Sử dụng bã cà phê trồng nấm thu hoạch ngay chỉ sau 2 tuần

Thảo luận trong 'Trồng Rau Tại Nhà' bắt đầu bởi vuontuong, 18/7/16.

  1. vuontuong

    vuontuong Thành Viên

    Tham gia ngày:
    12/6/16
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Nấm là loại thực phẩm rất nhiều người yêu thích, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, hiện nay nhiều thông tin về nấm trồng bằng hóa chất độc hại khiến chị em lo lắng. Với xu hướng làm vườn trong nhà phố và bằng cách tận dụng bã cà phê bạn có thể trồng nấm bằng bã cà phê ngay tại nhà để có nguồn thực phẩm an toàn mà thơm ngon một cách dễ dàng.

    [​IMG]

    Cùng Vườn tường học cách trồng nấm bằng bã cà phê, vừa tận dụng được những nguyên liệu bỏ đi vừa giúp bạn có được món nấm sạch sẽ an toàn. Theo cách này bạn chỉ mất 2 tuần để có nấm sạch ăn ngay trong khu vườn nhà phố của mình.

    NGUYÊN VẬT LIỆU

    - 1 khóm nấm còn nguyên rễ và thân. Trong tất cả các loại nấm phổ biến hiện nay thì nấm sò trắng phù hợp trồng tại nhà và là lựa chọn hoàn hảo với những ai mới bắt đầu trồng nấm.
    - Bã cà phê
    - Nước cất. Nếu dùng nước máy thì phải để ngoài ít nhất 48 tiếng để bay hết hơi clo.
    - Thùng nhựa
    - Túi ni-lon

    [​IMG]

    CÁC BƯỚC THỰC HIỆN

    Bước 1: Chuẩn bị bã cà phê

    Nếu cần phải mất nhiều thời gian để thu thập bã cà phê thì bạn có thể cất trong ngăn mát – vừa khử mùi tủ lạnh, vừa không mốc giá thể. Hãy kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chất lượng bã cà phê. Bất cứ giá thể nào bị mốc thì tuyệt đối không đem ra trồng nấm. Trước khi trồng nấm bằng bã cà phê thì lấy ra để ở nhiệt độ phòng trong vòng 24 giờ.

    Bước 2: Chuẩn bị nấm làm giống

    Dùng dao cắt riêng phần thân và rễ. Phần thân bạn cứ dùng để chế biến các món ăn như bình thường, còn phần rễ giữ lại để trồng.

    [​IMG]

    Bước 3: Trồng nấm

    - Tiếp theo bạn đổ bã cà phê vào một nửa thùng nhựa. Bã cà phê nên để ẩm, nếu quá khô bạn nên đổ thêm chút nước nhưng không để ứ đọng quá nhiều.

    - Tách bộ rễ thành 4 – 6 phần nhỏ rồi trộn rễ nấm đều vào trong phần bã cà phê. Dùng tay nhẹ nhàng nén xuống

    [​IMG]

    Hãy đục một vài lỗ nhỏ trên thành xô – cách bề mặt giá thể khoảng vài cm. Việc này giúp các khí CO2 sản sinh trên bề mặt giá thể được thoát ra ngoài, tránh hỏng nấm. Ở khoảng cách như trong hình sẽ đục khoảng 6 lỗ quanh thành thùng, cách 2.5cm so với bề mặt giá thể.
    Sau đó dùng túi nilon và bịt kín miệng thùng, lưu ý bạn vẫn nên đục một số lỗ nhỏ để thoát khí. Hàng ngày bạn tưới phun sương 2 lần để nấm sinh trưởng.

    Bước 4: Thu hoạch

    Chỉ sau khoảng 2 tuần bạn đã có thể thu hoạch số nấm này rồi. Lúc này bạn có thể thỏa sức các món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình mà không sợ nấm chưa chất độc hại như khi mua ở ngoài.

    [​IMG]

    Hãy chia sẽ cách trồng nấm bằng bã cà phê này cho bạn bè và người thân cùng thực hiện nhé và nhớ chia sẻ cho Vườn tường kinh nghiệm trồng nấm tại gia của bạn. Chúc bạn thành công !
     

    Quan tâm nhiều
    TÚI TRỒNG CÂY 2 DA
    TÚI TRỒNG CÂY 2 DA bởi volgaplastic, 8/1/24 lúc 13:51

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé