NHỮNG ĐỊA ĐIỂM, CUNG ĐƯỜNG NGẮM HOA DÃ QUỲ TẠI ĐÀ LẠT – LÂM ĐỒNG

Thảo luận trong 'Tôi Yêu Việt Nam' bắt đầu bởi ngoctuan, 13/11/15.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Khi những cơn mưa cuối cùng của mùa mưa kéo đến, những cơn gió mang mùa đông theo về, thì cũng là lúc hoa Dã Quỳ nhuộm vàng ở khắp nơi tại Đà Lạt – Lâm Đồng.


    Hoa Dã Quỳ (còn gọi là hoa Quỳ, hoa Cúc quỳ) nở vào thời điểm giao mùa, cụ thể là khi chấm dứt mùa mưa và bắt đầu mùa khô tại phía Nam và vào dịp cuối thu, bắt đầu mùa đông tại phía Bắc. Dã quỳ ở nước ta có tại nhiều nơi, nhưng có lẽ không đâu mà Dã quỳ đã được nâng lên thành biểu tượng như ở Đà Lạt – Lâm Đồng. Lý do là Dã quỳ vốn đẹp lại còn được đặt vào những cảnh quan thơ mộng ở vùng đất này.

    Hoa Dã quỳ chỉ nở rộ trong hai tuần thôi, cho nên sau khi đọc bài viết này, các bạn nên thu xếp ngay để đến Lâm Đồng – Đà Lạt nếu còn muốn ngắm hoa trong năm nay.

    Hiện tại, hoa Dã quỳ đã rộ, và có lẽ chỉ còn vài ngày nữa là đến thời điểm đẹp nhất. Trong giai đoạn “gấp rút” như vậy, bài này sẽ không đi vòng vo nữa mà đi thẳng vào chủ đề;
    Sau đây là những điểm để bạn đến ngắm hoa Dã quỳ ở Lâm Đồng, Đà Lạt:

    1. Gần Đà Lạt
    Cuối đèo Pren
    Ngay đầu đường cao tốc Liên Khương, qua trạm thu phí 3km. Nơi đây sẽ làm bạn choáng ngợp vì những đồi hoa Dã quỳ vàng tươi tràn ngập. Đây được cho là khu vực có nhiều hoa Dã quỳ nhất Đà Lạt. Đặc biệt, khu vực này còn có hoa cải trắng (tương tự cải trắng Mộc Châu), và nở cùng thời điểm nên bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hai loài hoa này một lúc. Nơi này cũng thu hút rất nhiều tay nhiếp ảnh sáng tác cũng như chụp ảnh cưới.

    [​IMG]Một đoạn đường ‘ngợp’ sắc vàng Dã quỳ. Ảnh: chưa rõ tác giả.



    Đường lên cao nguyên Lang Biang
    Đây là cung đường thích hợp để kết hợp ngắm hoa Dã Quỳ và du ngoạn Lang Biang. Hiện tại hai bên đường hoa Dã quỳ đã nở vàng, đuổi theo bạn lên tới tận ngọn núi Lang biang. Nhớ quẹo vào những con đường đất đá, ngọn đồi, ngôi làng.

    [​IMG]
    Dã Quỳ Đà Lạt. Ảnh: Chưa rõ tác giả

    Đường An Bình đi khu du lịch Hầm Đất Sét
    Lối đi này hiện cũng có khá nhiều hoa Dã quỳ mọc nở rộ.

    Đường Đà Lạt – Tà Nung
    Cung đường không thể thiếu trong mỗi chuyến “săn Dã quỳ” của dân phượt. Đây là cung đường vốn dĩ đã đẹp bởi những khúc quanh co uốn lượn qua những ngọn đồi, hàng thông xanh ngắt phảng phất sương mờ dọc hai bên đường. Vào những ngày cuối mùa mưa, cung đường lại được trang hoàng bởi sắc hoa Dã quỳ rực rỡ.

    Xã Tu Tra
    Gần Công ty sữa Đà Lạt, nông trai O’star (thuộc huyện Đơn Dương) cũng là một nơi phải đi giành cho “tín đồ” Dã Quỳ Đà Lạt. Hiện tại Dã Quỳ đã nở nhiều nơi, trong đó đặc biệt trên con đường Dã quỳ đã đầy ăm ắp sắc vàng.

    2. Khu vực quanh Đà Lạt
    Thị trấn D’ran
    Một thị trấn nhỏ bé nằm trong thung lũng dưới chân đèo D’ran, cách Đà Lạt 40km. D’ran mang vẻ đẹp rất thơ mộng hoang sơ đến từ những ngôi nhà xinh xắn làm bằng gỗ thông, từ những dãy núi cánh rừng bao bọc quanh thung lũng, và vào những ngày cuối mùa mưa này, vẻ đẹp đó lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ, hoang dại đến từ loài hoa Dã quỳ.

    [​IMG]
    Người dân đang tưới rau canh tác ven đồi, phía sau là ngọn đồi vàng rộm sắc hoa Dã quỳ. Ảnh: vmb198

    Tại Dran có con đường được mệnh danh là “đường hoa dã quỳ đẹp nhất” tỉnh Lâm Đồng, đó là đường đèo D’ran nối thị trấn D’ran với khu Cầu Đất. Vào những ngày này, hoa Dã Quỳ ngập tràn hai bên con đường dài uốn lượn quanh co
    [​IMG]

    Mùa hoa Dã quỳ dát vàng lên cao nguyên. Ảnh: vmb198

    Đến D’ran, nhớ ghé đồi thông Châu Sơn và khu vực phía sau trường Hùng Vương, hai khu này rất được giới săn ảnh Dã quỳ ưa chuộng.

    [​IMG]
    Hoa Dã Quỳ mọc hàng hàng lớp lớp trên những ngọn đồi cao nguyên. Ảnh: Gia Bình

    Khu vực Bảo Lộc
    Hoa Dã quỳ cũng đang bừng rộ khắp Bảo Lộc. Bạn có thể ra thác Drambi để ngắm những vạt hoa rực rỡ trong những ngày này.

    [​IMG]Dã quỳ đã lấn át tất cả những vẻ đẹp khác. Ảnh: Nguyễn Vũ Phước.

    Khu vực Đức Trọng
    Từ cầu Đại Ninh đi thẳng Quốc lộ 20 hướng ra Đà Lạt bạn có thể bắt gặp rất nhiều màu vàng của hoa Dã quỳ. Bạn có thể ngắm hoa ở ngay trên cầu Đại Ninh, khi mà hai bên bờ đập Đại Ninh hoa đang nở rực rỡ. Để lại gần hơn bạn có thể chạy vào con đường đất đỏ gần đó, con đường này dẫn vào rẫy cà phê, đi chừng 200m bạn sẽ có những góc đẹp và lạ để chụp ảnh và ngắm cảnh.

    [​IMG]Dã Quỳ tại đường đi thác Dambri, Bảo Lộc.

    Khu vực đèo Ngoạn Mục
    Vẻ đẹp “ngoạn mục” hấp dẫn biết bao nhiêu phượt thủ của ngọn đèo nối liền Lâm Đồng với Ninh Thuận này hiện đang được tô điểm thêm sắc vàng ngây ngất của loài hoa Dã quỳ mọc dại.

    4 cung đường gợi ý
    Sau đây là những cung đường phượt hấp dẫn cho bạn kết hợp đi thăm thú cảnh quan thiên nhiên và chiêm ngưỡng nhan sắc của hoa Dã quỳ trong cùng một chuyến:

    Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’ran – Đơn Dương – Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra: Đây là mọt cung đường dài và lý tưởng nhất cho một chuyến “hành trình Dã quỳ”. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi làng dưới thung lũng, những “dòng suối Dã quỳ” từ trên đồi cao trải xuống tận lề đường, những hàng thông xanh ấp ủ trong mây ven những ngọn đèo uốn lượn duyên dáng.

    Đà Lạt – Quốc lộ 20 – Liên Khương – Nam Ban – Tà Nung – Đà Lạt: Một cung đường lý thú khi bạn sẽ đi qua vùng được coi là “thủ phủ hoa Dã quỳ” với những ngọn đồi, sườn núi đang ngập ngụa sắc vàng ươm của loài hoa quyến rũ này.

    Đà Lạt – Làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Lang Biang: Cung đường ngập tràn “hoa vàng trên cỏ xanh” sẽ vừa đủ cho bạn biết thế nào là Dã quỳ Đà Lạt. Khu sân bay Cam Ly hoang có lối nẻo ngập tràn hoa Dã quỳ mọc dại rất hút khách du lịch trong những ngày này.

    Trại Mát – Cầu Đất: Cách Đà Lạt 30km, đây là cung đường ngắn nhưng rất quyến rũ vì bạn có thể kết hợp ngắm hoa Dã quỳ với ngắm những đồi chè bậc thang xanh ngút ngàn của Đà Lạt.

    Một số điều nên lưu ý khi đi “săn” Dã quỳ:
    • Cho dù để ngắm nghía hay chụp ảnh, thì thời điểm tốt nhất để bạn đến thăm Dã quỳ là 8-10 giờ sáng và 3-5 giờ chiều. Hãy tính toán quãng đường, thời lượng đi để đến được những thời điểm đẹp nhất.
    • Đi vào thời điểm có hoa Dã quỳ, bạn cần có áo ấm vì có những lúc tiết trời rất lạnh, và luôn thủ sẵn áo mưa để đề phòng những trận mưa cao nguyên lạnh thấu xương.
    • Nếu là dân phượt, không nên chỉ đi theo những nơi được chỉ dẫn. Hãy quẹo vào những nơi nào bạn đoán là có Dã quỳ và bạn sẽ tìm thấy một đồi hoa Dã quỳ tuyệt đẹp, hoặc một góc ảnh Dã quỳ chưa từng ai chụp!
    • Không chỉ Lâm Đồng mà TOÀN BỘ các tỉnh Tây Nguyên như Daklak, Daknong, Kontum, Gialai… cũng đang vào mùa hoa Dã quỳ và đều rất đẹp.
    Xem thêm: NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA DÃ QUỲ Ở VIỆT NAM

    Mây Hàng

    Tìm trên google:

    hoa dã quỳ 2015, dã quỳ Đà Lạt nở chưa,dã quỳ Đà Lạt ở đâu, da quy da lat no vao luc nao, da quy 2015 da lat, da quy dran,da quy thac voi, di dau xem hoa da quy, da quy lang biang, lang biang co da quy, da quy Ta Nung
    mua hoa da quy, hoa da quy dep, chụp ảnh Dã quỳ đà lạt
     

  2. fptlamdong

    fptlamdong Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    12/5/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]
    Hoa dã quỳ đà lạt năm nay nở rồi
     
    ngoctuan thích bài này.
  3. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Mọi năm cứ mùa này em lại lên sân bay ĐÀ LẠT chụp hình, năm nay hơi bận không đi được
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé