PHÒNG CHỐNG BỌ CHÉT

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi ngoctuan, 18/3/19.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    PHÒNG CHỐNG BỌ CHÉT:


    Tất cả chúng ta đã có những chuyến thăm các Bác sĩ thú y và nghe lời khuyên “ Bạn nên vệ sinh lông và tẩy giun cho thú cưng của bạn thường xuyên ! ”.


    Đã bao nhiêu lần chúng ta nghĩ rằng “ Thú cưng của chúng ta có vẻ tốt. Nó không gãi hay chà xát dưới sàn nhà vì vậy tôi rất yên tâm ” ?


    Chà... Chúng ta ít biết đến những rắc rối có thể ẩn náu xung quanh chúng. Hãy xem những sự thật sau đây có thể khiến bạn suy nghĩ lại về việc điều trị ký sinh trùng thường xuyên:


    1. Bọ chét có thể sinh sống trong môi trường, trên những con chó, mèo và thậm chí cả nhím. Mọi thú cưng, dù chúng có khỏe hay không, đều có nguy cơ có bọ chét.


    2. Bọ chét mang những căn bệnh khó chịu và thậm chí có thể gây nhiễm giun cũng như các vấn đề khủng khiếp khác như nhiễm trùng máu.


    3. Bọ chét sẽ cắn bạn, con bạn, khách của bạn...và để lại những vết cắn đỏ, tức giận mà ngứa như điên – Không tốt cho bất cứ ai .


    4. Một số vật nuôi bị dị ứng với nước bọt của bọ chét và một vết cắn có thể gây ra vảy da, rụng lông và các vấn đề về da khác.


    5. Giun và các loại ký sinh trùng khác thường có trong phân, được mang về nhà trên giày hoặc trên bàn chân thú cưng.


    6. Bọ chét có thể được mang về nhà trên quần áo, thú cưng khác.


    7. Con người có thể có nguy cơ mắc một số loại giun do thú cưng mang theo, đặc biệt là những con rất già, rất trẻ hoặc bị suy giảm miễn dịch, tốt nhất là chúng ta nên phòng chống cho thú cưng trước khi chúng ta phải đưa đi điều trị.


    8. Các loại giun phổ biến nhất sẽ sống hạnh phúc trong ruột của chó hoặc mèo. Một số loại giun sẽ móc vào thành ruột và nổi lên cơ thể, cho phép chúng bắt những miếng thức ăn ngon lành trong khi sinh sản và đẻ trứng sau đó được truyền ra ngoài trong phân của thú cưng.


    9. Một ít giun có thể không được chú ý trong nhiều tháng và sẽ trở nên rõ ràng khi số lượng tăng cao, thậm chí thú cưng của bạn sẽ đi ra toàn bộ giun sống.


    10. Không phải tất cả vật nuôi có giun sẽ kéo đít của chúng dọc theo nền nhà. Đây cũng có thể là dấu hiệu của vấn đề khác, không chỉ riêng ký sinh trùng.


    11. Đảm bảo bạn thường xuyên tẩy giun vì không có biện pháp tẩy giun nào ngăn ngừa giun sán trên thú cưng, thuốc sẽ giết chết bất kỳ ký sinh trùng nào có trong ruột. Đây là lý do tại sao lời khuyên chung nên dùng liều 3 tháng một lần.


    12. Ấu trùng bọ chét có thể tồn tại trong môi trường trong hơn một năm, vì vậy hãy luôn xử lý thảm và sàn gỗ của bạn bằng một bình phun xịt. Ấu trùng sẽ kiếm các nơi tối, như chân tường và các vết nứt quanh nhà,... đặc biệt chú ý các khu vực này. Hãy chắc chắn rằng bạn phun khắp nơi, không chỉ nơi thú cưng đi đến, vì ấu trùng và trứng bọ chét có thể được mang theo trong nhà và giày dép, quần áo.


    13. Đừng bị cám dỗ bởi các sản phẩm tẩy giun và bọ chét rẻ hơn trên mạng hoặc tại cửa hàng. Nói chung, các loại phương pháp điều trị này không đủ mạnh để giải quyết tất cả các loại khác nhau có thể gây lo ngại và sẽ chỉ chống lại một số vấn đề. Luôn luôn nói chuyện với Bác sĩ thú y của bạn để có phương pháp điều trị phù hợp nhất cho thú cưng của bạn và lối sống của chúng.


    Vì vậy, hãy xem xét phương pháp điều trị giun và bọ chét thường xuyên cho thú cưng của bạn để giúp chúng cũng như bản thân bạn khỏi mọi khó chịu trong tương lai ! Hãy nhó rằng, nếu bạn cần thêm lời khuyên nào về việc điều trị ký sinh trùng cho thú cưng của bạn, hãy liên lạc với Bác sĩ thú y địa phương.
    DA958704-5EE8-4D79-AB2B-4A9DCEE9169F.jpeg
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé