Những điều bạn nên biết về vườn đứng trong nhà phố

Thảo luận trong 'Trồng Rau Tại Nhà' bắt đầu bởi vuontuong, 18/7/16.

  1. vuontuong

    vuontuong Thành Viên

    Tham gia ngày:
    12/6/16
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ngày nay xu hướng sử dụng vườn thẳng đứng ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì tính thẩm mỹ và tiết kiệm diện tích. Những bức tường khô ráp cũng có thể tận dụng để làm “vườn”, vừa tô điểm cho ngôi nhà bạn thêm đẹp, và thanh lọc không khí, làm khỏe “lá phổi” của các thành phố lớn đầy khói bụi. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy xa lạ với loại hình này, hãy cùng Vườn tường tìm hiểu về vườn thẳng đứng trong nhà phố nhé !

    [​IMG]

    *CẤU TẠO VƯỜN THẲNG ĐỨNG*

    Vườn đứng gồm các loại cây có rễ chùm nhỏ, nhiều lá, thân thảo và có khả năng sống mãnh liệt. Chúng có thể kết hợp với đá và thác nước được thiết kế thẳng đứng.

    Theo phương pháp thủy canh, những cây này sẽ không cần đến đất, mà chỉ cần nước, ánh sáng, chất dinh dưỡng, oxy và carbon dioxide. Trong đó, nước và dung dịch dinh dưỡng là hai thành phần chính mà bạn cần duy trì để nuôi cây. Cấu tạo của loại vườn này có 3 lớp. Đầu tiên là lớp chịu lực làm bằng khung sắt hoặc inox chịu được trọng lượng của toàn bộ vật liệu và cây xanh. Tiếp nữa là lớp composite (ERP) làm vách ngăn chống thấm. Cuối cùng là lớp vải nỉ (gồm 2 lớp) để giữ nước, chất dinh dưỡng cho cây.

    [​IMG]

    Ngoài ra cũng có một loại vườn thẳng đứng khác dùng đất để trồng cây trong các module bằng nhựa hay bằng vải. Các module được làm bằng nhựa Composite (không bị gãy, uốn cong hay dòn vỡ khi gặp nắng nóng) và chất phụ gia chống tia cực tím, chịu được thời tiết khắc nghiệt (từ nhiệt độ và bức xạ mặt trời). Ngoài ra chất liệu làm nên sản phẩm còn có thể tái chế được vì vậy được đánh giá là thân thiện với môi trường.

    Cây trồng hoặc rau sạch còn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng từ đất và lượng nước thích hợp nhờ vào hệ thống điều chỉnh nước tự động.

    *VƯỜN THẲNG ĐỨNG NỘI NGOẠI THẤT*

    Với vườn ngoại thất, bạn có thể làm vườn tranh ở hàng rào, bề mặt nhà phố, villa hoặc bao phủ cả tòa nhà. Lúc này, bạn chọn những cây chịu nắng, như thu hải đường, dâm bụt, dương xỉ các loại, thanh xuân, ngũ gia bì, vv… Hoặc cũng có thể tận dụng khu vườn độc đáo này để trồng rau sạch cho gia đình, đặc biệt là những căn hộ chung cư hẹn hẹp về diện tích.

    [​IMG]

    Với nội thất, bạn có thể bố trí chúng ở giếng trời, văn phòng làm việc, đại sảnh phòng khách và chọn cây ưa mát, như trầu bà, đế vương hay thanh xuân.

    [​IMG]

    Ngoài ra, vườn thẳng đứng còn có tác dụng trang trí như một tấm banner quảng cáo, bảng hiệu cho công ty,văn phòng cũng như các cửa hàng, khu nghỉ dưỡng, spa, vv…

    *CÁCH CHĂM SÓC*

    Cách làm vườn đứng không quá phức tạp phức tạp, nhưng để có một khu vườn đẹp, nghệ thuật thì phải mất nhiều công sức, nếu không muốn mất thời gian, bạn có thể liện hệ dịch vụ thiết kế, thi công vườn đứng của Vườn tường Đà Nẵng giúp đỡ.

    [​IMG]

    Với vườn tường đứng, bạn không cần tốn công tưới nước hàng ngày, vì đã có sẵn hệ thống tưới nước tự động, có chế độ hẹn giờ, hẹn số lần tưới. Với vườn ngoại thất, bạn nên tưới 6 – 8 lần/ngày, 15 phút/lần. Với vườn thẳng đứng nội thất, nên tưới 4 – 5 lần/ngày.
     

    Quan tâm nhiều
    TÚI TRỒNG CÂY 2 DA
    TÚI TRỒNG CÂY 2 DA bởi volgaplastic, 8/1/24 lúc 13:51

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé