Những bà vợ có chồng cuồng chim, mê gà, xem chó như con

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Đam Mê Chơi Chim' bắt đầu bởi ngoctuan, 25/10/17.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Nửa đêm chồng lẩm bẩm 'Em ăn gì, chuối nhé'. Chị Tường Vi đang hí hửng thì chồng tiếp 'Không thích chuối à? Vậy... cào cào nhé'. Hóa ra anh mơ về con chào mào.
    Chị Tường Vi, 30 tuổi, giáo viên cấp 1 ở Thái Bình từng có lúc nghi ngờ chồng ngoại tình hay làm chuyện gì mờ ám bên ngoài, vì không có tối nào anh ở nhà.

    "Từ ngày cưới đến giờ, hơn 5 năm trời, ngoại trừ năm có cơn bão làm đổ hết cây cầu với những ngày Tết là chồng mình không đi. Còn lại tối nào cũng như cái đồng hồ báo thức, ăn xong là cắm cổ đi", chị than.

    Thấy chồng đi đều như vắt chanh, chị Vi sinh nghi. Đợt đó con mới 5 tháng tuổi, chị để con cho người giúp việc trông, chồng đi trước, chị cũng chạy xe theo sau. Lúc sau chị thấy chồng cùng 7-8 người đàn ông khác đang ngồi uống nước chè, ăn kẹo lạc và ngắm mấy con chim nhảy phành phạch, gật gù ra vẻ tâm đắc lắm.

    [​IMG]
    Chồng chị Vi là một công chức ở huyện và theo như lời vợ thì bị "cuồng chim". Trong ảnh anh đang tập luyện cho chim. Ảnh: NVCC.

    "Hồi mình còn đang mang bầu, nửa đêm vật vã không ngủ được. Tự nhiên thấy lão chồng ú ớ mơ, xong quay sang ôm, miệng lảm nhảm 'Em ăn gì? Em ăn chuối nhé'. Đang sướng rung tuỷ vì nghĩ trong mơ cũng nhớ đến vợ, định bụng quay sang ôm thì lão tiếp 'Sao, em không thích chuối à? Vậy em ăn... cào cào nhé'. Ôi, không phải chồng mơ mình mà là con chào mào, buồn quá đi ạ", chị Tường Vi kể thêm.

    Có hôm chồng nhờ đi chợ mua 5 chai giấm, chị bán hàng hỏi mua lắm thế, chị không để ý hồn nhiên trả lời: "Em mua về để chồng tắm cho chim". Các bà cười vang góc chợ mà chị thì không có lỗ để chui.

    "Nghề chơi cũng lắm công phu", cứ đi làm về là chồng chị Vi - một công chức ở huyện - lao vào chăm sóc chim. Những ngày cuối tuần anh dậy sớm, đi họp hội từ lúc 5h sáng. Ngoài lồng nuôi, còn có lồng tắm, dạo này anh còn tậu về mấy loại lồng tập thể lực cho chim.

    "Về khoản ăn uống, tập luyện cho chim thì chồng mình lựa kỹ lắm. Nhiều lúc phát rồ lên nhưng vì ai cũng có sở thích riêng, miễn là không rượu chè, cờ bạc, trai gái nên mình cũng kệ", chị bộc bạch.

    [​IMG]
    Một trong vài chiếc lồng tập 'gym' cho chim mà chồng chị Vi mua về. Đôi lúc con trai của anh chị cũng vào đó chơi. Ảnh: NVCC.

    Chị Minh Cúc, 28 tuổi (ở Hưng Yên), chia sẻ chồng chị là ví dụ tiêu biểu của kiểu đàn ông nghiện vật nuôi. Hiện tại anh đang chăm 5 con chó, 7 con chim, cả đàn gà chọi. Câu chuyện về chồng được chị đăng lên một diễn đàn và đã được hàng nghìn chị em khác đồng tình.

    Chị viết: "Con cái chưa bao giờ rửa được cái mặt, cơ mà chó thì lấy sữa rửa mặt của vợ rửa cho. Kem mình mua trị mụn cho con, bôi còn dè dặt vì đắt, thế mà lão chồng lôi ra bôi cho gà, ướt đẫm lông, mất luôn nửa lọ.

    Đi làm về, thấy có nồi rau ngải cứu ở bếp, mừng thầm trong bụng là được ăn trứng lộn ngải cứu. Mở vung ra mới biết là nước ngâm chân cho gà của hắn.

    Hôm nọ, chồng trông con, còn mình đang ngồi làm việc thì thấy văng vẳng tiếng nói chuyện: 'Con í, hư lắm nhé. Lần sau mà còn như thế là bố mày không thương đâu. Tè thì phải bảo bố chứ, bố dọn mệt nghỉ luôn. Rồi con mẹ mày ầm cả nhà lên, điếc tai lắm con ạ... Đây, gặm miếng xương bé này thôi không hóc'. Mình giật nảy mình, sao cho con gặm xương. Lao ra định quát thì thấy ông ấy đang xoa đầu con chó đang ăn. Còn thằng con thì ngủ gật trên ghế..."

    [​IMG]
    Con trai chị Minh Cúc được cho chơi với các loại thú nuôi của chồng từ nhỏ. Ảnh: NVCC.

    Trong tủ lạnh nhà chị, lúc nào cũng chất đầy đồ ăn. Nhiều lần bà ngoại sang, giật nảy mình vì nhiều đồ thế ăn sao xuể. Sau mới biết tất cả tim, gan, phổi, cá to, cá nhỏ, cho đến các loại cháo, bột đều là của con rể mua để phục vụ đám vật nuôi.

    "Có lần mình đi ra vườn hái rau, thấy con gà chọi của lão cứ lởn vởn. Mình cho nó viên gạch, rồi hái rau tiếp. Lát sau quay lại thấy nó giãy đành đạch, mình hãi gần chết. Chạy ngay vào bảo chồng 'Con gà của anh trúng gió sao ấy'. Lão chạy ra xót xa và cũng nhận định như vậy. Mình mừng thầm phán một câu: 'Thế cắt tiết nhanh không nó thâm thịt'. May lần đó được hưởng sái tí", chị Cúc cười, tiết lộ bí mật này.

    Thương yêu các con vật như con nên mỗi lần con nào bị ốm là tâm trạng chồng chị cũng buồn bực theo. Vụ con gà "trúng gió" anh đã buồn mấy ngày, cách đây không lâu con chó bị sảy thai thì cả tuần anh ủ rũ. Chị thành thật nói thêm: "Được cái ông ấy cũng yêu thương vợ con như thế, nên cũng đỡ tủi, chỉ sợ không bằng nó mới nhục".

    Hai vợ chồng chị Cúc mở trung tâm dạy tin học, marketing và làm việc cùng nhau. Ngoài công việc, chồng chị cũng năng làm việc nhà, chăm con, giặt giũ. Dù có những lúc tức giận vì những hành động thái quá của chồng nhưng chị Cúc cũng giúp anh chăm sóc lũ chó, gà, chim mỗi khi chồng nhờ vả.

    Bác sĩ thú y Hoàng Ngọc Báu (một trong những người sáng lập ra trang web Vietpet, với số lượng thành viên lên đến gần 100.000 người) cho biết, trong nhiều năm gắn với việc chăm sóc, chữa bệnh cho các con vật, ông chứng kiến rất nhiều trường hợp những người chơi bị cuồng, yêu thương quá mức con vật của mình. Trên diễn đàn, ông còn lập một topic tập hợp các câu chuyện vui của những người yêu chó: 'Những chuyện lạ có thật 100% về những người mê mẩn chó'.

    Có thành viên kể câu chuyện mình từng trải nghiệm: "Chồng: Em yêu, em yêu... Ra đây nào... Ra đây anh cho cái này/ Vợ (trong bếp): Vâng vâng, ra đây/ Chồng: Mới mua được đồ hiếm cho em yêu em quý đây, nhá nhá, cẩn thận không thì chui hết vào bụng. Đâu rồi? Lại chạy đâu rồi?/ Vợ (đứng trước mặt chồng): Sao hả anh?/ Chồng: Hả? Khoan.. từ từ... từ từ... ơ hay, ngồi xuống!/ Vợ: Em đứng cũng được, có gì anh nói đi/ Chồng: Anh có bảo gì đâu? Ơ... lại đâu rồi!/ Vợ: Em đây mà/ Chồng: Không không, con chó... anh nói con chó...".

    Có ông chồng khác kể tiếp: "Không biết các bạn đã bao giờ gặp chuyện cười không nổi như vợ chồng tôi chưa? Chả là tôi rất mê chó nhưng cũng hay chủ quan lại ít kinh nghiệm, nên cũng không ít lần bị trả giá đắt khi để cún bị đi ngoài vài ngày cứ tự chữa theo kinh nghiệm, đến lúc mời bác sĩ và chuyên gia thì cũng bó tay. Vì vậy mỗi lần chó đi ngoài thì tôi rất hay quan tâm.

    Còn vợ tôi, không biết xót ruột về tiền bạc tôi đã mất theo những con chó bệnh hay vì cũng bắt đầu đam mê (chắc để giữ chân chồng thì đúng hơn) nên khi tôi hỏi về cún thì cũng tỏ ra rất nhanh nhảu và quan tâm.

    Một sáng nọ, khi tôi đang bận chuẩn bị thức ăn cho cún thì thấy vợ đi từ cửa vào, nơi tôi xích cún cho đi vệ sinh buổi sáng. Tiện mồm tôi hỏi:

    - Em thấy LyLy bĩnh chưa?

    - Rồi anh ạ!

    - Phân nó có ngon không?

    - Ngon lắm anh ạ!

    Và rồi gần như cả hai đồng thanh:

    - ... Cái gì?????

    Hai vợ chồng nhìn nhau cười như mếu!"...

    Theo bác sĩ Hoàng Ngọc Báu, thường thì đàn ông có nhiều đam mê, nếu đam mê thú cưng thì sẽ tránh được đam mê rượu chè, cờ bạc, trai gái... Tuy việc các ông chồng bị "cuồng" thú nuôi gây ra những ức chế cho các bà vợ, song nhìn theo khía cạnh khác nó cũng mang lại nhiều niềm vui trong các gia đình.

    Bảo Nhiên
    Nguồn https://giadinh.vnexpress.net/tin-t...cuong-chim-me-ga-xem-cho-nhu-con-3432930.html
     

  2. duongrau01

    duongrau01 Thành Viên Kỳ Cựu

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    3,687
    Được thích:
    1,794
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    *** chơi thì chơi ... ham thì ham .... tui mong rằng trong diễn đàn ko có ace nào ... cuồng đến vậy .
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé