Những cách dễ dàng giúp bạn nuôi mèo khỏe mạnh nhất

Thảo luận trong 'Hội Yêu Mèo' bắt đầu bởi daivietseo, 28/12/17.

  1. daivietseo

    daivietseo Thành Viên

    Tham gia ngày:
    11/10/17
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Việc chăm sóc một chú thú cưng như mèo không phải là điều dễ dàng. Để mèo có sức khỏe tốt và tuổi thọ cao bạn cần cực kỳ chú ý và quan tâm đến chúng. Vậy hãy xem những cách dễ dàng giúp bạn nuôi mèo khỏe mạnh sau đây nhé!

    Hãy quan tâm đến chỗ ở của mèo

    Đây là cách dễ dàng nhất giúp bạn nuôi mèo khỏe mạnh. Cũng giống như con người, mèo cũng cần có một “tổ ấm” của riêng mình để có thể sống và phát triển khỏe mạnh nhất. Vậy nên nếu bạn nuôi một chú mèo, hãy bắt đầu khâu chuẩn bị này một cách hoàn hảo trước khi đưa chú mèo của mình về nhà.

    [​IMG]
    Chỗ ở của mèo rất quan trọng nếu muốn mèo khỏe mạnh
    Trước tiên, bạn hãy lựa chọn một góc yên tĩnh trong nhà để làm nơi “định cư” cho chú mèo của mình. Hãy chú ý đến góc cầu thang, chân giường hay chân tủ nhé,d đây sẽ là nơi mà chú mèo của bạn cực kỳ yêu thích đấy. Tiếp theo, bạn hãy chuẩn bị cho chú mèo một “ngôi nhà” xinh xắn nhé. Bạn có thể mua cho chúng một chiếc giỏ hay chuồng chuyên dụng, cũng có thể tận dụng những bìa hộp các tông cũ trong nhà để tạo nơi ở cho mèo. Bạn cũng nên lót ổ sẵn cho chúng bằng vải bông nhẹ để chúng có một chỗ ở ấm áp hơn nhé.

    Sau khi đã chuẩn bị xong nơi ở cho mèo, bạn hoàn toàn có thể yên tâm chào đón chú mèo cưng của mình về nhà. Bạn cũng hãy quan tâm đến việc lựa chọn một chú mèo khỏe mạnh cho mình bằng cách quan sát các đặc điểm như dáng đi nhanh nhẹn, màu lông mượt mà, mắt sáng, khô, không có rỉ bẩn bạn nhé!
    Chuẩn bị sẵn sàng thức ăn cho mèo

    Việc lựa chọn thức ăn và chế độ dinh dưỡng cho mèo cũng là cách nuôi mèo khỏe mạnh mà bạn phải ghi nhớ. Hãy luôn quan tâm và chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mèo, nhất là khi bạn nuôi các giống mèo Tây hay mèo cảnh. Thông thường những giống mèo này thường rất lười, ít vận động và ham ăn, vậy nên nếu không lựa chọn và kiểm soát chế độ dinh dưỡng của mèo cẩn thận, chúng có thể mắc các chứng bệnh về hô hấp hay béo phì.

    [​IMG]
    Lựa chọn chế độ thức ăn thích hợp để mèo khỏe mạnh hơn
    Lựa chọn thức ăn cho mèo không khó, nhưng cần sự cẩn thận và tỉ mỉ từ phía người nuôi. Tùy theo giống mèo, tuổi mèo và tình trạng sức khỏe của mèo, bạn có thể lựa chọn cho chúng những loại thức ăn khác nhau. Nếu mèo nhà bạn đã có khả năng ăn các thức ăn cứng thì lời khuyên cho bạn là nên để chúng sử dụng các loại hạt khô, đóng gói sẵn. Tuy hơi tốn kém, nhưng khi sử dụng các loại hạt này bạn có thể yên tâm rằng mèo nhà mình luôn được cân đối dinh dưỡng dù đã khống chế khẩu phần ăn của chúng kỹ lưỡng. Nếu không, bạn có thể cho mèo ăn cơm trộn với các loại thức ăn như thịt, cá và cả các loại rau. Tuy nhiên, mèo rất khó tiêu hóa được nhiều muối và dễ mắc các bệnh về thận nếu ăn mặn, vậy nên khi cho mèo ăn, bạn nên cho chúng ăn thật nhạt thôi nhé. Thêm nữa, mèo là động vật ăn thịt nên cần bổ sung nhiều protein động vật và hạn chế tinh bột nếu như bạn không muốn chúng bị béo phì.
    Đừng bao giờ quên vấn đề vệ sinh của mèo

    Muốn nuôi mèo khỏe mạnh dễ dàng thì bạn không bao giờ được phép bỏ quên vấn đề vệ sinh của chúng. Nếu sống trong môi trường mất vệ sinh, chắc chắn mèo không thể phát triển khỏe mạnh bình thường được. Bạn nên chuẩn bị cho mèo bồn vệ sinh riêng và huấn luyện chúng đi vệ sinh đúng chỗ. Bạn cũng nên dọn bồn vệ sinh cho chúng thường xuyên và hãy nhớ tắm cho chúng ít nhất mỗi tháng một lần. Đừng quên dùng thuốc diệt chấy để đảm bảo chú mèo của mình luôn sạch sẽ, tránh được chấy rận làm hại cơ thể nhé!

    [​IMG]
    Vệ sinh cho mèo thường xuyên để nâng cao sức khỏe cho chúng

    Với những mẹo này, hy vọng bạn sẽ nuôi được một chú mèo khỏe mạnh ưng ý. Bạn còn lưu ý nào giúp nuôi mèo khỏe nữa không, hãy chia sẻ cùng chúng tôi ngay nhé!


    Nguồn tin tức thú cưng : https://chodocu.com/meo/nhung-cach-de-dang-giup-ban-nuoi-meo-khoe-manh-nhat-ar946.htm
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé