Phương pháp tỉa lông gà chọi đẹp tê mê

Thảo luận trong 'Các loại Thú Cưng khác' bắt đầu bởi gachoiviet, 16/7/20.

  1. gachoiviet

    gachoiviet Gà Chọi Việt

    Tham gia ngày:
    8/7/20
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    SEO
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    Chơi gà chọi hay, gà chọi đẹp mà không biết cách tỉa lông gà chọi thì sau này gà chiến của bạn cũng bị mất điểm vì lý do thiết kế. Và đấy cũng sẽ là các điểm yếu để cho đối thủ khiến cho điểm tựa cầm nắm mà đá lại. Vì vậy ngoài chú ý đến chế độ ăn uống, săn sóc thì biết thêm việc tân trang cho bộ lông của chiến kê cưng cũng là rất thiết yếu nhé. Nhưng phương pháp cắt tỉa lông gà chọi đẹp như thế nào và phòng ban nào cần được tỉa lông thì mời mọi người theo dõi bài viết dưới đây.

    khi nào cần cắt tỉa lông gà chọi
    Trước lúc đến mang cách thức tỉa lông gà chọi đẹp thì người nuôi cần phải biết được lúc nào là thời điểm quan yếu nhất để cắt lông. Thường nhật sau lúc gà được 1 tuổi (12 tháng) trở đi là đã bắt đầu hoàn thiện quá trình thay lông. Về cơ bản khi này nhìn thiết kế ra phết con nhà võ. Sở hữu bộ lông bóng mượt tạo nét trên thân thể. Khi đấy chính là thời điểm chuẩn nhất để bắt đầu tạo hình và cắt lông cho gà chọi.



    cách tỉa lông cho gà giống nòi nên được thực hành dứt khoát để giảm thiểu các kiểu cắt lông gà chọi đẹp ko được như mong muốn. Dưới đây sẽ khởi đầu cách dọn lông gà đá theo đúng thứ tự.

    cách thức tỉa lông gà chọi đẹp và chuẩn
    Để tạo nên ngoài mặt đẹp, chuẩn tỏ rõ khí phách của chiến kê thì 4 phòng ban cần được lưu ý lúc cắt tỉa lông cho gà chọi là: lông đầu, lông hông và nách, lông đùi, lông bụng phần dưới lườn.



    Thứ nhất – lông đầu và cổ
    Việc cắt tỉa lông sẽ được thực hành từ đốt xương cổ trước hết của chúng trở xuống. Khi bắt đầu tỉa thì cắt phần lông gáy và lông 2 bên cho đến cuối cần cổ. Giữ lại phần lông gà che phần hầu, cần non và ngực gà để hạn chế các chấn thương khi đá. Lưu ý ko nên cắt phần lông nhỏ mọc trên đỉnh sọ và mọc dài xuống đến chân sọ.



    lúc cắt lông gà thì cầm từng chùm lông dựng lên cho căng rồi cắt sát chân lông. Mang như vậy khi thả lông ra vẫn giữ được gọn gàng mà không bị bờm xờm trông rất khó coi.

    Thứ hai – lông hông và nách
    Cắt tỉa vùng lông hông và nách gọn ghẽ sẽ giúp cho thân thể gà thoáng hơn. Nâng cao khả năng giải nhiệt tốt hơn trong những mùa nắng nóng. Giúp gà không bị mất lực trong quá trình luyện tập hay thi đấu do thân nhiệt nâng cao quá mức mà không không được thoát ra ngoài. Dọn lông gà chọi ở vùng hông được thực hiện như sau.

    Ở vùng này sẽ cắt tỉa lông từ phần nách non kéo thẳng tới phao đồn câu ở chỗ với phổ biến lông nhất. Sau đó tiến hành cắt lông mao và lông trên lưng. Tuy nhiên, không cắt lông quá sâu sẽ khiến cho khiến mất thế, mất dáng của gà.

    nếu trong quá trình thực hiện cách thức tỉa lông gà chọi mà lấy xương hông nhô ra khiến cho chuẩn thì đó là các con phố chạy dài từ trong nách xuống đồn đại câu. Cứ dựa theo các con phố đó mà cắt tỉa thì lông gà chọi sẽ gọn và trông rất đẹp mắt.



    Thứ ba – lông đùi
    Phần lông đùi thì nên cắt tỉa ở phần lông tiếp giáp với hông. Phương pháp dọn lông gà nòi giống phần lông mao quấn quanh đùi ngoài phương pháp gối tầm khoảng 5cm thì giữ lại. Còn phần lông mao phía trong đùi thì cũng sở hữu thể được tỉa luôn. Để thuận tiện cho thời kỳ om bóp nghệ hoặc vuốt nước và phun hậu cho gà.



    cách cắt lông gà đá cựa sắt ở vùng đùi sẽ khiến cho lộ ra vùng cơ đùi săn chắc. Tỏ rõ sự uy phong, lẫm liệt của kiểu dáng chiến kê mỗi lúc xuất hiện trên đấu trường.

    Thứ tư – lông bụng dưới lườn
    Trong phương pháp tỉa lông gà chọi cho đẹp thì phần lông bụng dưới lườn đóng vai trò quan yếu nhất. Ở phần này nên giữ lại phần lông ngực kéo dài đến chỗ tiếp giáp với đùi. Để bảo kê gà giảm thiểu khỏi các vết cào của đối thủ. Còn lại phần lông từ đùi kéo dài đến phao câu thì nên được tỉa sạch gọn ghẽ. Để lại 5-6 lông ở phần đồn đại câu để giảm thiểu được gió độc thâm nhập từ cửa hậu vào bên trong thân thể gà.



    Tác hại của việc không cắt tỉa lông gà theo định kỳ
    Người chơi gà, đặc thù là người mới thường rất ít chú trọng tới việc cắt tỉa lông gà theo định kỳ. Nhưng chính việc tưởng chừng như đơn giản này. Lại mang đến các tác hại rất lớn cùng như gây bất lợi cho quá trình thi đấu của chiến kê.

    • Phá tan kiểu dáng gà đá đẹp của mỗi chiến kê
    • khiến cho công đoạn giải nhiệt của cơ thể gà trở thành cạnh tranh hơn. Khiến gà dễ bị thở dốc, xuống sức mau chóng sau mỗi lần tập dượt hoặc thi đấu
    • Lông vững mạnh rậm rạp mà không được cắt tỉa, vệ sinh sạch sẽ tạo môi trường cho chấy rận ký sinh và vững mạnh mạnh mẽ. Gây nên những bệnh trên da gà
    • Gà lông đẹp sẽ hút mắt người xem hơn thay vì các chiến kê có bộ lông xấu xí


    có nên cắt lông gà chọi mùa đông hay không? Thì nên hạn chế bởi mùa đông với thời tiết lạnh, lông lâu mọc hơn bình thường. Tuy nhiên nếu như ko được coi sóc phải chăng thì với thể dẫn tới gà bị sâu lông hoặc lông gà tả tơi. Khôn cùng xấu xí thế nên khi thực hành cách cắt lông cho gà chọi phải chú ý tới thời tiết và thời kỳ thay lông của gà. Mang như thế dọn lông gà chọi xong mới có về 1 kết quả bằng lòng nhất.

    cách thức cắt lông gà tre đẹp
    phương pháp tỉa lông gà chọi phải được thực hiện ở đa dạng bộ phận khác nhau. Nhưng đối có cách thức tỉa lông gà tre đá thì những sư kê chỉ cần bấm đuôi khoảng 20cm để cho lông dài và mượt hơn chứ ko cần 4 bước tỉa lông gà nòi đẹp như chia sẻ ở trên. Và phương pháp tỉa lông gà đá cựa cũng giống như gà tre bởi hai dòng này không thiên về đá đòn. Đồng thời bộ lông bao phủ toàn thân của chúng cũng tạo nên 1 nét đẹp riêng biệt cho dòng gà đá cựa. Do vậy gà tre vừa có thể sử dụng để đá mà vừa với thể sử dụng để khiến cho cảnh.

    cách tỉa lông gà chọi chỉ sau 4 bước tương ứng với 4 phòng ban trên cơ thể gà. Sẽ giúp tạo nên một chiến kê có mẫu mã đẹp, chuẩn. Biểu thị được sự kiêu dũng, oai phong của một chiến binh đích thực. Không những thế, cách cắt lông gà đòn, cách tỉa lông gà tre đá cựa sắt còn tương trợ rất to trong quá trình giải nhiệt cho cơ thể. Tránh khiến cho tác động đến sức khỏe của gà chiến trong quá trình tập tành và thi đấu. .
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé