Nuôi rắn cảnh đang trở thành mốt bạn đã thử chưa?

Thảo luận trong 'Các loại Bò Sát' bắt đầu bởi kid.1412, 31/5/15.

  1. kid.1412

    kid.1412 Moderator

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Bài viết:
    280
    Được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Thời gian gần đây giới trẻ Việt có thêm một thú chơi mới, độc lạ và có phần nguy hiểm đó là việc nuôi và chăm sóc rắn cảnh. Bạn đã thử chưa?

    Rắn được xem là một loai động vật nguy hiểm và khó chăm sóc, tuy nhiên đó cũng chính là điểm thu hút của chúng đối với các bạn trẻ sành chơi thời bây giờ. Rắn cảnh là những loài rắn chủ yểu sống ở khu vực Trung Mỹ, có màu sắc hoa văn lạ mắt và không có độc, hiền lành, không tấn công người. Các bạn trẻ thi nhau săn lùng các loại rắn cảnh khác nhau với màu sắc đa dạng, phong phú, mỗi loài lại có cách nuôi và chăm sóc riêng.



    [​IMG]

    Rắn Lục cam





    Nuôi rắn cảnh dễ hay khó?

    Phần lớn các bạn trẻ yêu thích việc nuôi rắn cảnh cũng vì sự di chuyển khéo léo của chúng. Với đặc thù cơ thể là không chân, loài pet cưng này có thể uốn hay ép mình, luồn lách qua những khe nhỏ trong thật thích mắt. Tuy nhiên, việc nuôi và chăm sóc chúng không hề dễ dàng, thậm chí còn có vô vàn rắc rối cho bạn và người thân khi sở hữu một chú rắn cảnh trong nhà đấy. Bố mẹ, người thân hay thậm chí chính bản thân bạn sẽ phải giật mình khi bước vào nhà và thấy chú rắn đang trườn khắp nơi, thậm chí tấn công bạn. Cũng không thể đùa với chúng vì loài động vật này có răng sắc, có những loài còn có nọc độc. Vì vậy bạn hãy cẩn thận khi nuôi chúng trong nhà nhé.





    [​IMG]

    Rắn cảnh đẹp





    Rắn cảnh có thể giải hạn

    Với quan niệm rằng việc nuôi các loại rắn cảnh trong nhà có thể giải hạn, nhiều gia đình quyết tâm chọn rắn cảnh là thú cưng trong nhà thay vì chó, mèo hay cá cảnh,...Tuy nhiên việc nuôi rắn cảnh có thể giải hạn hay không còn là một bí ẩn chưa được giải đáp, tất cả vận hạn và sự may mắn đều do bạn nắm bắt chứ không phải do nuôi rắn cảnh mang lại.

    Những loài rắn cảnh nào được các bạn trẻ săn lùng nhiều nhất?

    Tùy vào sở thích cũng như điều kiện của mỗi mình mà mỗi bạn trẻ lựa chọn cho mình những loại rắn cảnh khác nhau. Có rất nhiều loài rắn cảnh để các bạn lựa chọn nuôi như rắn Lục Kim, rắn Ngô, rắn Sữa, rắn Chúa, rắn Thạch Anh...Mỗi loài có nguồn gốc xuất xứ khác nhau và cách chăm sóc chúng cũng hoàn toàn khác nhau. Giá của các loài rắn cảnh dao động từ 100.000-500.000 đồng/con tùy vào kích thước, chủng loại và độ bắt mắt của màu sắc.

    Hiện nay trên các mạng xã hội, việc chia sẻ với nhau kinh nghiệm và sở thích nuôi rắn cảnh cũng ngày càng phát triển. Một trong những địa chỉ giao lưu sở thích nuôi rắn cũng như các loài động vật cảnh khác nổi tiếng Hà Nội chính là quán cafe Việt Pet số 2 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Tại đây, các bạn trẻ thỏa thích khoe những bảo bối của mình và chia sẻ với nhau những kinh nghiệm chăm sóc chúng. Nếu bạn là dân mới tập chơi thú cưng thì đây là địa điểm lý tưởng nhất dành cho bạn và pet cưng của bạn đấy.





    [​IMG]

    Rắn cảnh sọc đẹp
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé