Nên cho chó Rottweiler ăn gì để phát triển toàn diện nhất?

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi Mamachue1994, 30/11/18.

  1. Mamachue1994

    Mamachue1994 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    30/11/18
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Rottweiler hay còn gọi là rốt hoặc rotti là một giống chó có nguồn gốc tử Đức. Chúng được dùng như loại chó chăn gia súc nhưng thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ. Gần ngang với cho Becgie Rottweiler còn là những con chó chiến đấu tốt và có khả năng chịu đựng được các vết thương.

    Dù trông vẻ ngoài to xác và dữ dẵn nhưng chúng biết nghe lời và là những người bảo vệ tốt. Rottweiler ít thân thiện với người lạ nhưng với người quen lại tỏ ra dễ mến và trung thành. Bạn muốn nuôi một em thì tham khảo ngay chế độ ăn uống của em nó nhé

    Thức ăn sẵn dành cho chó Rottweiler
    Hiện nay, có rất nhiều loại thực phẩm cho Rottweiler. Nếu bạn không có thời gian nấu đồ ăn cho chó, cũng như chưa cân đo được lượng dinh dưỡng của cún thì đầu tiên có thể dùng thực phẩm được chế biến sẵn. Tuy nhiên, không nên lợi dụng nó quá sẽ không tốt. Lượng thức ăn Rottweiler ăn phải nằm trong kiểm soát.

    [​IMG]

    Bạn có thể bắt đầu cho chó ăn các loại thức ăn thương mại từ ngũ cốc. Sau đó tăng khẩu vị trộn dần cho chó ăn Giá của 1 gói thức ăn khô từ thịt có giá cao gấp 4, thậm chí là 5 lần so với gói thức ăn từ ngũ cốc. Ngay từ đầu bạn cho chúng ăn ngon thì sau đó sẽ khó điều chỉnh. Thực chất dù là ngũ cốc hay thịt đều không quan trọng. Điều bạn cần quan tâm là thành phần protein trong thực phẩm. Do cơ thể giống chó Rottweiler rất đồ sộ và cơ bắp. Chúng cần được bổ sung protein gấp 2, gấp 3 lần các giống chó khác.

    Bạn nên tùy thuộc vào cân nặng và độ tuổi của Rottweiler để chọn loại thức ăn phù hợp. Theo thống kê, lượng protein một ngày của Rottweiler trưởng thành chiếm 22-26%. Một chú cún Rottweiler có độ tuổi từ 2-6 tháng hay chú Rotti có chế độ rèn luyện cao chiếm 24-30%.

    Ngoài thức ăn khô, việc bổ sung bữa với thức ăn ướt hay Pate đều rất tốt, giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào

    Dinh dưỡng cần thiết của chó trong đồ tự làm
    Bên cạnh đồ ăn sẵn, bạn nên thỉnh thoảng thay đổi món cho chó để tránh nhàm chán. Thỉnh thoảng việc nấu đồ ăn cho chó Rottweiler sẽ kích thích vị giác, giúp chúng ăn ngon miệng hơn. Trong một khẩu phần ăn của chó Rottweiler thông thường sẽ có những loại sau:

    [​IMG]
    Các loại thịt động vật

    Thịt chính là một thành phần chính không thể thiếu trong khẩu phần của Rottweiler. Thịt chứa hàm lượng lớn protein và chất béo cung cấp năng lượng hàng ngày cho chó. Thông thường thịt bò sẽ là loại thịt chủ đạo được nhiều người áp dụng. Thịt bò có ít mỡ, nhiều đạm rất hợp với tiêu chuẩn của Rottweiler.

    Tuy nhiên, giá cả của thịt bò khá đắt nên bạn có thể thay thế bằng thịt gà với lượng đạm cao lại dễ tiêu hóa. Bạn có thể kết hợp với thịt lợn nạc ( hạn chế mỡ gây rối loạn tiêu hóa, khiến chó bị đau bụng, đi ngoài). Thịt lợn với 14% chất béo là được, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng.

    Các loại cá, cua, hải sản
    Các sản phẩm từ hải sản đều rất giàu protein, tốt cho hệ miễn dịch của Rottweiler. Tuy nhiên bạn nên chọn cá biển tốt hơn vì ít mỡ và giàu protein hơn. Việc tăng cường hải sản cũng tăng cường canxi giúp xương Rottweiler dẻo dai và chắc khỏe hơn.

    Cá không những giàu chất đạm mà còn giàu vitamin,chất khoáng… Về mặt dinh dưỡng, cá hoàn toàn không thua kém thịt mà còn dễ tiêu hơn thịt. Tuy nhiên, để chó phát triển bình thường cần cho chó ăn không quá 70% các chất đạm từ cá, khi chó con đang đi phân lỏng không nên cho ăn cá.

    Nội tạng động vật
    Nội tạng nằm trong số những món ăn được chó Rottweiler yêu thích nhất. Bao gồm lòng, gan, tim, phổi, cật, óc của lợn và bò,... Tuy nhiên, việc cho ăn nội tạng phải rất cẩn thân. Vì không làm sạch sẽ dẫn đến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây hỏng hệ tiêu hóa của chó. Vì vậy thi thoảng bạn nên dành thời gian đi mua và nấu cho chúng ăn nội tạng để kích thích thói quen ăn uống của chúng nhé.

    [​IMG]
    Các loại trứng

    Các loại trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng,… đều là những món ăn giàu chất dinh dưỡng, tốt cho cơ thể của Rottweiler. Nên chế biến món trứng luộc và trứng vịt lộn vì như vậy sẽ giảm bớt lượng chất béo dư thừa trong trứng cho Rottweiler.

    Trứng là nguồn cung cấp chất béo và vitamin nhóm B. Nếu cho chó ăn nhiều trứng thì tốt nhất là cho ăn ở dạng nấu chín. Vỏ trứng là nguồn muối chưa nhiều chất khoáng khá tốt. Có thể sấy khô vỏ trứng, sau đó giã hoặc nghiền nhỏ và trộn vào thức ăn hàng ngày cho chó.

    Tinh bột, ngũ cốc
    Ngoài những món ăn chính còn một thứ không thể thiếu đó là tinh bột. Cơm, cháo, bánh quy là những món ăn này có giàu hàm lượng tinh bột và các loại vitamin nên có thể bổ sung cho chó Rott. Lượng tinh bột có thể cho vừa vừa trộn vào thức ăn để tránh gây nhàm chán. Tuy nhiên, không nên cho ăn nhiều, bởi ăn nhiều quá sẽ khiến chó đầy bụng, khó tiêu.


    Chất xơ
    Ngoài các loại thức ăn chính, bạn nên bổ sung ngay vitamin và khoáng chất có trong rau, củ, quả. Việc thiếu thành phần này cũng khiến cho chú chó tiêu hóa kém, khó tiêu đây ạ. Lượng chất xơ và vitamin, khoáng chất có trong rau củ quả vừa giúp chó linh hoạt hơn cũng có tác dụng tăng đề kháng.

    Chó ăn được mọi loại rau và tốt nhất là khoai lang, bí ngô, cải, rau muống, bạn nên nấu chín mà nhà bạn thường ăn, ngoại trừ khoai tây, lạc, Các loại rau củ nấu chưa nhừ đều không thích hợp để cho chó ăn vì chó hấp thụ kém ở trực tràng.

    Chế độ ăn hàng ngày của Chó Rottweiler
    Muốn chú chó ăn uống hợp lý thì bạn cũng cần cho chó ăn một cách khoa học. Dựa vào độ tuổi của chó mà điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp.

    [​IMG]
    Dưới 3 tháng tuổi

    Thời điểm chó bắt đầu cai sữa và cho ăn dặm bạn cần lưu ý cho chó ăn ít một. Dạ dày cún cũng chưa lớn và còn chưa được hoàn thiện hẳn. Vì vậy, chia nhỏ lượng thức ăn thành nhiều bữa trong 1 ngày. Mỗi ngày ăn nên cho ăn 5 bữa. Như vậy có thể khiến chú chó từ từ hấp thu hơn

    Ở độ tuổi này bạn nên cho chó ăn các loại thức ăn dạng bột, cháo, hầu như các loại thức ăn đều nên xay kỹ và nấu loãng để tốt cho tiêu hóa của cún. Bạn có thể xay nhỏ thêm các loại thịt, rau củ để bổ sung dinh dưỡng cho chó.

    Từ 3-5 tháng
    Khi chó đã lớn hơn một chút thì bạn nên giảm số bữa xuống và tăng lượng thức ăn mỗi bữa lên. Từ tầm này bắt đầu nên hình thành cho chó một thói quen ăn uống tốt. Ăn uống đúng giờ và khoa học sẽ giúp chú chó phát triển toàn diện hơn. Lúc này mỗi ngày chỉ cần ăn 3 bữa. Những em Rott ăn khỏe đã có thể ăn 2 bữa trong ngày.

    Ở độ tuổi này chó được phép gặm xương nhưng là những cục xương lớn để tránh bị hóc.

    Trên 5 tháng
    Đây là khoảng thời gian chó Rottweiler có nhiều sự thay đổi về ngoại hình nhất. Ngực và các cơ bắp của chúng đã bắt đầu nở cuồn cuộn. Thời gian này chỉ cần cho ăn 2 bữa trong một ngày. Nhưng khẩu phần ăn cũng được nâng lên. Vì là dòng chó hoạt động, thể xác lớn nên tất nhiên sẽ cần lượng dinh dưỡng cao hơn.

    Để biết được khối lượng ăn chính xác cho Rottweiler, bạn cần tiến hành kiểm tra xem chó của bạn đang phát triển tốt, thừa cân hay thiếu cân. Đặt 2 tay vào xương sườn của Rott, ấn nhẹ và cảm nhận. Nếu xương sườn vẫn cảm nhận được bình thường thì chú chó Rottweiler của bạn đang phát triển tốt. Vậy thì chế độ ăn hợp lý.

    Nếu khi ấn không cảm nhận được xương sườn tức Rott đang bị thừa cân. Cần tập luyện và giảm khối lượng ăn xuống. Nếu chưa ấn đã thấy xương sườn là em Rott của bạn đang thiếu cân, gầy và phải tăng khối lượng ăn cho em nó nhé.

    Trên đây là một số kinh nghiệm nuôi Rottweiler rất hiệu quả. Chúc các bạn thành công nhé!!

    ———————————————————————————

    Mời bạn ghé thăm Siêu thị cho thú cưng FamiPet tại 209 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.


    HotLine: 034 88 33 666
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé