Nuôi Rồng Úc nên chọn 1 trong số các loại bóng đèn sau

Thảo luận trong 'Các loại Bò Sát' bắt đầu bởi hongson1992, 1/12/18.

  1. hongson1992

    hongson1992 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cung cấp ánh sáng nhiều lần cho Rong Uc là việc rất quan trọng cho sức khỏe của nó. Ánh sáng mặt trời là nguồn năng lượng cần thiết nhất với rồng úc. có lẽ trong môi trường nuôi nhốt bạn muốn cung cấp ánh sáng mặt trời tự nhiên cho rồng úc thì cần phải sử dụng bóng đèn được thiết kế nhất là có khả năng phát ra các tia cực tím.
    Vậy bóng đèn nào phát ra ánh sáng tốt nhất cho rồng úc?
    1. Bóng đèn ống huỳnh quang

    [​IMG]
    Bóng đèn ống huỳnh quang là bóng đèn được áp dụng rộng rãi nhất trên thị trường hiện tại. Ưu điểm của dòng bóng đèn này là giá rẻ tiền, tiết kiệm năng lượng và cung cấp các bước sóng thích hợp của tia UV thích ứng đối với những con rồng úc.
    Không phải bóng đèn ống huỳnh quang nào cũng có thể áp dụng được cho rồng úc vì có Những loại bóng đèn huỳnh quang không có tác dụng tạo ra các tia sáng UV thì nó sẽ không có ích lợi gì cho rồng úc cả. chính vì vậy khi mua đèn huỳnh quang cho rồng úc mọi người nên mua loại bóng đèn có tia UV dành cho bò sát cảnh nha.
    1 số nhược điểm khi sử dụng bóng đèn ống huỳnh quang cho chuồng nuôi rồng úc như sau:
    • Bòng đèn ống huỳnh quang sẽ trở lên yếu hơn và phát ra tia UV ít hơn sau một thời gian áp dụng. Nguyên tắc chung là bạn nên thay bóng đèn huỳnh quang 6 tháng một lần.
    chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng loại bóng đèn ống huỳnh quang Zoo Med ReptiSun 10.0 hoặc Exo Terra Repti-Glo 10.0 là 2 loại bóng đèn ống phát ra tia UVB tốt nhất với rồng úc.
    2. Bóng đèn huỳnh quang compact
    Bóng đèn huỳnh quang nhỏ gọn tương đối mới đối với thế giới bò sát cảnh. những bóng đèn này giống như bóng đèn “squiggly” nó đem lại hiệu quả cao.
    [​IMG]
    Lợi thế của bóng đèn huỳnh quang compact đó là thiết kế nhỏ gọn và đui áp dụng cũng nhỏ gọn theo chứ không cần một chiếc đui dài để có thể áp dụng được bóng đèn giống như bóng đèn ống huỳnh quang. Bóng đèn huynh quang có thể đặt trong 1 vật cố định có không khí nhỏ gọn giúp tích kiệm kinh phí tiền bạc và thời gian.
    Giống như bóng đèn huỳnh quang ống mọi người nên thay bóng 6 tháng một lần. những bóng đèn compact tuy có tuổi thọ dài hơn bóng đèn huỳnh quang ống có lẽ nó vẫn có xu thế mất đi tia UVB khi sử dụng.
    Có nhiều trường hợp các chủ nuôi bò sát cảnh đã đổi lỗi cho bóng đèn huỳnh quang compact làm mù lòa mắt của bò sát cảnh. Bóng đèn có mức độ chiếu sáng mạnh làm đốt cháy đôi mắt của bò sát. Nó giống như việc bạn nhìn vào mặt trời quá lâu.
    Nếu bạn quyết định mua bóng đèn huỳnh quang để sử dụng cho rồng úc thì mình khuyên mọi người nên sử dụng bóng đèn huỳnh quang compact Exo Terra Repti-Glo 10.0 và đèn huỳnh quang nhỏ gọn Med Zoo.
    3. Bóng đèn thủy ngân
    Bóng đèn thủy ngân là chọn chiếu sáng của nhiều chủ nuôi rồng úc. Bóng đèn thủy ngân tạo ra bức xạ UVB tuyệt vời và cũng cung cấp nhiệt, loại bỏ sự cần thiết của một số bóng đèn.
    [​IMG]
    Bóng đèn thủy ngân rất hiệu quả trong việc cung cấp tia UVB và UVA và có xu hướng kéo dài hơn nhiều so với huỳnh quang. Hầu hết những bóng đèn hơi thủy ngân không cần thay thế trong khoảng 1 năm, và không làm mất độ bền đầu ra nhanh như Những loại huỳnh quang.
    Lợi ích của việc sử dụng bóng đèn thủy ngân
    • Bóng hơi thủy ngân có đầu ra bức xạ dài hạn tốt hơn dẫn đến thời gian phải thay thế bóng mới lâu hơn
    • Hơi thủy ngân cung cấp bức xạ và nhiệt tuyệt vời, loại bỏ sự cần thiết cho nhiều bóng đèn khác nhau
    • Bóng hơi thủy ngân có thể được đặt xa hơn 1 chút so với con rồng râu do sản lượng ánh sáng tổng thể cao hơn
    Nhược điểm của bóng đèn hơi thủy ngân là kinh phí cao gấp đôi bóng đèn huỳnh quang có lẽ lợi ích lại lớn hơn kinh phí.
    Nếu các bạn muốn áp dụng đèn hơi thủy ngân thì tôi khuyên bạn nên sử dụng dòng Exo Terra Solar Glo hoặc bóng đèn Ecury Sun UV Mercury để cung cấp bức xạ UV và nhiệt cho con rồng úc của bạn.
    Điều quan trọng là luôn luôn cung cấp ánh sáng tốt nhất cho một con rồng râu trên chu kỳ ánh sáng hàng ngày dành cho rồng úc. Nếu bạn áp dụng ánh sáng kém chất lượng tia UVB ít và không duy trì bóng đèn chiếu tia UVB có thể gây hậu quả rất nghiêm trọng về sức khỏe, dẫn đến chán ăn, bệnh chuyển hóa xương và thậm chí tử vong tại rồng úc.
     

    Last edited by a moderator: 7/12/18

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé