Mèo già nên ăn thức ăn gì

Thảo luận trong 'Hội Yêu Mèo' bắt đầu bởi vuvanphuit, 30/3/16.

  1. vuvanphuit

    vuvanphuit Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/3/16
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Theo chuyên gia bác sĩ thú y cho biết mèo già là những con mèo đang sống trong 1/3 những năm cuối của đời sống mèo. Cũng chẳng khác gì con người, quy luật tự nhiên của cuộc sống : ” Sinh, Lão, Bệnh, Tử” mèo về già và phải chết gọi là “chết tự nhiên”. Nếu được chăm sóc tốt, dinh dưỡng đầy đủ mèo có thể sống tới 17 năm hoặc có thể hơn 20 năm.
    Vậy cần phải có một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho các giống mèo già.
    Các loại thức ăn cho mèo đặc biệt cần nhiều chất đạm (protein) tinh bột dễ tiêu hóa, vitamin và khoáng chất, chất xơ, chất chống oxi hóa và các axit béo. Nghiên cứu cho thấy mèo già không thể tiêu hóa thức ăn tốt như mèo trưởng thành chính vì vậy chúng hấp thu ít chất béo hơn.

    [​IMG]
    Trong nhiều trường hợp mèo gầy đi và kén ăn, bạn nên mang mèo đi kiểm tra thú y để loai trừ khả năng mèo đang bệnh. Mèo già đi chúng trở nên kén ăn. Vì vậy PettySoc đã tìm hiểu và đưa ra một số cách kích thích cho mèo trở nên ăn nhiều hơn :

    1.Hâm nóng thức ăn hộp hoặc làm ướt thức ăn khô trong lò vi sóng để làm tăng hương vị thức ăn. Bạn nên khuấy đều thức ăn và để nguội trước khi cho mèo ăn.
    2.Thêm nước sốt cá ngừ hộp vào thức ăn của mèo để làm tăng mùi vị. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm 1 ít nước sốt và mỡ từ thịt xông khói, bánh hambuger, hải sản, gà… vào thức ăn hằng ngày của mèo (Nhớ là cho 1 ít thôi nhé, để thực đơn của mèo thêm phong phú mà vẫn khỏe mạnh).
    3.Đổi thức ăn cho mèo sang thức ăn đóng hộp nếu bạn thường xuyên cho mèo ăn hạt. Bạn nên chọn loại có nguồn dinh dưỡng cao, đặc biệt là dành cho mèo bị căng thẳng hoặc suy dinh dưỡng.
    4.Chia nhỏ bữa ăn của mèo. Bằng cách cho mèo ăn nhiều bữa, mèo sẽ hấp thu nhiều lượng thức ăn hơn.
    5.Để mèo ăn uống trong không gian yên tĩnh và thoải mái.
    6.Không nên để mèo nhỏ hay động vật khác giành ăn khi mèo đang ăn.
    7.Vuốt ve và trò chuyện khi mèo đang ăn (nhưng đảm bảo không làm mèo khó chịu).
    8.Nếu mèo không ăn thức ăn công nghiệp, nên tham khảo ý kiến BSTY về việc cho mèo ăn thức ăn tự chế biến với công thức đặc chế riêng dành cho mèo.
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Last edited by a moderator: 30/3/16

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé