REVIEW CÁC TRUNG TÂM DẠY LẬP TRÌNH CHO TRẺ EM

Thảo luận trong 'Sức khỏe và dinh dưỡng cho họa mi' bắt đầu bởi phuluong97, 13/12/17.

  1. phuluong97

    phuluong97 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/11/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    REVIEW CÁC TRUNG TÂM DẠY LẬP TRÌNH CHO TRẺ EM




    Xin chào mọi người, hôm nay rảnh rỗi nên viết bài review các trung tâm dạy lập trình tốt để các bố mẹ khác tham khảo.




    Nhà em có 1 bé trai năm nay học lớp 3. Cháu rất thông minh và thích mày mò các đồ dùng công nghệ. Dù có hạn chế cho con tiếp xúc với máy tính, ipad nhưng em phải công nhận là cháu học được rất nhiều điều ở trên mạng như học tiếng Anh, làm đồ chơi handmade và luyện trí nhớ nữa. Bản thân em làm giáo viên, áp dụng rất nhiều phần mềm công nghệ vào chương trình giảng dạy. Em cảm thấy nhờ có powerpoint để thiết kế bài giảng, phần mềm chuyên môn để quản lý lớp học, các phần mềm Quiz thú vị như Kahoot, classtools.net mà bài giảng của em trở nên sinh động hơn rất nhiều.




    Nhận thấy máy tính rất có ích cho con nếu được hướng dẫn đúng cách, em đã quyết định cho con đi học lập trình, vừa để con giải trí ngoài giờ học, vừa bổ trợ cho con những kiến thức về máy tính mà con vốn yêu thích.




    Trên địa bàn Hà Nội mấy năm gần đây xuất hiện rất nhiều trung tâm lớn bé dạy lập trình cho trẻ. Em có tham khảo các trung tâm dưới đây và rút ra vài dòng nhận xét.




    1. Học viện sáng tạo công nghệ TEKY

    Được thành lập vào tháng 6 năm 2016, học viện này áp dụng phương pháp dạy STEAM (Science – Technology – Engineering – Art – Mathematics) để dạy trẻ học lập trình.

    Khi em tìm trên google thì TEKY là cái tên xuất hiện đầu tiên. Trung tâm này rất đầu tư vào quảng cáo, nâng cao thương hiệu, thấy xuất hiện nhiều trên Internet và mạng xã hội.

    Em có đến tận nơi tìm hiểu thì rất choáng ngợp về cơ sở vật chất ở chỗ này. Các phòng học khang trang và được trang trí rất đẹp.

    Tuy nhiên có điều em băn khoăn là thành tích của các học viên sau khi học ở TEKY thì không được nổi bật cho lắm, chỉ có duy nhất 1 nhóm học sinh được giải khuyến khích cuộc thi lập trình Wecode ( cuộc thi do 1 trung tâm dạy lập trình ở Malaysia tổ chức)

    Ngoài ra về vấn đề học phí, con nhà em được tư vấn khóa học trị giá tới 4 triệu, tương đương khoảng 170k/giờ. Em thấy học phí này hơi cao, cao nhất trong các trung tâm em tìm hiểu.




    2. Học viện STEM

    Học viện này đã thành lập được 5 năm, có nhiều phong trào về STEM (Science – Technology – Engineering – Mathematics) và Ngày hội Robothon.

    Ưu điểm của STEM là dạy khá tốt về mảng lập trình robotic, sử dụng Robot Lego Mindstorm.

    Ngoài ra, trung tâm còn mở CLB trong các trường tiểu học và THCS trên địa bàn Hà Nội. Nghe giới thiệu tới đây thì em hơi đắn đo vì như con em học cả ngày ở trường tiểu học đã mệt lắm rồi, giờ còn bắt con ở lại trường muộn để học thì khả năng tiếp thu kiến thức thấp mà thời lượng học ngắn, không hiệu quả.

    Học phí của Học viện STEM khoảng 3.750.000 đồng/ khóa tương đương gần 170k/giờ, cũng khá đắt như Học viện TEKY. Hơn nữa, muốn cho con ôn tập thêm ở nhà thì em được tư vấn mua bộ Lego Mindstorm, khoảng 8~10tr/bộ. Nhà em cũng chưa đủ điều kiện để mua về cho con tự học thêm ở nhà.




    3. Học viện Techkids




    Em biết đến Techkids là nhờ một chị bạn dạy trong trường ĐH FPT. Đây là học viện được thành lập bởi những sinh viên xuất sắc khoá 1,2 của trường ĐH FPT. Toàn bộ chương trình học đều áp dụng kiến thức Lập trình, Toán, Lý, thiết kế đồ họa…

    Nhưng chỗ này có vẻ chú trọng giảng dạy cho lứa tuổi lớn, tầm học sinh cấp 3 hoặc sinh viên ĐH chứ không phải các bé tiểu học nên em không tìm hiểu thêm nữa.

    Học phí: 6.5~8.5 triệu/khoá, tương đương 160k/giờ




    4. Trung tâm Robokid




    Các khóa học của Robokid chú trọng vào Scratch và Robot là chính tuy nhiên lộ trình học cho học viên chưa được đầu tư do trung tâm này chỉ là một dự án làm thêm của một số giảng viên trường ĐH FPT (chị bạn em có mách nhỏ thế). Do đó, các lớp học ở đây quy mô nhỏ và không khai giảng đều. Đợt trước, em có thử đăng ký học cho con nhưng 2,3 tháng rồi chưa thấy có thông báo khai giảng từ trung tâm.




    5. Học viện Công nghệ Kiddicode




    Em được biết Kiddicode được sáng lập bởi cô giáo Hoàng Phương Nga – một trong những người đầu tiên giảng dạy lập trình trẻ em tại Việt Nam từ 2014, đã từng tham gia tổ chức và là giám khảo cho cuộc thi lập trình Scratch đầu tiên tại Việt Nam.

    Tìm hiểu đến đây, em đã thấy tin tưởng trung tâm này hơn so với nơi khác rồi vì cô giáo có kinh nghiệm như này chắc chắn sẽ có kiến thức chuyên môn tốt về lập trình.

    Tuy nhiên, trung tâm mới chỉ có 1 cơ sở ở trong Times City.Cơ sở vật chất rất được đầu tư, các con đi học không phải mang theo laptop

    Chương trình học ở đây chú trọng vào bộ môn coding. Lộ trình học rất rõ ràng cho trẻ từ bé đến lớn, từ ngôn ngữ lập trình kéo thả đơn giản cho đến kỹ năng lập trình chuyên môn.

    Ngoài ra thì em cũng khá ấn tượng bởi danh sách thành tích của các bạn nhỏ sau khi học ở Kiddicode, rất nhiều giải thưởng sáng chế CNTT cả trong nước và quốc tế. Xem ảnh, em thấy các bạn nhỏ chỉ tầm tuổi bé trai nhà em mà đã tự làm các games, lập trình cả phần mềm học Lịch Sử trên máy tính. Điều này càng thôi thúc em quyết định chọn Kiddicode là nơi con em sẽ học lập trình.

    Học phí ở đây là 3.600.000 đồng/khoá, tương đương 150k/giờ.

    Đến nay con em học ở đây 2-3 tuần rồi và em cũng khá ưng ý vì mấy điểm:

    • 1 lớp khoảng chục học sinh và có 2 giáo viên theo sát các con.
    • Đi học luôn có sách vở ghi bài.
    • Sau mỗi buổi học, trung tâm sẽ gửi nhận xét tình hình học tập của con qua tin nhắn để bố mẹ dễ theo dõi.
    • Nhỡ gia đình có việc bận, con không đi học được thì trung tâm vẫn sắp xếp dạy bù kiến thức cho con.
    Trên đây là tất cả thông tin tìm hiểu được và nhận xét cá nhân của em đối với các trung tâm dạy lập trình cho trẻ em ở Hà Nội. Các bố mẹ khác đọc xong thì cho em xin ít ý kiến, kinh nghiệm với nhé!
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé