Lý giải tình trạng “độc thân” của phụ nữ tuổi 30?

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi ngoctuan, 24/11/15.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Rất nhiều phụ nữ tuổi 30 độc thân trong xã hội ngày nay. Theo bạn, họ là những ai? Vì sao họ vẫn còn độc thân? Họ có thích tình trạng độc thân này của mình hay là không?
    Họ thường là những người thành đạt và được nhiều người trong xã hội ngưỡng mộ. Ngoài những cô nàng thành đạt ấy thì cũng có một số người con đường sự nghiệp vẫn chưa mấy ổn định dù vẫn rất được xã hội xem trọng. Tuổi 30 độc thân là câu chuyện của tất cả phụ nữ trên toàn thế giới.

    Thế nhưng, bạn hiểu sao về tình trạng “độc thân” của phụ nữ tuổi 30? Phải chăng họ đã “ế”?

    [​IMG]

    Vì sao phụ nữ tuổi 30 lại độc thân?


    Ngày xưa, phụ nữ đến tuổi 30 mà chưa lập gia đình thì đều được xem là “ế”. Quan niệm này vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Tiêu biểu là mỗi dịp xuân về tết đến, các cô gái tuổi 30 đều được họ hàng, cô dì, chú bác từ quen thân đến quen sơ hỏi những câu như ” khi nào cháu lấy chồng? “, “khi nào mời bác đi ăn đám cưới?”, “lấy chồng đi con, hay là kén chọn quá phải không?”, “lấy chồng muộn sinh con không tốt đâu”.

    [​IMG]

    Có rất nhiều lý do khiến phụ nữ tuổi 30 chưa chịu đi lấy chồng

    Với xã hội tiên tiến hiện đại của ngày hôm nay, tuổi 30 mà vẫn còn độc thân là chuyện quá đỗi bình thường.

    1. Họ luôn bận rộn với công việc của xã hội và những mục tiêu về sự nghiệp như việc phải đạt được mức lương hàng tháng ổn định xxx triệu.

    2. Phụ nữ tuổi 30 phần lớn đã trải qua nhiều mối tình đẹp nhưng rắc rối. Vốn hiểu biết về đàn ông của họ vì thế mà tăng lên, kéo theo hệ lụy là sự khắt khe trong cách nhìn nhận về một người đàn ông. Thông thường họ muốn người chồng tương lai của mình phải có nguồn thu nhập ổn định, có địa vị xã hội, thông minh và hài hước …

    [​IMG]

    3. Phụ nữ ở độ tuổi 30 mong muốn hai con người xa lạ muốn đến được với nhau thì cần phải có những quan điểm sống chung. Trình độ học vấn cũng cần tương đồng để có thể cùng tranh luận về một chủ đề nào đó.

    4. Những người phụ nữ đa số nói chung thường không thích kết duyên với một người kém hơn mình về nhận thức và tầm nhìn. Đây là sự thật.

    5. Một số lý do khác liên quan đến hình thức và vẻ bề ngoài. Những người phụ nữ độc thân tuổi 30 một số tự ti về hình thức bề ngoài của mình nên không tự tin mở lòng với các mối quan hệ mới.

    [​IMG]

    Phụ nữ tuổi 30 độc thân có thích tình trạng độc thân của mình?
    Câu trả lời là: 50/50

    Những người phụ nữ có khả năng làm chủ cuộc đời của mình, luôn biết mình muốn gì và cần gì thì họ không quá lo lắng cho tình trạng độc thân của mình. Tuy nhiên vẫn có những người phụ nữ thiếu sự tự tin sau vài lần vấp ngã trong cuộc sống tình cảm và tình yêu, có thể họ đang rất nóng lòng tìm chàng hoàng tử của mình nhưng mà ngóng hoài vẫn chưa có thấy. Riêng tôi đã hết ế rồi nhưng mỗi khi nhớ lại khoảng thời gian bị chọc là “gái ế” từ các bậc cô bác họ hàng khiến tôi không thể không chia sẻ bài viết này cho những bạn đã từng đồng cảnh ngộ.

    [​IMG]

    Hãy luôn sống vui vẻ và yêu đời đi nhé. Chuyện tình yêu trước sau gì cũng sẽ tới nếu bạn biết mở rộng con tim của mình để đón nhận những cơ hội. Hãy cứ sống lạc quan, ban thưởng cho bản thân nhiều quyền được làm đẹp, thư giãn và vui vẻ.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé