Những loại ve chó cắn người nguy hiểm bạn nên biết

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi hongson1992, 20/2/19.

  1. hongson1992

    hongson1992 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các bạn nghĩ ve chó cắn người thường rất ít gây ra có lẽ không phải là không có, khi ve chó cắn các bạn sẽ sảy ra một số phản ứng khác nhau trên các bạn.
    Vậy thì có các loài ve cún, bọ chét nào có thể cắn người?
    Bọ chét ở trên người

    Loài bọ chét, ve cún chủ yếu ký sinh trên vật nuôi là nhiều có lẽ cũng có một số loại bọ chét ký sinh trên các bạn và chúng có mặt trên toàn thế giới Nhưng được ghi nhận nhiều nhất là tại khu vực Hoa Kỳ. Chúng ký sinh nhiều ở những loài động vật có vú như chim, chuột, gà, cún và cả ở người nữa.
    Bọ chét (Chigoe flea)
    Chúng là 1 loài bọ chét lẩn trốn siêu phàm chúng có thể ẩn nấp khu vực dưới da vật chủ và không đi ra bên ngoài để loại bỏ được loài bọ chét này chỉ có cách phẫu thuật hoặc áp dụng thuốc. Loài bọ chét này ký sinh trên các bạn được tìm thấy nhiều ở khách du lịch đến từ những vùng nhiệt đới của châu phi, trung và nam mỹ
    Ve chó (Xenopsylla cheopis)
    Loài ve cún này được tìm thấy trên khắp thế giới và chúng ký sinh trên cơ thể chuột, thỏ là nhiều và chúng cắn người và truyền một số bệnh sang cơ thể mọi người.
    Ve cún trên mèo (Ctenocephalides felis)
    Ve cún trên mèo thường được nhìn thấy nhiều nhất tại Hoa Kỳ chúng chiếm khoảng 90% loài ve chó được tìm thấy trên vật nuôi. Loài ve chó này cắn mọi người sẽ truyền một số bệnh sang cơ thể người.
    Bọ chét, ve cún cắn người có nguy hại không
    • Bọ chét cắn các bạn có thể truyền nhiễm Các loại giun, sán sang cơ thể người
    • Bọ chét cắn mọi người tạo nên nhiễm trùng
    • người bị bọ chét cắn có thể bị dịch hạch
    • các bạn bị bọ chét cắn có thể bị dị ứng da, bị thủy đậu, sốt phát ban.
    Vết bọ chét, ve chó cắn vào các bạn nhìn như thế nào?
    [​IMG]
    Hình ảnh vết ve chó cắn các bạn
    Khi ve chó cắn trên da các bạn thì vết cắn sẽ có hình giống như bị muỗi đốt hoặc có vết sưng màu sắc đỏ có vòng tròn đỏ bên ngoài hình vầng quang sáng. các vết ve cún cắn trên người hầu hết đều khiến mọi người bị ngứa hoặc bị dị ứng tùy từng cơ địa và độ nhạy cảm da của từng mọi người.
    Sau khi bị ve cún cắn các bạn sẽ không có những biểu hiện ngay mà phải đợi một thời gian thì 1 số dấu hiệu bên ngoài da mới xuất hiện và các bệnh mà ve chó truyền sang sẽ xuất hiện sau mấy ngày.
    Nếu phát hiện bị ve chó cắn để phòng bệnh trước bạn nên đến các cơ sở ý tế để thông báo về tình hình của mình và được các bác sĩ hỗ trợ phòng bệnh Trước khi căn bệnh bùng phát.
    Tiếp đến cần loại bỏ ve cún ra khỏi nhà và trị ve cún trên cơ thể các loài vật nuôi trong nhà 100% để tránh ve cún gây ảnh hưởng đến mọi người thân trong gia đình bạn và nhất là là bé nhỏ.
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Last edited by a moderator: 22/2/19

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé