Một số mẫu sân vườn thường gặp đẹp và phong thủy

Thảo luận trong 'Tiểu Cảnh - Non Bộ' bắt đầu bởi nhathieu, 25/9/16.

  1. nhathieu

    nhathieu Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/6/16
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Những mẫu thiết kế sân vườn đẹp có cỏ, núi non, hang hốc, thác nước.. hay được thấy ở những ngôi nhà có khoảng diện tích rộng nhưng bên cạnh đấy nhà ở mang với kiến trúc thời nay thì phong cách này lại khó phù hợp, vì thế các kiến trúc sư đã biến hóa chúng cho phù hợp với những nhà ở hiện đại.

    Đối với thiết kế vườn đẹp thì theo phong gì đi chăng nữa cũng cần ba yếu tố nên lưu ý là vật liệu sử dụng, giao thông và bố cục sắp xếp cây trong sân vườn. Tuy vậy, vườn trong nhà thời nay lại có cách sử dụng vật liệu, bố cục sắp xếp hoàn toàn khác với vườn trước kia non bộ, thác thước, cây cối… chi tiết như sau:

    • Vật liệu theo phong cách thời nay
    Thiết kế sân vườn thời nay có thể sử dụng các vật liệu cũ như gạch, đá, sởi kết hợp với vật liệu cũ như kính, thép, nhôm ốp gây mới lạ và ấn tượng cho khu vườn. Hình khối và đường nét vừa mang tính mềm mại, vừa dứt khoát, mang tính chiều sâu cho khu vườn. Màu sắc của vườn thường tạo cảm giác thanh thoát, sạch sẽ. Đặc biệt giá thành rẻ hơn rất nhiều so với vườn trước kia.

    Chất liệu kính giúp cho ta trông thấy được toàn cảnh, thông thoáng. Nhờ có vật liệu kính mà chúng ta có thể tạo được hồ nước... mà không cần xây hồ nước thật. là giải pháp tiết kiệm mà vẫn cho khu vườn lung linh, tạo cho khu vườn sự lung linh của nước. Ghế kính còn giúp cho khu vườn rộng hơn khi những cây xanh phía dưới ghế có thể sống bình thường vì không bị che khuất.

    Chất liệu thép vừa khỏe vừa cho chúng ta gọn nhẹ, đặc biệt dễ kiếm thuận tiện ví dụ như bàn ghế, xích đu hay thậm chí là hàng rào hoa thép. Những chất liệu khác như sơn sần, bê tông xen cỏ, sỏi các màu hay cát trắng pha lê cũng được áp dụng nhiều cho khu vườn hiện đại.


    Vật liệu trang trí cho lối đi như: đá chẻ, đá lát, đá giả gỗ hay rải sỏi. Những vật liệu này đều có thể trang trí được ngoài trời, chống trơn trượt và rất gần gũi với khung cảnh của khu vườn cũng như của người sử dụng.
    Chọn lựa cây và sắp xếp vị trí trồng.

    Vườn thời nay không chú trọng nhiều đến cây dạng bonsai, dáng cây thường thấy như vườn truyền thống, thế nên rất ít thấy những cây sanh si, lộc vừng…mà chỉ cần những loại cây lá màu như dương xỉ, đuôi công, chu đinh lan,lan ý, dừa cạn, cúc ngũ sắc, huyết dụ.... để sắp xếp bố cục thành một khu vườn đẹp.


    Những cây thân vừa như chuối rẻ quạt, cọ, chà là, trúc, tre ngà… cây dây leo như tigon, hồng leo, hoa tràng pháo, thằn lằn… đều được thường lựa chọn để trang trí trong sân vườn ngày nay.


    Một sân vườn hiện nay thường rất tự nhiên. Trồng cây gì không quan trọng nhưng chúng được bố trí với nhau như thế nào để tạo nên một khu vườn đẹp. nhiều khi, chỉ một loại cây cũng có thể tạo ra khu vườn đẹp nếu biết cách tạo hình cho khu vườn.
    • Đường dạo trong sân vườn
    Giao thông rất quan trọng nó là huyết mạch trong xây dựng cũng như trong khu vườn thời nay. Giao thông mạch lạc, đơn giản thì khí trong vườn lưu thông tốt, cây cối xanh tươi, tinh thần của con người cũng luôn sảng khoái, phấn chấn.

    Giao thông tại sân vườn không chỉ đơn thuần là một lối đi hay lối về mà còn là cách tạo hình cho khuôn viên vườn trở nên hấp dẫn hơn. Những đường cong uốn lượn, tròn trịa với đường nét khỏe khoắn được cách điệu tạo nên giao thông đẹp trong khu vườn hiện đại.

    Đường dạo trong sân vườn
    Chiều rộng của đường dạo tùy thuộc vào diện tích vườn biệt thự lớn hay nhỏ, thông thường có kích thước từ 0,9 đến 1,5 m. Trồng cây bo viền sẽ là yếu tố phân vị trong vườn. Còn nếu không, theo ý đồ của người thiết kế, bạn có thể không cần đến cây bo viền vẫn tạo được những ranh giới, chuyển giao một cách nhịp nhàng.

    Cây cảnh Nhật Hiếu Hotline: 0945 086 123 - 0967 386 123
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé