Sự khác biệt giữa bộ lọc hồ cá Koi và các loại lọc nước khác

Thảo luận trong 'Cá Koi - Koi Fish' bắt đầu bởi lunakoi, 12/9/16.

  1. lunakoi

    lunakoi Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/5/16
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Doanh Nhân
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Sự khác biệt của bộ lọc hồ bơi, lọc phèn, lọc nước uống và bộ lọc hồ Koi.
    Hôm nay Luna Koi Farm xin được chia sẽ kinh nghiệm về sự khác biệt của các loại lọc nước được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày và công dụng riêng của chúng so với bộ lọc hồ cá Koi.
    Các bạn mới tập chơi cá koi hay phân vân về việc làm một bộ lọc hiệu quả cho hồ koi. Xin đừng mắc phải những sai lầm như sau đây, mong rằng chia sẻ sau sẽ cảnh tỉnh vài bạn đang có ý định làm hồ.


    [​IMG]
    Sự khác biệt lớn nhất giữa các bộ lọc này là:
    - Bộ lọc hồ Koi: Nước chảy vào bộ lọc của hồ koi là nước có chứa phân cá, cặn bẩn thức ăn,....
    - Bộ lọc phèn và hồ bơi hay nước uống: Nước chảy vào bộ lọc không có Phân và thức ăn cá.
    Vì thế ta không thể nào áp dụng quy tắc của các bộ lọc kia mà áp dụng vào bộ lọc hồ cá Koi được.
    Ví dụ:
    - Ở hồ bơi: bộ lọc đó chủ yếu cho nước trong, lọc cặn lớn và phát huy hiệu quả tối đa bằng clo để khử mùi, khử tảo và khử vài chất bẩn không nhìn thấy bằng mắt. Cho nên ta không thể áp dụng bộ lọc này cho hồ cá Koi nếu không muốn cá chết sớm.
    - Bộ lọc phèn: chủ yếu dùng các vật liệu lọc để khử cặn phèn như cát xây dựng, cát thạch anh, đá 3,4,6... Vật liệu lọc khử mùi tanh như than hoạt tính..., khử kim loại nặng, ion có hại.... Những vật liệu lọc này có độ kết phủ cao, khi dùng cho hồ koi sẽ dẫn đến việc phân cặn không phân huỷ được mà len lỏi kẹt lại bên trong các lớp cát đá vật liệu lọc. Lâu ngày sẽ gây ra lượng ứ khí độc lớn khủng khiếp, khi quá tải như 1 quả bom nổ chậm giết chết đàn cá trong một đêm mưa gió lạnh lùng tàn nhẫn mà ta không kịp xử lí. Cho dù bạn có lỗ xả cặn trong hộp lọc thì cũng không thể giải quyết đc tình trạng ứ đọng tù khí này.
    - Tương tự cho bộ lọc nước uống: khí độc sẽ tù đọng và giết chết cá của bạn 1 ngày nào đó.

    Thế còn bộ lọc hồ cá koi ? Tại sao lại phù hợp để koi sống hơn các bộ lọc kia ? ( Cách phân chia bộ lọc hồ Koi )


    [​IMG]

    Ta sẽ nói sơ qua về cấu trúc của bộ lọc hồ Koi từ đo rút ra được nguyên nhân:
    - Ngăn lắng của bộ lọc hồ cá Koi chiếm 1/2 hồ lọc vì sự lắng tách phân ra khỏi hồ có tác dụng thần kì mà nhiều bạn quên mất. Việc ngăn lắng càng to sự tách phân và lắng càng hiệu quả. Ta hoàn toàn dễ dàng tháo nước ngăn lắng và bơm 80% phân ra khỏi hồ mà giảm tải tuyệt vời cho ngăn Jmat. Hồ trong, cá khoẻ hãy nhớ đến tầm ảnh hưởng khủng khiếp của ngăn lắng chỉ cần chổi là đủ.
    - Ngăn lọc Jmat có thể dùng sứ hoặc nham thạch và san hô. Nhưng những loại đó không có ý nghĩa tiết kiệm hay tốt hơn Jmat, chúng đắt giá hơn nhiều lần và tác dụng kém hiệu quả xa so với Jmat. Tại sao ngăn này dùng các loại vật liệu lọc trên mà không dùng cát đá ? Là vì trong những vật liệu đó có những lỗ hỏng li ti đôi khi mắt thường không nhìn thấy được, chúng có tác dụng làm giá thể cho những vi sinh có lợi trú ẩn. Những vi sinh bé nhỏ đáng yêu này giúp chúng ta ăn bớt phân cặn, hút bớt chất độc, phân huỷ chất thải cá, trả lại cho hồ một luồng nước sạch mà mắt thường nhìn thấy không chỉ có vẻ ngoài trong suốt. Vẫn câu nói cũ, nước trong chỉ là nước đẹp mắt, chưa chắc là nước tốt.

    Bài viết mang tin chất chia sẻ kinh nghiệm và mong muốn sức khoẻ đến cho cá koi nhà bạn.

    Chúc các bạn thành công.​

    Nguồn Luna Koi Farm
     

    Bài viết mới
    Help me
    Help me bởi xr3gai, 17/10/20 lúc 09:34
    ngoctuan thích bài này.

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé