nhau thành lập các Hiệp Hội, tổ chức chim cảnh... với mục đích tạo nên hệ thống thi đấu bài bản, đều đặn, có tính tổ chức cao.
    Và khi việc giao lưu bây giờ không còn bị bó hẹp ở 1 vùng miền nhất định mà nó trải rộng trên toàn quốc thì nhu cầu cần thống nhất thành 1 tổ chức lớn hơn để " cùng phát triển tránh sự cạnh tranh thiếu lành mạnh hay sự kìm hãm lẫn nhau" (Trích @Quyet Tuấn) là điều tất yếu nên làm.
    Những người dám đứng lên hô hào, vận động để thành lập nên Liên hiệp các tổ chức chim cảnh Việt Nam thuộc Hội sinh vật cảnh Việt Nam là những con người dũng cảm biết nhìn xa trông rộng về thú chơi, có điều công tác vận động chưa triệt để, chưa có sự thông suốt nên chưa thu hút được hết những hội nhóm lớn tham gia.
    Nhân sự kiện Hà Nội sắp tổ chức Festival sinh vật cảnh, đây là 1 sự kiện lớn của Thủ đô cũng như của cả nước. Những người làm công tác tổ chức mong muốn sự kiện này sẽ thu hút 1 lượng lớn người yêu chim cảnh trên khắp cả nước tụ hội về đây. Và cũng thấy rằng cuộc chơi của chúng ta đã đến lúc không còn là phong trào tự phát nữa mà nó đang đi vào các lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa như Festival.
    Do vậy, hỡi những anh em đang vác Tù Và, đã đến lúc chúng ta cần gạt bỏ những bất đồng, những suy nghĩ vị kỷ cá nhân hay vùng miền " Để cùng hướng về 1 mục tiêu chung là kiến tạo 1 sân chơi văn hóa bình đẳng ngày 1 lành mạnh và phát triển bền vững".
    image.jpg Tác giả : Chính SVC
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé