Người Sài thành uống cà phê, hưởng cảm giác máy bay xẹt qua đầu lễ 30.4

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi ngoctuan, 29/4/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Khác với các địa phương khác, sân bay Tân Sơn Nhất nằm ở ngay nội đô TP.HCM, nên người dân có thể dễ dàng tận hưởng cảm giác máy bay xẹt qua đầu khi ngồi gần khu vực này.
    [​IMG]
    Loại hình cà phê ngắm máy bay thu hút nhiều người Sài Gòn
    ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

    TP.HCM có đủ loại hình cà phê để phục vụ nhu cầu của từng nhóm đối tượng như: cà phê sách, cà phê máy lạnh, cà phê vỉa hè, cà phê sân vườn, cà phê chim, cà phê chó mèo,... Vậy nhưng kiểu uống cà phê để ngắm máy bay và tận hưởng cảm giác máy bay xẹt qua đầu thì chưa có nhiều người biết tới.
    Các quán cà phê ngắm máy bay chủ yếu tập trung ở đường Quang Trung (Q.Gò Vấp), Cộng Hoà, Trường Chinh và Phạm Văn Bạch (Q.Tân Bình),...
    [​IMG]
    Các bạn trẻ chụp những chiếc máy bay tại quán cà phê ngắm máy bay
    Đặc điểm chung của tất cả các quán cà phê ngắm máy bay, đó là đều nằm trên sân thượng, mà cũng phải thôi, vì phải không vướng bất kỳ cái gì trên đầu thì mới có thể nhìn rõ được máy bay.
    Anh Lưu Ngọc Tuấn, chủ một quán cà phê ngắm máy bay cho biết, từ một lần tình cờ đến Gò Vấp và thấy máy bay bay ngang qua đầu, anh đã nảy ra ý tưởng đến đây để thuê nhà kinh doanh cà phê ngắm máy bay. “Đếm trên đầu ngón tay thì ở Việt Nam chỉ có 5 đến 6 quán cà phê ngắm máy bay. So với các quán cà phê cóc hay cà phê máy lạnh thì cà phê ngắm máy bay độc đáo ở chỗ khách hàng đến chỉ đề nhìn thấy những chú chim sắt”, anh Tuấn cho hay.
    Đây cũng chính là lý do mà nhiều người tìm đến các quán cà phê này.
    [​IMG]
    Võ Bá Nam (15 tuổi) cho biết mỗi lần có thời gian là em ghé quán để ngắm và chụp máy bay
    Huỳnh Hoàng (18 tuổi) chia sẻ: "Mình biết quán qua Facebook và bạn bè chia sẻ. Do vậy, mỗi lần lên TP.HCM thì mình đều ghé đến quán để ngắm và chụp máy bay. Các quán không gian cũng khá rộng rãi và thoải mái nên cảm giác chiều chiều gió lộng ngồi uống cà phê ngắm máy bay càng thêm tuyệt vời".
    Không chỉ người Việt Nam, mà cà phê ngắm máy bay còn thu hút cả những du khách nước ngoài. Chị Miyuki Asano (người Nhật Bản) cho biết đây là lần thứ 2 chị đến Việt Nam và cũng là lần thứ 2 chị đến những quán cà phê để ngắm máy bay.
    “Ở Nhật, các sân bay đều có những khu vực (Skyview) cho khách đến ngắm và chụp máy bay nhưng chỉ có các máy bán nước tự động, không có nhiều ghế ngồi thoải mái như những quán cà phê ngắm máy bay ở TP.HCM và không có cảm giá được máy bay bay sát đầu như ở đây".
    Giá nước ở các quán cà phê ngắm máy bay này cũng khá hợp lý, dao động từ 25.000 - 40.000/ly nước. Đây là địa điểm thú vị được nhiều phụ huynh lựa chọn để đưa con em đến ngắm máy bay vào mỗi buổi chiều.
    [​IMG]
    Khách đến ngắm và ngắm máy bay tại quán
    [​IMG]
    Chị Miyuki Asano (người Nhật Bản) chị chia sẻ đây là lần thứ 2 chị đến Việt Nam và cũng là lần thứ 2 chị đến quán uống cà phê ngắm máy bay.
    [​IMG]
    Chiều chiều, nhiều gia đình đưa trẻ em đến để ngắm máy bay
    [​IMG]
    Đây cũng là địa điểm hẹn hò lý tưởng của nhiều bạn trẻ
    [​IMG]
    Máy bay xẹt qua đầu, tiếng gầm rú phát ra từ động cơ khiến nhiều người giật mình
    [​IMG]
    Những tấm ảnh kỷ niệm độc đáo
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé