Những điểm đến ‘thiên đường’ tháng 12 làm bạn cuồng chân

Thảo luận trong 'Tôi Yêu Việt Nam' bắt đầu bởi ngoctuan, 17/12/15.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Những chuyến đi đến vùng cao Tây Bắc hay Đà Lạt lộng gió vào tháng 12 này hẳn sẽ là trải nghiệm du lịch khiến bạn đi chẳng muốn về.
    Phố núi Sa Pa giăng sương mù

    [​IMG]

    Sa Pa (Lào Cai) là điểm đến yêu thích của nhiều người với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Khi mùa đông về thì dường như những dòng người trên mọi nẻo đường đều hướng về Sa Pa. Dịp lễ Noel đón những cơn gió mùa đông ở Sa Pa thổi vào lồng ngực cùng bạn bè, gia đình hay người thương thì còn điều gì tuyệt vời bằng. Những làn khói mờ huyền ảo ở Sa Pa cũng là cảm hứng tuyệt vời cho những tay săn ảnh.

    [​IMG]

    Theo cơ quan dự báo thời tiết, tại Sa Pa, tuyết có thể rơi vào khoảng cuối tháng 12/2015 đến tháng 2/2016 tức là có thể có tuyết đúng dịp lễ Noel. Mùa khô này cũng là mùa nhiều phượt thủ đến Sa Pa để leo Fansipan. Những ngày này, hiện tượng băng giá đã bắt đầu xuất hiện trên đỉnh của nóc nhà Đông Dương.

    [​IMG]

    Ẩm thực Sapa nổi tiếng là cơm lam, xôi bảy màu, thịt lợn cắp nách, thắng cố và các món nướng vô cùng hấp dẫn.

    Chợ phiên vùng cao Bắc Hà

    [​IMG]

    Chợ Bắc Hà được họp vào chủ nhật hàng tuần tại trung tâm thị trấn Bắc Hà, thuộc loại lớn nhất vùng cao biên giới. Đây là 1 trong những khu chợ hiếm hoi ở Tây Bắc còn giữ lại nét nguyên sơ của văn hóa các dân tộc vùng cao và nét độc đáo của các khu chợ xưa.

    [​IMG]

    Chợ phiên họp vào ngày chủ nhật cuối tuần. Phiên chợ bán gần như không thiếu thứ gì từ trang sức, váy áo đến các sản vật nổi tiếng của vùng cao như: Chè Shan, hoa quả, mật ong, rượu, áo, váy thổ cẩm, hoa phong lan thậm chí là ngựa, bò, lợn. Nơi đây không chỉ đơn giản là nơi mua, bán trao đổi hàng hóa, mà còn mang yếu tố văn hóa tinh thần, là nơi gặp gỡ, giao lưu, tâm tình.

    [​IMG]

    Đến với phiên chợ Bắc Hà thì nhất định đừng bỏ qua nét văn hóa đặc trưng của người bản địa là cùng uống rượu bên chảo thắng cố. Trên hành trình đến với Bắc Hà bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ, những vực sâu thăm thẳm, những khúc cua và những thửa ruộng bậc thang đẹp mê mẩn…

    Thiên đường Bản Lác – Mai Châu

    [​IMG]

    Bản Lác - Mai Châu là điểm du lịch quen thuộc từ rất lâu với du khách nước ngoài và trong nước khi đến với Hoà Bình. Đăc trưng không thể lẫn của bán Lác là những ngôi nhà sàn không chỉ của người dân bản địa mà còn được xây dựng khang trang dành cho khách du lịch. Những ngôi nhà sàn lấp ló sau những thửa ruộng bậc thang miền sơn cước luôn là cảm hứng bất tận cho những ai yêu thiên nhiên, hội họa, nhiếp ảnh.

    [​IMG]

    Ghé thăm bản Lác, du khách không thể bỏ qua những món ăn đặc sản nơi này là rượu cần, cơm lam với thịt nướng, kèm theo rất nhiều món ăn dân dã mà ăn là sẽ mê ngay như gà gói lá dong nướng, cá suối hấp, măng đắng xào…

    Thành phố ‘ngàn hoa’ Đà Lạt

    [​IMG]

    Với không khí lạnh, mát mẻ hiếm thấy ở miền Tây, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) quả thực là nơi thích hợp cho những ai muốn thay đổi không khí. Cách Sài Gòn khoảng 300km qua những con đường đèo huyền thoại sẽ đến với thành phố trong mơ.

    [​IMG]

    Tháng 12 là thời điểm Đà Lạt lung linh sắc của những loài hoa. Hoa cải trắng, hoa hướng dương, đồi cỏ hồng đang rực rỡ hay đến những đồi chè, những thác nước… là những địa điểm bạn không thể bỏ qua ở thàn phố ‘thiên đường’ này.

    [​IMG]

    Dạo Đà Lạt vào buổi tối tháng 12 với cái lạnh mơn man, quàng tấm áo đi giữa phố đêm thưởng thức món ăn ấm nóng thì còn gì bằng. Cuối tháng 12 cũng là thời điểm tổ chức lễ hội hoa Đà Lạt. Trước đó 1 tuần là thời điểm lễ Giáng sinh- với nhiều điều thú vị trong khung cảnh rất châu Âu của những căn nhà biệt thự trang nhã và những nhà thờ cổ kính.

    Rừng cao su ‘thay áo’ Đồng Nai, Bình Phước

    [​IMG]

    Hình ảnh hàng cao su nối tiếp nhau 2 bên đường ở những khu rừng của tình Đồng Nai, Bình Phước khiến nhiều người ngỡ ngàng. Từ mùa thu, những tán lá cao su đã bắt đầu chuyển sang sắc đỏ cam và sang tháng 12, những tán cây bắt đầu thưa lá.

    Ở Bình Phước, chạy dọc quốc lộ 14 sẽ thấy bạt ngàn những rẫy cao su phía sau những ngôi nhà khang trang. Những cây cao su đỏ là rụng đầy dưới thảm đất tạo nên 1 khung cảnh nên thơ.

    [​IMG]

    Nhìn những hình ảnh rẫy cao su vào mùa thu hoạch có những chén hứng mủ cũng là hình ảnh vô cùng thú vị. Cùng với đó, bạn sẽ gặp những hình ảnh cô chú công nhân ở đây với nụ cười yêu đời và vô cùng thân thiện.

    Ảnh: Nguồn Internet

    Theo Minh/Baodatviet.vn
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé