Những điều vô lý trong phim kiếm hiệp ai cũng biết nhưng vờ “ngó lơ”

Thảo luận trong 'Truyện Cười' bắt đầu bởi ngoctuan, 9/9/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Chỉ cần đeo mặt nạ là không ai nhận ra, tay nải đựng rất nhiều hành lý, đại hiệp có rất nhiều ngân lượng… là những chi tiết không thực tế trong phim kiếm hiệp.

    Chỉ có một bộ quần áo từ đầu tới cuối phim

    Thông thường các vị đại hiệp ngao du sơn thủy, đi khắp tứ xứ, đánh nhau từ nơi này sang nơi khác cũng vẫn chỉ có một bộ quần áo.

    [​IMG]

    Thậm chí nếu luyện công ngày này qua tháng khác, sống trong thâm sơn cùng cốc dù mồ hôi đầm đìa mà chẳng ai chịu thay quần áo một lần. Không chỉ vậy, nhiều vị đại hiệp hành tẩu giang hồ còn trung thành với bộ trang phục rách rưới từ đầu tới cuối phim, bất chấp thời gian, bất chấp thời tiết.

    Đã bị thương là phải phụt máu

    [​IMG]

    Chi tiết hài hước này hầu như phim cổ trang nào cũng có. Và thường nếu bị thương thì phải có đoạn hộc máu, dù bị trọng thương sau khi đánh nhau hay trúng độc đều có 1 kết cục y như nhau, đó là hộc máu.

    Linh đơn có khả năng trị bách bệnh

    [​IMG]

    Một viên thuốc nhỏ xíu giống như viên kẹo lại chứa hàng tá công dụng khác nhau. Trong phim cổ trang người ta gọi nó là linh đơn, với công thức bí truyền từ các cao nhân, có khả năng trị bách bệnh. Dù trúng độc, bị thương, rơi xuống vực sâu… thì chỉ cần có linh đan là chuyện nhỏ.

    Tay nải là túi đựng hành lý “thần kỳ”

    [​IMG]

    Hẳn tay nải đựng hành lý của các vị đại hiệp trong phim lấy cảm hứng từ chiếc túi thần kỳ của Doremon chứa bao nhiêu món bảo bối. Dù nhỏ gọn nhưng chiếc tay nải này lại chứa nhiều vật dụng từ tiền bạc, lương thực, quần áo đủ cho các đại hiệp hành tẩu giang hồ nhiều năm liền.

    Chỉ cần đeo mạng che mặt là không ai nhận ra

    [​IMG]

    Chi tiết quen thuộc này xuất hiện dày đặc trong những phim cổ trang khiến khán giả phải bật cười vì sự hài hước. Chỉ với một chiếc khăn mỏng manh, các nữ hiệp trong phim có thể an tâm không ai nhận ra mình, dù đó từng là người từng thề sống chết rằng “dù ngươi có hóa thành tro ta cũng nhận ra ngươi”.

    Mỗi nhân vật đều là cao thủ nhảy vực

    [​IMG]

    Cảnh nhân vật lao xuống đáy vực, phía dưới là vách đá hiểm trở hay nước suối cuồn cuộn. Dù vậy khán giả cũng không cần quá lo lắng vì dĩ nhiên các nhân vật này sẽ không mảy may bị thương, hoặc nếu có cũng sẽ được cao nhân chữa trị.

    Nến là công cụ thắp sáng công suất lớn

    [​IMG]

    Dù đêm tối không sao, tịch mịch thế nào chỉ cần thắp một ngọn nên là mọi thứ đều rõ ràng như ban ngày.

    Bình thường bay như chim nhưng có việc gấp đều đi ngựa

    [​IMG]

    Các cao thủ có võ công cao cường, thường thi triển khinh công để bay từ nơi này sang nơi khác hoặc phi thân lên ngọn cây, mái nhà… Thế nhưng mỗi lần có việc khẩn cấp thì họ lại chạy bộ hoặc sử dụng mấy chú ngựa. Phải chăng lúc này khinh công đã hết phát huy tác dụng?

    Đại hiệp không đi làm nhưng vẫn có tiền

    [​IMG]

    Không đại gia nào giàu bằng đại hiệp, bởi vì dù không làm kinh doanh hay chủ cửa tiệm nào, họ vẫn có thịt ngon, rượu quý. Thậm chí mỗi lần mua sắm, các vị đại hiệp còn thi nhau “boa ” tiền cho tiểu nhị.

    Rượu quý Nữ Nhi Hồng nhưng nhà nào cũng có

    [​IMG]

    Rượu Nữ Nhi Hồng là loại rượu quý với công thức chế biến vô cùng phức tạp. Những cô gái chưa kết hôn sẽ được tuyển chọn để làm rượu Nữ Nhi Hồng. Tuy nhiên trong phim kiếm hiệp, loại rượu này xuất hiện ở hầu hết mọi nơi từ tửu lầu đến quán rượu làng.

    Chất định hình tốt nhất

    [​IMG]

    Dù di chuyển trong môi trường nắng gió, đánh nhau, trốn chạy… nhưng các kiểu tóc cầu kì của các nữ nhân trong phim kiếm hiệp gần luôn trong trạng thái hoàn hảo. Rõ ràng đây là loại keo vuốt tóc có khả năng định hình này đến cả các sản phẩm keo vuốt tóc hiện đại cũng khó mà bì kịp.

    Bí kíp võ công dễ tìm

    Hẳn các cao thủ mất cả đời cũng chẳng dễ gì lấy được bí kíp võ vông, trong khi vai chính thì chỉ cần vô tình gặp cao nhân, rơi xuống vực cũng đã thấy bí kíp.

    [​IMG]
    Không chỉ vậy, họ cũng chỉ mất thời gian ngắn luyện tập mà công phu đã thành thạo.
    Theo khimoc
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé