Mang thai, mẹ còn cố chấp ăn 7 loại rau này, coi chừng mất con lúc nào không hay

Thảo luận trong 'Tình Yêu - Gia Đình' bắt đầu bởi ngoctuan, 28/6/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Mang thai, mẹ còn cố chấp ăn 7 loại rau này, coi chừng mất con lúc nào không hay

    [​IMG]
    Tuy rau củ rất tốt cho quá trình mang thai nhưng cũng có những loại rau bà bầu không nên ăn bởi chúng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe cả mẹ và bé.

    Rau củ quả là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn của mỗi người, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Bởi rau quả sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bà bầu, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, kích thích vị giác và có thể ngăn ngừa được tình trạng ốm nghén trong những tháng đầu. Không chỉ vậy, bà bầu ăn nhiều rau quả tươi còn tốt cho tim mạch, cung cấp các chất cần thiết cho sự phát triển xương, tay chân và các bộ phận của thai nhi.

    Tuy nhiên, không phải loại rau củ nào bà bầu cũng ăn được. Theo khuyến cáo của bác sĩ, có một số loại rau bà bầu không nên ăn bởi chúng có thể khiến cơ thể mẹ bầu mắc một số bệnh lý thai kỳ, khó sinh và thậm chí là đe dọa tới tính mạng của cả mẹ lẫn con.

    Bà bầu không nên ăn những loại rau gì?

    Trong quá trình mang thai, nếu có thèm một số loại rau sau thì bà bầu cũng chớ động đũa kẻo rước hậu quả khó lường:

    1. Rau ngót

    [​IMG]
    Ảnh Internet
    Đối với bà bầu, rau ngót không khác gì độc dược.

    Rau ngót là một loại rau rất quen thuộc trong mỗi bữa cơm và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn nhiều rau ngót vì trong loại rau này có chứa hoạt chất papaverin, chất có thể gây ra hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung và dẫn đến sảy thai. Đặc biệt, những bà mẹ có tiền sử sảy thai, sinh non lại càng nên hạn chế ăn rau ngót.

    2. Mướp đắng

    Mướp đắng có vị đắng, thanh mát, rất giàu vitamin B, sắt, kẽm, kali, mangan, magiê, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chữa được nhiều chứng bệnh. Tuy nhiên, vị đắng của mướp có thể khiến dạ dày và dạ con bị co bóp, làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non ở những người có tử cung ngả sau, tử cung có sẹo hoặc đã qua nạo phá nhiều lần.

    3. Ngải cứu

    [​IMG]
    Ảnh Internet
    Tuy ngải cứu rất tốt cho sức khỏe nhưng bà bầu ăn nhiều loại rau này rất dễ gây sảy thai.

    Ngải cứu có tác dụng giảm đau cơ bắp, giúp lưu thông máu, giảm đau bụng và thường được bác sĩ sử dụng để an thai cho người bị động thai hoặc sảy thai liên tiếp. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho biết nếu phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu ăn quá nhiều ngải cứu có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, co thắt tử cung. Hậu quả có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

    4. Rau chùm ngây

    Rau chùm ngây được xem như “thần dược” bởi loại rau này có giá trị dinh dưỡng rất cao với hơn 90 dưỡng chất. Các nghiên cứu chỉ ra rằng lá và hoa của rau chùm ngây có chứa gấp 7 lần lượng vitamin C của một quả cam, gấp 4 lần lượng canxi và 2 lần lượng protein trong sữa, gấp 4 lần lượng vitamin A trong cà rốt, hơn rau diếp cá 3 lần chất sắt và gấp 3 lần lượng kali trong chuối.

    Không chỉ vậy, chùm ngây còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất kháng sinh, chất chống viêm nhiễm…, có khả năng ngăn ngừa khối u, đào thải độc tố, giúp ổn định huyết áp, bảo vệ gan và chống lại căn bệnh tiểu đường.

    Tuy loại rau này rất tốt cho sức khỏe nhưng nó lại được liệt vào danh sách đen “Những loại rau bà bầu không nên ăn”. Nguyên nhân là do trong rau chùm ngây có chứa alpha-sitosterol (một loại hormone có cấu trúc giống estrogen có tác dụng ngừa thai), chất này có thể làm co cơ trơn tử cung và dẫn đến sảy thai. Cho nên, để đảm bảo an toàn cho thai nhi, bà bầu không nên ăn loại rau này, đặc biệt là trong những tháng đầu tiên.

    5. Rau sam

    [​IMG]
    Ảnh Internet
    Rau sam là một loại rau mà bà bầu không nên ăn.

    Tuy rau sam có chứa nhiều các vitamin và khoáng chất, đặc biệt lượng axít béo omega-3 dồi dào nhưng đây lại là một trong những loại rau bà bầu không nên ăn. Đó là do bà bầu ăn nhiều rau sam có thể gây kích thích mạnh và gia tăng tần suất co bóp ở tử cung, từ đó làm tăng nguy cơ sảy thai.

    6. Rau răm

    Ăn quá nhiều rau răm có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, trong khi đó phụ nữ mang thai lại là đối tượng rất dễ bị thiếu máu. Vì vậy, bà bầu nên hạn chế ăn rau răm, đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Ngoài ra, bà bầu ăn nhiều loại rau này còn có thể khiến tử cung bị co thắt, dẫn đến sảy thai.

    Xem thêm: 7 loại quả bà bầu không nên ăn

    Đa số các loại hoa quả đều cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho bà bầu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những loại quả mang tính nóng, thành phần chứa nhiều chất gây co bóp tử cung dưới đây bà bầu cần hạn chế ăn ở mức tối đa.

    Bà bầu không nên ăn quả gì?

    Đu đủ xanh

    [​IMG]
    Ảnh Internet
    [​IMG]

    Trái ngược với đu đủ chín, bà bầu ăn đu đủ xanh rất dễ bị sảy thai. Theo nghiên cứu, mủ đu đủ xanh và một số loại enzym trong thịt quả sẽ làm co thắt tử cung mẹ bầu gây ra các hiện tượng sảy thai, sinh non. Hoạt chất prostaglandin và oxytocin trong đu đủ xanh là một trong những hormone tử cung tiết ra vào những tháng cuối thai kỳ giúp quá trình sinh nở diễn ra nhanh chóng. Do đó, mẹ bầu ăn đu đủ xanh trong 3 tháng đầu cực kỳ nguy hại đến thai nhi.

    Nhãn

    [​IMG]
    Ảnh Internet
    Đặc trưng của trái nhãn là vị ngọt, tính nóng và nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, bà bầu ăn nhiều nhãn sẽ có nguy cơ nóng trong người và gặp các triệu chứng ngoài ý muốn như: Động thai, đau bụng, ra huyết, tổn thương thai khí.

    [​IMG]

    Vải

    Tương tự như nhãn, vải cũng là loại trái cây có tính nóng, hàm lượng đường cao. Đối với bà bầu có tiền sử bị tiểu đường hoặc nguy cơ tiểu đường thai kỳ, ăn vải là điều cấm kỵ. Bà bầu ăn quá nhiều vải có thể bị xuất huyết, tăng nguy cơ mắc các hội chứng nhiễm trùng. Nghiêm trọng hơn, thai nhi có nguy cơ chết lưu do quá trình tăng nhiệt đột ngột bên trong cơ thể.

    Táo mèo

    [​IMG]
    Ảnh Internet
    Táo mèo còn cón tên gọi khác là quả sơn trà. Theo Đông y, táo mèo có tác dụng an thần, điều trị các chứng cao huyết áp, ổn định tim mạch. Phụ nữ sau sinh có thể sử dụng giấm táo mèo giảm cân, làm đẹp da. Vị chua ngọt của táo mèo có thể kích thích vị giác mẹ bầu, giúp làm giảm cơn ốm nghén. Tuy nhiên trên thực tế, loại trái cây này cực kỳ có hại cho phụ nữmang thai.

    [​IMG]

    Bà bầu mang thai 3 tháng đầu ăn táo mèo có thể gây ra các cơn kích thích, co thắt tử cung, ảnh hưởng không nhỏ đến thai nhi. Nhiều trường hợp có thể dẫn đến sảy thai, tăng tỉ lệ sinh non.

    Quả ổi

    [​IMG]
    Ảnh Internet
    Ổi là loại trái cây cực kỳ tốt cho sức khỏe mọi người, đặc biệt với những người bị tiểu đường tuýp 2. Tuy nhiên, bà bầu ăn nhiều ổi sẽ gây ra hiện tượng nóng trong người, tăng nguy cơ táo bón.

    [​IMG]

    Dứa gai

    [​IMG]
    Ảnh Internet
    Theo các chuyên gia, dứa là loại trái cây gây nguy hại cho sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu nhưng lại có tác dụng giúp mẹ bầu vượt cạn nhanh chóng trong 3 tháng cuối.

    [​IMG]

    Nguyên nhân là do hoạt chất bromelain trong dứa sẽ làm mềm tử cung, kích thích các cơn co thắt tử cung dẫn đến sảy thai đối với bà bầu 3 tháng đầu. Tuy nhiên trong 3 tháng cuối, mẹ bầu có thể tận dụng tác dụng làm co bóp tử cung này của quả dứa để việc sinh nở diễn ra thuận lợi.

    Đào

    Theo quan niệm dân gian, bà bầu ăn đào trong 3 tháng đầu có thể gây sảy thai. Nguyên nhân chủ yếu do tính nóng của loại trái cây này. Mẹ bầu ăn quá nhiều đào có thể khiến cơ thể bị nóng trong gây xuất huyết âm đạo làm tăng nguy cơ sảy thai.

    Theo vietbao
     

    Quan tâm nhiều
    Miếng bánh mì cháy
    Miếng bánh mì cháy bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:29
    Câu chuyện về hai hạt lúa
    Câu chuyện về hai hạt lúa bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:26
    Bài học về sự tự tin
    Bài học về sự tự tin bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:24
    Quạ và thiên nga
    Quạ và thiên nga bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:27
    Chiếc lược tình yêu
    Chiếc lược tình yêu bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:26
    Bài viết mới
    Miếng bánh mì cháy
    Miếng bánh mì cháy bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:29
    Quạ và thiên nga
    Quạ và thiên nga bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:27

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé