Mèo Nga mắt xanh và những điều cần biết trước khi nhận nuôifghjkl;8

Thảo luận trong 'Hội Yêu Mèo' bắt đầu bởi daivietseo, 23/10/17.

  1. daivietseo

    daivietseo Thành Viên

    Tham gia ngày:
    11/10/17
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn đang có ý định nhận nuôi một chú mèo Nga xanh nhưng chưa biết cần tìm hiểu những gì, hoặc bạn muốn tìm hiểu thông tin chung về giống mèo này nhưng không có một nguồn đáng tin cậy nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về giống mèo xinh đẹp này nhé!

    1. Nguồn gốc của giống mèo Nga xanh

    Mèo Nga xanh còn được biết đến với tên gọi mèo Russian Blue là một trong những giống mèo phổ biến và được yêu thích hiện nay. Giống mèo này được các nhà khoa học Anh phát hiện vào khoảng cuối thế kỉ XIX tại Nga và đem đến giới thiệu tại một triển lãm tại London. Ngay từ khi được giới thiệu, mèo Nga xanh đã được mọi người vô cùng yêu thích vì vẻ bề ngoài xinh đẹp và tính tình rất hiền lành thân thiện. Chính vì thế, giống mèo này được nhận nuôi ngày càng nhiều trong các gia đình ở Anh, sau đó phổ biến hơn ở Châu Âu và sau này là toàn thế giới. Năm 1800, Hiệp hội Mèo thế giới đã công nhân Russian Blue là một giống mèo riêng biệt và thuần chủng, khác với các giống mèo khác.

    2. Đặc điểm của mèo Nga xanh

    Đặc điểm ngoại hình mèo Nga xanh
    Mèo Nga xanh có đặc điểm ngoại hình rất dễ nhận biết. Bộ lông xám và đôi mắt xanh rất đẹp thường là đặc điểm dễ nhận dạng nhất của giống mèo Russian Blue. Tuy nhiên, mèo Nga xanh vẫn có nhiều đặc điểm nhận dạng khác để phân biệt với một số giống mèo có hình dáng tương tự như mèo Anh lông ngắn. Mèo Nga xanh có kích thước trung bình, không quá to nhưng cũng không quá bé. Giống mèo này có cơ thể mạnh mẽ với phần cơ bắp rất cứng cáp và săn chắc. Bạn sẽ thấy những chú mòe Russian Blue cực kỳ linh hoạt với đôi chân dài, uyển chuyển và nhẹ nhàng. Chúng có phần đầu hơi nhỏ so với kích thước cơ thể, đồng thời 2 tai nhọn, dựng đứng cách xa nhau và khá lớn so với phần đầu. Nhiều người nhận xét mèo Nga xanh có đầu giống như đầu của loài rắn hổ mang, mang đến vẻ đẹp rất lạ và độc đáo cho giống mèo này.

    Đặc điểm tính cách của mèo Nga xanh

    Có thể những chú mèo Nga xanh có vẻ ngoài hơi hung dữ và lạnh lùng nhưng trên thực tế, chúng lại là loài mèo rất hiền lành và tình cảm. Khi tiếp xúc và chăm sóc mèo Nga xanh, bạn còn thấy chúng là giống mèo rất dịu dàng và đáng yêu nữa. Đây là loại mèo có bản tính rất hòa nhã, rất ít khi nổi giận và cũng ít phá phách, đó là lý do vì sao một chú mèo Nga xanh lại thân thiết với chủ và những người quen của chúng đến thế. Tuy nhiên, khi chưa có nhiều thời gian tiếp xúc với chúng, bạn sẽ thấy chúng khá nhút nhát chứ không mạnh bạo như vẻ bề ngoài. Với những ai thích sự gần gũi, tình cảm và thân thiện thì mèo Nga xanh sẽ là lựa chọn hợp lý và hoàn hảo khi muốn nhận nuôi một chú mèo.

    3. Cách chăm sóc mèo Nga xanh

    Mèo Nga xanh là một giống mèo rất khỏe mạnh và có tuổi thọ khá cao. Nếu được chăm sóc tốt, một chú mèo Nga xanh có thể sống được 10, thậm chí 15 năm. Do vậy, nếu muốn mèo Nga xanh sống lâu, bạn cần rất quan tâm đến cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng và cả chế độ sức khỏe cho chúng để đảm bảo chú mèo của bạn có được môi trường phát triển tốt nhất, tránh được bệnh tật và thật khỏe mạnh. Để làm được đều này, bạn cần lưu ý đến những điểm sau:

    Chế độ dinh dưỡng cho mèo Nga xanh

    Khi chăm sóc mèo Nga xanh, bạn nên lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi của chú mèo mà bạn nhận nuôi. Cũng giống như những giống mèo khác, ở mỗi độ tuổi khác nhau, mèo Nga xanh sẽ có những chế độ dinh dưỡng thích hợp để có thể phát triển khỏe mạnh nhất. Tuy nhiên để có thể chăm sóc cho mèo Nga xanh tốt nhất, bạn nên lựa chọn độ tuổi phù hợp của mèo trước khi nhận nuôi. Những chú mèo dưới 3 tháng tuổi cần có chế độ dinh dưỡng đặc biệt và rất khó chăm sóc nên nếu lựa chọn, bạn nên tránh những chú mèo này. Mèo Nga xanh hay mèo khác trên 2 tuổi đều đã hình thành thói quen riêng, khó làm quen với chủ mới nên cũng rất khó chăm sóc nên bạn cũng không nên nhận nuôi mèo ở độ tuổi này nữa.

    Khi cho mèo Nga xanh ăn, bạn nên chú ý đến lượng đồ ăn của chúng. Đây là loài mèo cực háu ăn nên rất dễ bị béo phì, chính vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý việc cho chúng ăn vừa phải, tốt nhất là để chúng ăn hơi thòm thèm một chút chứ đừng để chúng ăn no vì những chú mèo Nga xanh có thể ăn mà không có điểm dừng đâu đấy. Bạn cũng không nên để đầy bát ăn của chúng thường xuyên mà chỉ nên cho chúng một lượng thức ăn vừa đủ cho từng bữa vì chúng có thể ăn hết đồ ăn cho cả tuần chỉ trong một ngày nếu bạn để chúng “thả phanh” đấy nhé.

    Chăm sóc sức khỏe cho mèo Nga xanh

    Để mèo Nga xanh phát triển khỏe mạnh thì việc chăm sóc sức khỏe cho chúng là điều không thể thiếu. Điều đầu tiên bạn cần làm sau khi nhận nuôi một chú mèo Nga xanh là đem chúng đến cơ sở thú y gần nhất để khám tổng quát và tiêm phòng các mũi cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra được tình trạng sức khỏe của chú mèo và lựa chọn được chế độ dinh dưỡng cũng như cách chăm sóc phù hợp với chúng. Bạn cũng nên làm cho chú mèo Nga xanh của mình một cuốn sổ bảo hiểm y tế để ghi chú những thông tin y tế và thông tin sức khỏe của mèo để theo dõi, đồng thời phòng tránh trường hợp các cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất các giấy tờ liên quan đến chú mèo của bạn nhé.

    [​IMG]
    Chú ý quan tâm chăm sóc sức khỏe cho mèo Nga xanh

    Bạn cũng nên theo dõi tình hình sức khỏe của mèo thường xuyên, ngoài việc tái khám và tiêm nhắc lại các mũi tiêm chủng, nếu thấy mèo có bất kì biểu hiện lạ nào bạn cần ngay lập tức đem chúng đến cơ sở thú y để khám và chữa bệnh trong trường hợp cần thiết. Đây không chỉ là hành động bảo vệ sức khỏe cho chú mèo của bạn mà còn là bảo vệ sức khỏe cho bạn và những người xung quanh. Khi thời tiết thay đổi hoặc khi có dịch bệnh xảy ra, bạn càng phải đề phòng hơn nữa vì lúc này sức đề kháng của cả người và thú cưng đều kém hơn, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm do thời tiết.

    Vào mùa thay lông, bạn nên chú ý nhiều hơn đến chú mèo Nga xanh của mình. Vì chúng có bộ lông rất dày và mượt, vì vậy chúng cũng sẽ bị rụng lông khá nhiều mỗi đợt thay lông. Lúc này, bạn nên chải lông cho chúng hàng ngày bằng lược chải lông thú cưng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan sát tình hình rụng lông của chúng như rụng lông có đúng mùa không, việc rụng lông có đều đặn hay bất thường (ví dụ rụng từng tảng lớn, lộ da) để nhận biết tình trạng của chúng, nhất là các bệnh ngoài da mà mèo Nga xanh có thể mắc phải.

    Để đảm bảo mèo Nga xanh luôn sạch sẽ, bạn cũng nên tắm cho chúng ít nhất mỗi tháng 1 lần. Khi tắm cho mèo, bạn nên sử dụng các loại sữa tắm chuyên dụng cho mèo, có chức năng diệt chấy, bọ và các loài lý sinh trên da, lông của mèo, tránh các bệnh ngoài da cho mèo cũng như phòng trường hợp các loài ký sinh này có thể lây sang người gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

    Một chú mèo Nga xanh có giá không rẻ, vì vậy nếu quyết định nhận nuôi mèo Nga xanh, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về cách thức nuôi dưỡng và chăm sóc chúng để có thể nuôi chúng một cách tốt nhất nhé! Hy vọng bài viết này hữu ích cho các bạn, chúc các bạn thành công!

    Nguồn tin tức thú cưng : https://chodocu.com/meo/meo-nga-xanh-va-nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-nhan-nuoi-ar856.htm
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé