Những bí mật về loài mèo mà những người yêu mèo chưa chắc đã biết

Thảo luận trong 'Hội Yêu Mèo' bắt đầu bởi daivietseo, 13/11/17.

  1. daivietseo

    daivietseo Thành Viên

    Tham gia ngày:
    11/10/17
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Mèo luôn là loài vật nuôi thú vị và dễ thương. Có thể bạn thấy mèo đôi khi rất ngộ nghĩnh, có lúc chúng lại kỳ quặc nhưng có một điều chắc chắn rằng, có những bí mật về loài mèo mà bạn hay những người yêu mèo khác chưa chắc đã biết hết đâu nhé!

    1. Đổ mồ hôi qua lòng bàn chân là bí mật của loài mèo


    Nếu như bạn đã từng thấy những chú chó lè lưỡi trong những ngày nắng nóng để thoát mồ hôi và tự hỏi chú mèo của mình đổ mồ hôi bằng cách nào thì đây là câu trả lời cho bạn – mèo đổ hồ hôi qua lòng bàn chân. Nghe thật thú vị đúng không? Bí mật của loài mèo là tuyến mồ hôi của chúng hầu hết tập trung ở lòng bàn chân vì ở hầu hết các giống mèo, bộ lông dày bao phủ toàn bộ cơ thể chúng và rất khó để chúng có thể thoát mồ hôi. Thế nên nếu vào những ngày hè nóng bức, bạn nhìn thấy những vết chân mèo ướt trên sàn thì không phải là chúng nghịch nước đâu nhé, chỉ là chú mèo của bạn đang đổ mồ hôi vì quá nóng mà thôi.

    [​IMG]
    Tuyến mồ hôi của mèo hầu hết tập trung ở lòng bàn chân

    2. Mèo có thể uống được nước biển


    Bạn biết đấy, cơ thể con người khó có thể hấp thụ được nước biển, nhưng điều này ngược lại với mèo. Một chú mèo có thể uống được nước biển vì thận của chúng làm việc cực kỳ tốt. Nếu mèo uống nước biển, thận của chúng có thể lọc được phần muối rất lớn trong nước biển và thải ra ngoài qua nước tiểu. Đây chính là lý do vì sao nếu cong người uống nước biển thì sẽ bị mất nước, còn mèo hoàn toàn có thể duy trì lượng nước trong cơ thể dù có phải uống nước biển đi chăng nữa.

    [​IMG]
    Thận của mèo hoạt động cực kỳ tốt nên chúng có thể uống được nước biển

    • Xem thêm: Những lý do khiến nuôi mèo rất phù hợp với người bận rộn

    3. Mèo dành 2/3 cuộc đời chỉ để ngủ


    Bạn biết rằng những chú mèo ngủ rất nhiều, nhưng cụ thể là chúng ngủ bao nhiêu thì bạn có biết không? Chính xác thì một chú mèo dành đến 2/3 cuộc đời cho việc ngủ. Trung bình mèo ngủ khoảng 16 tiếng mỗi ngày, điều này đồng nghĩa với việc nếu như chúng sống khoảng 9 năm thì chỉ có 3 năm là chúng tỉnh táo, còn 6 năm còn lại chúng đều đang ngủ. Lý do mà mèo ngủ nhiều cũng rất thú vị, nếu như những chú mèo con ngủ nhiều để tiết kiệm năng lượng cho cơ thể và phát triển nhanh hơn, thì những chú mèo trưởng thành ngủ nhiều đơn giản là vì chúng thích thế mà thôi.

    [​IMG]
    Mỗi chú mèo ngủ trung bình 16 tiếng mỗi ngày

    4. Mèo chẳng hề ưa đồ ngọt


    Bạn thấy mèo liếm láp sữa hay ăn các loại bánh mỗi khi bạn đưa cho chúng không có nghĩa là chúng thích đồ ngọt đâu nhé. Thực tế là cấu trúc gen của mèo bị khiếm khuyết khiến vị giác của chúng có vấn đề và không cảm nhận được vị ngọt của đường. Điều này không chỉ xuất hiện ở mỗi mèo nuôi mà còn được ghi nhận ở tất cả các loài họ mèo khác nữa. Thế nên đừng cố nhồi nhét cho chú mèo của bạn những món đồ ngọt dù có hấp dẫn đến đâu chăng nữa, vì chúng chẳng thể nếm nổi mùi vị của món ăn ấy ra sao đâu.

    [​IMG]
    Do lỗi về gen, mèo các các loài họ mèo hầu như không cảm nhận được vị ngọt

    5. Mèo liếm lông không chỉ để làm sạch cơ thể mà còn để hấp thụ vitamin D


    Mèo dành rất nhiều thời gian để liếm láp bộ lông của chúng. Thậm chí nhiều người cho rằng mèo dành đến một nửa cuộc đời (đương nhiên là phần đời khi chúng thức) để liếm láp bộ lông. Việc mèo liếm láp bộ lông của chúng cực kỳ quan trọng trong việc làm sạch lông, vậy nhưng một nguyên nhân quan trọng khác khiến mèo thường xuyên liếm lông là để hấp thụ vitamin D. Bạn thấy những chú mèo thường xuyên phơi nắng, ngoài việc làm ấm cơ thể thì chúng muốn hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Thế nhưng bộ lông của mèo quá dày và chúng không thể hấp thụ hay tổng hợp vitamin D trực tiếp. Do đó, những chú mèo đã chọn cách liếm láp bộ lông của mình để có thể thu được nhiều vitamin D nhất cho cơ thể. Đây cũng là một trong những bí mật của loài mèo mà ít người biết.

    [​IMG]
    Liếm láp bộ lông giúp mèo hấp thụ nhiều vitamin D hơn

    6. Tiếng rên của mèo có nhiều mục đích hơn bạn nghĩ


    Nếu bạn cho rằng tiếng rên của mèo chỉ đơn giản là cách giúp chúng thể hiện sự thoải mái thì bạn đã nhầm to rồi đấy. Tiếng rên gừ gừ bạn thường nghe thấy ở một chú mèo không chỉ xuất hiện khi chúng vui sướng, mà còn xuất hiện khi chúng đang trong trạng thái căng thẳng. Đặc biệt hơn nữa, mèo còn rên gừ gừ để phát triển cơ thể, nghe thật kỳ lạ phải không? Một nghiên cứu đã chỉ ra tiếng rên của mèo ở tần số 25 đến 150 độ Hz, là tần số thích hợp nhất để cơ bắp và xương phục hồi cùng phát triển, thế nên không phải tự nhiên mà mèo có những tiếng rên gừ gừ dẫu bạn chẳng động chạm gì vào chúng đâu nhé!

    [​IMG]
    Tiếng rên của mèo thực sự rất "đa công dụng"


    • Xem thêm: Những lưu ý giúp lựa chọn mèo nuôi thích hợp nhất với bạn

    7. Vân mũi của mèo cũng độc nhất như vân tay của người


    Mèo không có vân ở các chi, nhưng chúng lại được phân biệt hoàn toàn bởi vân mũi. Mỗi chú mèo sẽ có một vân mũi khác nhau, và chúng độc nhất giống như vân tay của người vậy. Bạn sẽ không bao giờ tìm thất một chú mèo có vân mũi giống một chú mèo khác, và nếu có làm “căn cước” cho mèo thì đây ắt hẳn phải là đặc điểm nhận dạng được ưu tiên hàng đầu rồi.

    [​IMG]
    Mỗi chú mèo có một vân mũi riêng, không nhầm lẫn với bất kỳ con vật nào khcas


    8. Mèo cũng có “tay thuận” để sử dụng


    Đừng nghĩ động vật không có “tay thuận” và sử dụng tất cả các chi như nhau. Nếu chịu khó quan sát, bạn có thể thấy những chú mèo thường sử dụng một bên chi trái hoặc phải trong việc phản xạ nhiều hơn, và đây chính là “tay thuận” của chúng. Thông thường, việc mèo thuận bên nào phụ thuộc nhiều vào giới tính của chúng. Những chú mèo đực thường thuận nhóm chi trái, trong khi đó các cô nàng mèo cái thì lại thuận các chi bên phải hơn. Thật là một bí mật thú vị về loài mèo đúng không nào?

    [​IMG]
    Việc thuận chi trái hay chi phải phụ thuộc vào giới tính của mèo

    Bạn còn phát hiện ra bí mật nào của loài mèo nữa không? Nếu có hãy chia sẻ với chúng tôi để mọi người hiểu hơn về loài vật nuôi thân thiện và gần gũi này nhé!

    Nguồn tin tức thú cưng : https://chodocu.com/meo/nhung-bi-mat-ve-loai-meo-ma-nhung-nguoi-yeu-meo-chua-chac-da-biet-ar894.htm
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé