Mọi người giúp em với

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Quái Vật Thể Hình, 10/4/23.

  1. Quái Vật Thể Hình

    Quái Vật Thể Hình Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    10/4/23
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mọi người giúp em với, em mới nuôi 1 bé vẹt ringnek đang tập tăn hạt, hai hôm nay bé bị hắt hơi em hỏi thì thấy bảo bị cảm lạnh. Em lúc nào cũng sưởi và không đem ra khỏi phòng, em có xem clip trên mạng thì có lấy nước muối nhỏ mắt nhỏ vào mũi bé ngày mấy lần. Rồi em có mua enzo 20 nhỏ cho bé, hôm qua cả ngày thấy đỡ rồi mà đỉnh điểm đến tối lại hắt hơi liên tục. Hỏi bạn bác sĩ thú y chim cảnh thì bạn ấy bảo bị viêm phổi. Mà bé nhà em hắt hơi không có dịch, mồm cũng không có đốm trắng, phân đi vẫn bình thường không xấu. Bạn bác sĩ kia bảo em đem lên để tiêm nhưng mà em cách bạn ấy hơn 20km, em chỉ sợ đi đến đấy thì bé nhà em quay cu đơ ra mất. Mọi người giúp em với!
     

  2. tieumyxinhdep

    tieumyxinhdep Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    31/5/23
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Rất tiếc nghe về tình trạng sức khỏe của bé vẹt ringneck của bạn. Theo mình tìm hiểu thì có một số cách như sau, bạn xem thử sao nhé:
    1. Tạo môi trường ấm: Đảm bảo bé vẹt có môi trường ấm áp và không có gió lạnh. Bạn có thể sử dụng bóng đèn hồng ngoại hoặc một bóng đèn có công suất nhỏ để tạo ra một khu vực ấm trong lồng chim.

    2. Đảm bảo lượng nước đủ: Hãy chắc chắn rằng bé vẹt có đủ nước sạch để uống. Bạn cũng có thể thêm một chút nước ấm vào nước uống để giúp làm giảm cảm lạnh.

    3. Giữ vệ sinh lồng chim: Đảm bảo lồng chim của bé vẹt được giữ sạch sẽ và thoáng mát. Hãy thay cát trong khay lồng thường xuyên và vệ sinh lồng chim để đảm bảo không có môi trường ô nhiễm gây bệnh.

    4. Kiểm tra chế độ ăn uống: Hãy đảm bảo bé vẹt có chế độ ăn uống đầy đủ và dinh dưỡng. Bạn có thể thêm thức ăn giàu vitamin C vào chế độ ăn của bé để tăng cường hệ miễn dịch.
    5. Điều trị bằng thuốc: Nếu tình trạng của bé không cải thiện sau một thời gian, bạn nên tham khảo ý kiến của một bác sĩ thú y chuyên về chim cảnh. Họ sẽ có kiến thức và kinh nghiệm để đưa ra chẩn đoán chính xác và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.
    Rất may, bạn đã tham khảo ý kiến bác sĩ thú y. Tuy nhiên, nếu bạn không thể đến được bác sĩ trong một thời gian ngắn, bạn có thể thử áp dụng những gợi ý trên và quan sát tình trạng sức khỏe của bé. Nếu tình trạng tiếp tục xấu đi, hãy tìm cách đưa bé đến bác sĩ sớm nhất có thể để được khám và điều trị đúng cách.
    Chúc bé vẹt của bạn mau khỏe lại!
     
  3. Daide256

    Daide256 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    7/12/21
    Bài viết:
    108
    Được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    dẹp cái bóng đèn Đi cho ăn trái cây vào nó bị dị ứng nhiệt đó đem ra ngoài để coi Sao chứ để trong phòng hay bị mùi ẩm móc là nó hay bị lắm á cho em nó ra ngoài khoán thường xuyên tắm nắng ngày 15-20 phút thôi là đủ rồi, muốn ấm thì bạn chịu khó tối cho ngủ đập dập 1 tép tỏi bỏ xuống đáy lồng nhé
     
  4. wikifarm

    wikifarm Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    16/6/23
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé