Gà Chọi phương pháp chọn gà chọi

Thảo luận trong 'Gà cảnh- Gà chọi - Chim nước' bắt đầu bởi killgame1, 4/1/17.

  1. killgame1

    killgame1 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    4/1/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    138bet
    hiện giờ có phần đông sư kê trong bình dân cũng như những sư kê nên danh trong cộng đồng gà chọi Việt Nam. Mỗi sư kê mang một cách chơi chiến kê không giống nhau và đa số trong số họ mang lưu giữ những cái gà hay riêng lẻ.


    [​IMG]

    Để Tìm hiểu một chiến kê hay mang hầu hết quan điểm không giống nhau, nhưng đa phần vẫn phụ thuộc kinh kê diễn nghĩa vì tổ tông để lại và thêm một vài kinh nghiệm thực tiễn của các sư kê.

    Người viết đã sưu tầm 1 số bài viết khác biệt và xin đúc kết lại phương pháp chọn ra một chú chọi gà hay dựa theo các nhân tố sau:

    1. Tông chiếc gà hay:

    do thú chơi chọi gà sở hữu từ lâu đời, nên việc tiên sư cha ta, các tiền bối sành chơi gà đã gây giống và chọn lọc ra những cái gà hay nhất, khả năng nhất với chân đòn và sức chịu đựng cao, các loại chiến kê ấy được gọi là mang tông mẫu nguyên nhân. bởi vậy, yếu tố trước nhất là gà phải mang tông dòng, tức bác mẹ nó ra sao, hoặc chí ít đồng đội nó có thành tích như thế nào, tránh trạng thái thắng đòn mà thua bản lĩnh dẫn đến chạy ngang trên trường đấu.

    1. Xem tướng gà chọi hay:

    Sau khi chọn lựa tông cái, chúng ta mở màn tiến hành xem tướng chiến kê để chọn được 1 chiến kê hay. có 4 nhân tố cần lưu ý để chọn ra một chọi gà lý tưởng như sau:

    “Nhất thủ, nhì vĩ, tam hình, tứ túc


    • Nhất thủ – Xem đầu mặt chọi gà chọi:

    Thường lúc Nhìn vào một con chọi gà, ánh mắt đầu tiên chúng ta sẽ Quan sát đầu mặt của nó. một chú gà hay thì vẻ mặt, ánh mắt phải toát lên sự gan lì và linh hoạt, chẳng thể dáo dác hay khờ khạo được.

    Để chi tiết trong phần này chúng ta sở hữu thể tham khảo kinh kê, mà xin qua quýt một số đặc điểm sau:

    Mặt gà chọi: nhật linh hoạt, mặt ó gan liền, mặt tam giác giữ dằn, da mặt đỏ bóng, má phình, sọ thắt ( nhìn từ trên đầu gà chọi xuống, xương sọ nhỏ xíu hơn xương gò má). Tảng lồi chọi gà đánh đầu trên, gáy dài chiến kê quỵ luỵ đầu dưới.

    Mào chọi gà chọi: Mào vua, mào công thường chiến kê đi trên, mào hộp gà quỵ luỵ, nên chọn gà với mào công, mào vua hoặc mào chỉ thiên ( hình ảnh)

    Mắt chiến kê chọi: hốc mắt cao để bảo kê mắt, màu mắt chọn lọc là mắt trắng dã, mắt ếch ( trắng dã điểm đen), mắt vàng thau, mắt rắn hổ, con ngươi càng tí hon càng rẻ. hình dáng hốc mắt chọn lọc là: mắt xếch hung tợn, mắt chữ nhật gan lì, mắt hạt cau nhanh nhảu hoạt bát, phải sở hữu đuôi mắt và ánh mắt càng trong càng rẻ.

    Mỏ gà chọi: mỏ to khỏe càng tốt, không tiêu dùng mỏ ngắn và mỏ thẳng, hàm rộng ( hàm tối thiểu sâu đến mắt).

    Hầu gà chọi chọi: gà chọi hầu bò thường phải nhanh đầu và ko để đối phương cắn hầu nó. chiến kê vét hầu thì đòn thế lược thao.

    Tai gà chọi: trong giao tranh hay gặp phải đối phương săn đầu mặt, nên chọn chiến kê lỗ tai bé và được phủ bí mật lông, hạn chế tài năng ù tai.

    Cần cổ chọi gà chọi: Xương cổ liền lạc, tức thị tiêu dùng tay nắn vào xương cổ không mang đốt xương. Xương cổ càng lớn càng tốt, độ dài trung bình trở lên, nếu như cần cổ to dài thì không mang chằng cần sẽ tạo thế linh động hơn. ví như xương cổ nhàng nhàng nhất quyết phải mang chằng cần, chọi gà sở hữu 2 chằng cần càng quý. Thế của cần cổ thường chọn là thế nghiêng 45 độ.

    • nhì vĩ – Xem lông gà chọi chọi:

    Sắc Lông: Nhất điều ô ( màu chọi gà điều), nhị xám khô ( chiến kê màu xám nhưng mà lông không bóng ), 3 ô ướt ( lông chọi gà màu đen bóng nhoáng).

    Hình dáng: Lông mã càng dài, phủ rộng xuống hông và đuôi càng rẻ. Lông cánh rộng phiên bản, dài tối thiểu chớm phao câu, ví như bao trùm phao đồn câu thì rẻ. Lông đuôi phổ biến, dài giữ cân bằng cho gà chọi.

    • Tam hình – hình trạng chọi gà chọi:

    Đây là nguyên tố quan yếu nhất, một chú gà chọi hay thì tối thiểu phải với thân hình kiên cố mạnh mẽ. lúc cầm chọi gà lên thân hình phải chắc chắn liền lạc, chẳng thể thong thả được. Lườn chiến kê sâu như lườn tàu gà chọi trường sức mạnh mẽ, không chọn chiến kê vẹo lườn, đồn đại câu lớn dính liền vào thân chọi gà, ghim gà khít tối đa chỉ cho phép vừa một ngón tay, giả dụ ghim hở chọi gà sẽ bở tương đối và đánh kém tin đòn.

    Đùi chọi gà to khỏe nặng đòn, nếu đùi chọi gà hướng về trước ngực gà chọi sẽ đi trên, đùi chiến kê so với thân mang hướng sắp sở hữu phía đuôi hơn chọi gà sẽ quỵ luỵ chạy dưới, thế đứng của gà cũng rất quan trọng, chiến kê đứng trùng kheo đá sâu chân nặng đòn, nếu đứng chạm gối đá tin chân, đứng thiết lĩnh tướng quý… ko chọn đầu gối gà chọi với hình trạng như củ lạc.

    • tư túc – Chân vảy:

    Về vi vảy Anh chị sở hữu thể tham khảo kinh kê để chi tiết hơn, mà tóm tắt những điểm cốt yếu như sau:

    ví như chân tròn vảy phải mỏng manh tấn công điện giật nhanh thần tốc, chân vuông sắc cạnh vảy với thể dày hơn nhưng ko được dày quá tấn công đau nhưng lâu khắc phục cuộc đấu, chân vảy phải khô như chân gà chết. khoản rút ngắn, hình thắt cổ chày.

    Bàn ngón rộng, chân đế mỏng mảnh giúp gà chọi linh hoạt. cựa đóng sát cụm bàn ngón, không nên chọn cựa lục đinh sẽ làm cho mất đi một đòn đâm cựa nham hiểm của chọi gà.

    Về vi vảy, nên chọn chiến kê có vảy mặt tiền sạch, tốt nhất là 2 hàng trơn, no hậu, hàng biên hàng kẽm hoàn toản lạc quan thẳng hàng, ví như độc biên càng thấp, độ nổi thẳng hàng, vảy khô như gà chết.

    Trên đây là cách thức chọn 1 chú chọi gà hay qua phỏng đoán xem tướng, những cụ đề cập “ kê đả, mã kỵ” muốn biết gà có hay thật sự hay không, một bí quyết đơn giản nhất là thử bằng đòn, cách này giúp ta giảm thiểu bỏ sót những gà chọi xấu tướng mà thực sự với tài.
     

    Quan tâm nhiều
    Sách gà tự soạn
    Sách gà tự soạn bởi admin, 21/4/23 lúc 08:43

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé