Những yếu tố tạo nên giá trị của hoa lan

Thảo luận trong 'Vườn Hoa Trong Nhà' bắt đầu bởi honggam9, 5/4/18.

  1. honggam9

    honggam9 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/3/18
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mỗi một loài hoa có một vẻ đẹp riêng, đều mang đến một phong cách riêng gắn với ý nghĩa sâu sa mà chúng ta thường dựa vào đó để biết được giá trị của chúng.

    Không giống với các loài hoa khác, hoa lan mang một vẻ đẹp kiêu sa kiều diễm, đa dạng về màu sắc và chủng loại; hương thơm thoang thoảng, dịu nhẹ cuốn hút người thưởng thức. Chính bởi sự đa dạng ấy mà những người chơi lan thường khó xác định được chính xác giá trị của hoa lan. Vậy nên chúng tôi đưa ra những yếu tố sau đây để bạn phần nào có thể thẩm định được giá trị của hoa lan

    1. Màu sắc hoa
    [​IMG]

    Hoa có màu sắc càng độc đáo, càng tươi sáng thì cây càng có giá trị bởi nó tạo nên vẻ đẹp ấn tượng, sinh động hơn nhiều so với những màu hoa nhạt nhẽo tạo cảm giác buồn tẻ.

    2. Hình dáng(hình thù) của hoa lan
    Hoa có hình thù lạ, đặc biệt thì càng thu hút người chơi hoa. Họ sẽ muốn được sở hữu chúng cho riêng mình. Những loại hoa này thường có giá trị kinh tế rất cao.

    [​IMG]

    Lan Bạch Diệp với hình dáng một chú cò trắng đang bay

    3. Số lượng hoa
    Cây lan có số lượng hoa nhiều thể hiện sự sung túc, đầy đủ. Loại hoa này được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Hoa càng nhiều chứng tỏ cây rất khỏe mạnh, ngược lại, nếu cây chỉ ra lác đác vài bông có nghĩa cây đang gặp vấn đề về sức khỏe.

    4. Mùi hương của hoa
    Vẻ đẹp chưa phải là yếu tố đủ để tạo nên giá trị của hoa lan mà cần phải có hương thơm. Tuy nhiên không phải cứ thơm là được ưa chuộng, bởi những loài hoa có hương thơm thoang thoảng, dễ chịu luôn được đánh giá cao hơn những loại hoa có mùi hương quá nồng, gắt. Mùi hương dễ chịu tạo cho con người ta cảm giác khoan khoái sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi.

    5. Độ bền của hoa
    Hoa càng lâu tàn thì càng có giá trị bởi lúc này thời gian thưởng ngoạn hoa sẽ lâu hơn, thỏa lòng người trồng hoa sau một thời gian dài chăm sóc và trông ngóng hoa nở.

    6. Sức khỏe của hoa
    [​IMG]

    Cây lan khỏe mạnh, sinh trưởng phát triển tốt, ít dày công chăm sóc mà vẫn có khả năng kháng bệnh, ra hoa đẹp cũng được coi là cây lan có giá trị. Vì vậy khi quyết định chon mua và trồng một loại lan nào đó, bạn cần tham khảo, tìm hiểu về đặc tính của cây.

    7. Dựa vào nhu cầu thị trường
    Những loài lan được nhiều người ưa chuộng nhưng thực tế lại khá hiếm trên thị trường được đánh giá là lan quý, lan có giá trị cao.

    8. Kích thước của cây
    Cây to, cây có kích thước lớn, thân và lá đều ở mức trưởng thành thì vừa tiết kiệm được thời gian, vừa đỡ tốn công sức chăm sóc. Chính vì vậy mà những cây lan to có giá trị hơn những cây nhỏ vừa mới cắt.

    9. Kích thước của hoa
    Tùy vào cách thưởng thức hoa của mỗi người mà hoa lan to hay nhỏ đều có giá trị ngang nhau. Hoa nhỏ có nét tinh tế riêng của nó, còn hoa to thì dễ quan sát các bộ phận của chúng.

    10. Kết cấu của hoa
    Hoa lan có kết cấu càng phức tạp thì càng thu hút người chơi hoa bởi sự tiềm tàng,huyền bí của chúng. Họ có thể bỏ ra hàng giờ đồng hồ hay cả một buổi để ngồi thưởng ngoạn và phân tích tưởng tượng chúng.

    [​IMG]

    Giá trị của hoa lan hồ điệp xanh rất cao

    Dưới đây là 10 yếu tố giúp bạn thẩm định được giá trị của hoa lan.Chúc các bạn có một chậu hoa Phong lan đẹp như ý.

    Hãy thường xuyên theo dõi trang web của chúng tôi để có những thông tin bổ ích về hoa lan nhé!
     

    Last edited by a moderator: 22/4/18

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé