Những loài hoa lan đẹp và đắt đỏ bậc nhất thế giới

Thảo luận trong 'Vườn Hoa Trong Nhà' bắt đầu bởi honggam9, 4/4/18.

  1. honggam9

    honggam9 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/3/18
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Không hổ danh là nữ hoàng của các loài hoa, hoa lan mang trong mình vẻ đẹp kiêu sa, quý phái và quyến rũ. Trong đó, có những loài cực kỳ đắt đỏ, không phải ai cũng đủ khả năng sở hữu. Những loài hoa lan dưới đây được cho là đẹp và đắt đỏ nhất thế giới, chắc chắn sẽ khiến bạn sững sờ, ngưỡng mộ và “mở rộng tầm mắt”.

    Hoa lan đẹp và đắt đỏ bậc nhất thế giới
    1. Hoa lan Shenzhen Nongke
    [​IMG]

    Hoa lan Shenzhen Nongke được một nhóm các nhà nghiên cứu Trung Quốc thí nghiệm trong thời gian 8 năm. Vào năm 2005, muốn sở hữu một cây hoa lan này, người chơi lan phải bỏ ra số tiền 200.000 USD, tương đương 4,2 tỷ đồng. Với con số cực khủng và ấn tượng này, hoa lan Shenzhen Nongke được cho là loài hoa đắt đỏ bậc nhất thế giới, và đương nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng chi trả để sở hữu.

    2. Hoa lan Paphiopedilum rothschildianum
    [​IMG]

    Được phát hiện vào năm 1987, nhưng sau đó gần như bị tuyệt chủng do nạn tàn phá của những kẻ buôn lậu, hoa lan Paphiopedilum rothschildianum được coi là loài hoa đắt đỏ thứ 2 trên thế giới. Điểm đặc biệt của loài hoa này là 15 năm mới nở hoa một lần, và chỉ có duy nhất ở khu vực vườn quốc gia Kinabalu - Malaysia mà không hề xuất hiện ở bất kỳ nơi nào khác trên trái đất. Để sở hữu một cây hoa lan Paphiopedilum rothschildianum, người chơi lan phải bỏ ra 5.000 USD, tương đương 106 triệu đồng.

    3. Một số loài lan khác
    Bên cạnh 2 loài hoa lan đẹp và đắt đỏ bậc nhất thế giới nói trên, 5 loài hoa lan dưới đây được cho là có vẻ đẹp không hề kém cạnh

    - Hoa lan Odontoglossum: Được đánh giá là loài hoa lan đẹp với đặc trưng cánh hoa cong, trên cánh hoa điểm xuyết những vệt màu tím đỏ ấn tượng và nổi bật. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng loài này khó trồng và chăm sóc.

    - Hoa lan Giant Ansellia:

    [​IMG]

    Là loài hoa có nguồn gốc từ châu Phi với tên khoa học là Ansellia gigantean nilotica. Vẻ độc đáo của hoa bắt nguồn từ những chấm đỏ nâu trên cánh hoa màu vàng xanh.

    - Hoa lan Maxillaria Tenuifolia:

    [​IMG]

    Màu sắc hoa đa dạng và rực rõ, trong đó phổ biến nhất là màu đỏ. Chính sự đa dạng màu sắc đã góp phần mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho loài hoa này.

    - Hoa lan nhện - Spider Orchid: Tên gọi bắt nguồn từ hình dáng hoa khi hoa sở hữu hình dạng như một chú nhện sặc sỡ. Trong các loài hoa lan thì đây được đánh giá là loài hoa lan đẹp và có sự kết hợp độc đáo nhất.

    - Hoa lan Calypso:

    [​IMG]

    Là loài hoa mọc ở vùng khí hậu ôn đới như Nhật, Mỹ, Canada, Phần Lan,… với đặc trưng nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng lại nổi bật các các màu đỏ, hồng, tím cùng với môi hoa màu trắng ở giữa.

    Trên đây là những loài hoa lan đẹp và đắt đỏ bậc nhất thế giới mà chúng tôi tìm hiểu được qua nhiều nguồn tài liệu. Chúng thật độc đáo phải không nào? Nếu có thể, bạn hãy sở hữu cho mình những loài hoa lan này để tăng thêm phần nổi bật cho khu vườn nhé. Chúc các bạn thành công và đừng quên ghé thăm trang web của chúng tôi để cập nhật những thông tin bổ ích về hoa phong lan nhé!
     

    Last edited by a moderator: 22/4/18

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé