Nuôi như thế nào để chào mào hót hay?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi kid.1412, 29/11/16.

  1. kid.1412

    kid.1412 Moderator

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Bài viết:
    280
    Được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    unnamed (1).jpg
    Chào mào là một loài chim phổ biến ở châu Á. Thích sống nơi có nhiều vườn, cây cối. Với sở thích ăn trái cây chín và sâu bọ thì quả là một giống chim dễ nuôi. Thế nhưng nuôi thế nào để chào mào hót hay thì đó mới là vấn đề.
    1. Chọn chim:
    Việc lựa chọn chim quyết định phần lớn đến giọng hót của nó. Các bạn có thể chọn theo hình giáng, theo tính cách hoặc theo lối chơi của con chim.

    +Theo hình dáng: Chim tốt thì mào có gốc to, khi mào dựng lên thì cạnh mào thẳng từ đỉnh xuống cổ. Yếm màu đen đậm cùng màu với mào càng dày càng tốt. Mỏ mảnh đặc biệt là mỏ ba lá có cạnh rõ rệt. Hai mép rộng, mí đỏ cân đối, má phồng đều nhau vệt ngăn hai bên má rõ ràng. Hầu to phồng căng thì chim hót to và hay. Mình thon và dài, vai nở nang, ngực ưỡn ra có lằn giữa ngực thì thường phổi to giọng chim vang. Lưng hơi gù lưng tôm, cặp cánh gọn lông cánh không xù ép sát vào mình không đan chéo nhau, lông chim mượt óng và ôm sát không xù. Đùi to cẳng dài móng nhọn và cong đều. Đuôi dài và xếp gọn thành 1 cọng.

    +Theo tính nết: chào mào có thể có nết bền,siêng,dữ,đằm, hoặc kết hợp các tính nết trên lại với nhau. Chim bền chơi qua năm tháng k biết mệt. chim siêng là giống hay hót, mau mồm miệng. Nết dữ là khi thi hót nó luôn tỏ ra to mồm to miệng hơn hay dọa nạt con chim khác. Đằm là nết chơi đều đều nhưng không nhát không hiền.

    +Theo lối chơi: Giang cánh xòe đuôi, chớp, rũ, chao.v.v

    Chào mào là loài chim cảnh đẹp nên với sự lựa chọn hợp lý sẽ khiến bạn ngắm nó cả ngày không biết chán.
    1. Cách nuôi chim chào mào hót hay và siêng hót
    + Đối với chim bổi mới bắt về: để chim hết nhát, cần vài tháng để trấn an, bạn cần phải kiên nhẫn. Tập cho ăn cám, ban đầu cần chùm kín lồng, tráng tiếp xúc nhiều, rồi hé 1 khe nhỏ vải trùm lồng để nó quen dần với môi trường nhốt, sau đó tăng độ hé theo thời gian nuôi nhốt nó sẽ tự thích nghi. Khi cho ăn nên cho ăn ít để mỗi lần bạn cho ăn nó cảm thấy thích thú với bạn. Nó sẽ hiểu là bạn cho nó ăn.

    +Giai đoạn thay lông, đây là thời điểm chăm sóc đặc biệt vừa cung cấp năng lượng cho đợt thay lông mất 2-3 tháng, vừa dự trữ năng lượng cho việc tập dượt, đấu đá sau khi thay lông xong. Lúc này nó cần đi thi thố tài năng, qua mỗi lần tập dượt và thi hót cũng những con chim khác nó sẽ thể hiện hết lối chơi của nó mà khi một mình nó không thể hiện. để tập dượt cho chim bạn mang nó đến gần những con chim sành sỏi khác hoặc đến các câu lạc bộ chim nó sẽ tự học hỏi và thể hiện lối chơi của mình. Sau 2-3 lần thay lông là chim có thể hót sành sỏi.
    Chào mào thuộc vào những loại chim hót hay và được nuôi phổ biến. Nên sự kiên trì mà bạn bỏ ra để nuôi nó không hề phí. Hãy cố gắng và yêu quý nó, bạn sẽ cảm thấy thích thú khi có một chú chim sành sỏi.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé