Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này

Thảo luận trong 'Bài Thuốc Dân Gian' bắt đầu bởi ngoctuan, 15/9/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám phá ngay bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu đường vô cùng hiệu quả.

    Khoảng gần 8% dân số Việt Nam mắc bệnh tiểu đường và đây là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện nay. Việc điều trị bệnh tiểu đường bằng các loại thuốc tây vừa gây cho bệnh nhân mệt mỏi lại ảnh hưởng về kinh tế, gây biến chứng các bệnh khác.

    [​IMG]

    Cây thuốc nam chữa bệnh tiểu đường rất công hiệu và an toàn không gây biến chứng mà nhiều người không biết cứ lầm tưởng điều trị tây y hiệu quả mà quên đi các giá trị mà bài thuốc cổ truyền trong dân gian mang lại. Việc tìm các vị thuốc nam không khó vì đây là cây thuốc, cây cỏ quanh nhà, mà chúng ta rất dễ gặp. Các loại cây này giúp giảm bớt các triệu chứng do tiểu đường gây ra, rất hiệu quả cho những người mắc bệnh tiểu đường.

    Chữa bệnh tiểu đường bằng cây chuối hột

    Xưa nay chúng ta chỉ biết cây chuối hột thông qua việc dùng quả của nó tuy nhiên ít người biết rằng, ngay cả thân hoặc củ chuối hột cũng là vị thuốc quý. Các nhà khoa học đã chứng minh, trong chuối hột có chất giúp ổn định đường huyết. Phương pháp phổ biến nhất để trị tiểu đường bằng cây chuối hột là đào lấy củ chuối, rửa sạch, giã hoặc ép lấy nước cho người bệnh uống.

    [​IMG]

    Nếu không thể đào được củ chuối bạn cũng có thể dùng thân cây chuối hột, khoét ngang một lỗ, để bên dưới một chiếc bát nhỏ để nước từ thân cây tiết ra. Sau đó mang nước này cho người bệnh uống cũng có tác dụng tương tự nhưng chú ý rằng, mùa mưa nước chuối hột loãng hơn nên bạn cần phải uống lượng nước nhiều hơn mùa nắng.

    Vỏ dưa hấu làm thuốc chữa bệnh tiểu đường

    Dưa hấu là loại quả bổ dưỡng cho sức khỏe, ngoài việc được dùng để giải khát trong những ngày hè nóng nực thì dưa hấu còn được dùng để chữa bệnh tiểu đường.

    Các nhà khoa học đã chứng minh, cứ 100g dưa hấu có 95,5% nước, 1,2% protit, 2,5% gluxit, 0,5% xenluloza, các muối khoáng canxi, photpho, sắt, các vitamin B1, B2, PP, C, caroten… Đặc biệt, dưa hấu còn chứa nhiều axit folic là một trong các yếu tố quan trọng cần thiết trong quá trình tạo máu, rất tốt cho người tiểu đường.

    [​IMG]

    Bên cạnh việc ăn dưa hấu, người bệnh tiểu đường cũng không nên bỏ vỏ dưa đi bởi chúng có thể tạo thành bài thuốc vô cùng hiệu quả đấy. Người bệnh dùng 30g vỏ dưa hấu, 30 g vỏ bí xanh sắc lấy nước uống ba lần mỗi ngày. Làm liên tục trong vòng 1 tháng để cảm nhận hiệu quả.

    Lá ổi trị bệnh tiểu đường

    Đông y sử dụng lá ổi là vị thuốc chữa bệnh từ lâu đời. Khoa học hiện đại cũng đã chứng minh, cả quả ổi và lá ổi đều có tác dụng giảm lượng đường trong máu. Bài thuốc trị bệnh tiểu đường cần dùng các nguyên liệu: lá sa kê rụng, đậu bắp và lá ổi non, búp thì càng tốt.

    [​IMG]

    3 thứ trên mang rửa sạch rồi cho vào nồi đất nấu với hai lít nước đến khi cô đọng lại còn khoảng 500ml thì chia ra để uống 3 lần trong ngày. Các hợp chất flavonoid có trong lá ổi giúp người bệnh hạ đường huyết nhanh chóng.

    Ngoài ra, việc ăn quả ổi hay dùng lá ổi tươi sắc lấy nước uống hằng ngày cũng rất có lợi cho sức khỏe bệnh nhân tiểu đường.

    Chữa bệnh tiểu đường bằng quả khế

    Quả khế không chỉ được dùng để nấu canh chua, ăn kèm rau sống,… mà còn có tác dụng chữa bệnh tiểu đường hiệu quả mà không phải ai cũng biết nhé.

    [​IMG]

    Nếu bạn hoặc người thân trong gia đình mắc phải căn bệnh này có thể dùng trái khế để chữa trị bằng cách sau: lấy quả khế phơi khô trong bóng râm đem thái thành lát mỏng. Mỗi ngày, các bạn lấy khoảng một vốc cho vào nồi rồi đổ nước vào nấu cho tới khi còn lại một nửa thì dùng để uống. Nên áp dụng thường xuyên sau 3 tháng sẽ có tác dụng làm giảm lượng đường huyết trong máu xuống mức ổn định. Sau đó, việc kiêng ăn đồ ngọt cũng không cần quá khắt khe.

    Ngoài ra, quả khế còn có tác dụng chữa bí tiểu, tóc bạc sớm và chữa táo bón,… hiệu quả.

    Chữa bệnh tiểu đường bằng hạt quả vải

    Dùng hạt quả vải cũng là một trong những bài thuốc Đông y chữa bệnh tiểu đường rất đơn giản mà hiệu quả cao được áp dụng phổ biến trong dân gian. Theo Đông y, hạt vải vị ngọt chát, tính ôn, có tác dụng tán hàn, chữa tiêu chảy, đau răng, đau tinh hoàn và tiểu đường tuýp 2…

    [​IMG]

    Để phòng và điều trị bệnh tiểu đường type 2 bằng hạt vải, người bệnh có thể áp dụng theo bài thuốc như sau: hạt vải đem sấy khô, tán thành bột mịn, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần dùng khoảng 10g pha với nước để uống sẽ cho hiệu quả làm giảm lượng đường trong máu xuống mức ổn định. Bài thuốc dùng tốt nhất cho các trường hợp người bệnh tiểu đường type 2 trên 40 tuổi.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé