Loại nước uống chữa khỏi THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM 30 năm, ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP dai dẳng 13 năm

Thảo luận trong 'Bài Thuốc Dân Gian' bắt đầu bởi ngoctuan, 3/5/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Người bị thoái hóa khớp 3 năm trước. Cuộc đời tưởng đã điêu tàn rồi. Nhưng không, Ng hiện giờ rất khỏe, rất nhanh nhẹn. rất bình thường. Không đau nhức gì cả.

    Mà Ng tự chữa bệnh nha. Không cần đến phòng mạch BS, không đi BV, không châm cứu. Mỗi tháng chỉ tốn gần 100.000 đồng thôi nha. Đó là tiền để mua bột gạo lức rang. Mỗi ngày chỉ uống có 2 ly gạo lức rang ( khoảng 4 muổng cà phê bột gạo lức).

    Gạo lức thì quá tốt rồi phải không các bạn. chỉ có tốt thôi, không hề có 1 phản ứng phụ độc hại nào cả. Lại ngon miệng nữa chứ. Chỉ uống 2 ly bột gạo lức rang mỗi ngày. mà Ng đã hết thoái hóa khớp.Hết đau lưng ( thoát vị đĩa đệm) 30 năm rồi.

    Hết giản tỉnh mạch chân 13 năm rồi. Gai gót chân cũng đi luôn. Bây giờ Ng cảm thấy người nhẹ tênh tênh mặc dù thừa cân nhiều đó. Ng đã chỉ cho rất nhiều người, và đã có vô vàn người thoát khỏi bệnh khớp.

    [​IMG]

    Có thể các bạn cho là Ng hoang tưởng. Vì Tây y, Đông y mạnh mẽ thế kia còn chưa trị tốt được bệnh khớp. Thì gạo lức rang mà làm được gì? Thế mà nó làm được đó các bạn. Ng là nhân chứng sống đấy. Nếu không tin, các bạn có thể kiểm tra mà: Các bạn hãy uống thử chừng 1 kg Bột gạo lức rang đi. chỉ có lợi chứ hoàn toàn không có hại. Hãy thử uống 1 kg bạn nhé.

    Tôi bị thoái hóa khớp gối chân trái và chân phải, gần 10 tháng rồi. Tôi không chạy xe đạp được, không đi lại được. Tôi tưởng đời đã khép lại với tôi. Nhưng không, đời tôi vẫn màu hồng……

    Sau khi uống hết 2 kg bột gạo lức rang, bệnh thoái hóa 2 khớp gối của tôi gần như hết 8/10. Trước khi dùng nước gạo lức, tôi đã phải dùng nịch vải dầy, to bản băng vào 2 đầu gối. Tôi đi từng bước nặng nhọc và có cảm giác đầu gối muốn sụm xuống (tôi bị sụm 1 lần khi bước chân lên xe buýt).

    Nhiều lúc tôi phải chống gậy để giảm áp lực của trọng lượng cơ thể đè trên 2 đầu gối, và cũng để an toàn, tránh té ngã. Đồng thời luôn phải nghe tiếng khua lịch kịch của các khớp xương nơi đầu gối. Mỗi khi có đợt đau nhức tôi phải uống thuốc kháng viêm, giảm đau, giản cơ và thuốc trợ bao tử mấy tuần liền. Trong lúc uống thuốc tây, tôi vẫn khó vận động, đi lại. Điều quan trọng nhất là tinh thần của tôi.Tôi rất buồn khi thấy mình sắp trở thành phế nhân ở tuổi chưa già.

    Khi có người quen chỉ cho tôi dùng bột gạo lức rang. Tôi chỉ gật gù cho qua, vì tôi nghĩ thuốc tây còn bó tay với bệnh thoái hóa khớp thì gạo lức rang làm được gì? Thời may, chính người ấy đã tặng cho tôi 1 kg bột gạo lức rang và mong tôi dùng thử. Tôi không tin, nhưng sẵn có bột thì dùng thử, đâu có hại gì?. Tôi nghĩ như vậy và bắt đầu uống.

    Cứ 1 ly nước sôi khoảng 200 cc, tôi cho vào 2 muỗng cà phê bột gạo lức rang. Mỗi ngày tôi uống 2 ly, tức là 4 muỗng cà phê bột gạo lức rang. Sau đó, tôi lên mạng lục tìm thông tin xem gạo lức rang tốt cở nào? Cũng như trước đây tôi đã lục tìm xem bệnh thoái hóa khớp sẽ dẫn đến đâu? Về bệnh thoái hóa khớp càng tìm hiểu, càng thêm buồn, vì kết cục thê thảm quá, nào là ngồi xe lăn, thay khớp nhân tạo, đau nhức đêm ngày….

    Tôi bị ám ảnh mà đêm ngày không sao ngủ được. Vì tôi còn khá trẻ, tôi còn muốn làm rất nhiều việc, đòi hỏi sự đi lại, linh hoạt chân tay như trồng rau, trồng kiểng các loại, nhổ cỏ, xới đất. …Nếu phải ngồi xe lăn thì buồn biết mấy. Về nước gạo lức rang, càng đọc tôi càng thấy phấn chấn. Tôi được biết gạo lức rang có rất nhiều tác dụng tốt để chửa được nhiều bệnh. Riêng có một câu mà tôi thắc mắc là :gạo lức rang làm cho nhẹ người. Nhẹ người là sao? Tôi không thể hiểu nổi, bởi vì mỗi người cân nặng bao nhiêu là bao nhiêu làm sao làm nhẹ được?

    Sau khi uống bột gạo được 10 ngày, thì tôi hiểu chữ nhẹ người là sao? Trước đây người tôi rất nặng nề, (tôi thừa tới 10 kg). Tôi đi, đứng ì ạch. Một đoạn đường ngắn mà tôi đi mãi mới tới nơi. Sau khi uống bột được 10 ngày, tôi có cảm giác mình linh hoạt, bước chân của tôi nhanh hẳn lên. Tôi không thấy nặng nề, ì ạch nữa. Lúc nầy thì tôi đã hiểu nhẹ người là sao? Và sau khi dùng hết 2 kg bột, tôi không còn phải băng đầu gối nữa, tôi đi nhanh như chạy cũng được.

    Đầu gối của tôi không còn khua lịch kịch nữa. Không có cảm giác gì lạ ở đầu gối, giống như tôi chưa từng bị thoái hóa khớp vậy.Tôi chỉ còn cảm giác hơi khó khăn khi ngồi xuống, đứng lên. Nhưng tôi biết, tôi sẽ hết bệnh hoàn toàn sau khi uống thêm vài kg bột gạo lức nữa. Người chỉ cho tôi uống bột đã khỏi bệnh hoàn toàn, đến nay đã 3 năm rồi, bệnh vẫn không tái phát. Chị nói người khỏe khoắn, nhanh nhạy và chị đã chỉ cho nhiều người. Ai cũng hết bệnh.Thật tình, tôi mừng không thể tả vì đời tôi vẫn còn màu hồng, đời còn chưa khép lại với tôi.

    Có 3 cách dùng gạo lức rang( một món thuốc tiên):

    1/ Bột gạo lức rang:

    – Dễ làm (gạo lức rang lên, rồi xay nhuyển, mịn như bột mì). Bạn rang gạo như phần 2 đã hướng dẫn, rồi bạn rang tiếp thêm một lúc nữa cho đến khi một số hạt gạo nở bung lên như bắp bung, rất đẹp mắt là được rồi. ( không làm nở bung hết, chỉ 1 số hạt thôi là được rồi. )

    – Một loại thực phẩm rẻ tiền ( từ 55-70.000 đồng/kg),
    ( tại chợ của người Châu Á tại Mỹ : dưới $6.00/5lb, mua hàng của Thailan , không mua hàng của China)

    – Dễ tìm (ở đâu cũng có, nếu không làm được thì mua),

    – An toàn (có ai ăn gạo mà chết bao giờ),

    – Dễ bảo quản, dễ cất giữ (4- 5 tháng không hư)

    – Làm giảm cân (ăn gạo lức không bao giờ mập)

    – Không phản ứng phụ với bất cứ ai,

    – Không kỵ với tất cả các loại thuốc tây y khác.

    – Không giới hạn tuổi xử dụng ( từ lâu đã được dùng cho trẻ nhỏ là bột gạo lức Bích Chi)..

    – Bạn có thể dùng bột Bích Chi, mua trong chợ hay các siêu thị. (tôi thấy giá rất mềm, không biết họ có độn thêm gì không?)

    [​IMG]

    2/ Còn 1 cách dùng khác là trà gạo lức. Nếu bạn không tiện xay nhuyển như bột, hay bạn không thích uống bột. Bạn hãy uống trà gạo lức rang;

    Cách làm như sau:

    Mua gạo lức huyết rồng (khoảng 25.000 đồng /kg). Bạn vo sạch, để ráo nước. Khi vừa ráo nước thì bạn rang liền (đừng để hạt gạo khô quá, không thơm). Rang nhỏ lửa, khuấy đều tay. Khi hạt gạo hơi sậm màu và có mùi thơm (như bạn rang đậu phọng vậy) là được rồi.

    Bạn đổ gạo vừa rang vào một cái rổ, có lót sẳn 1 miếng vải. Bạn phủ vải kín hạt gạo. Khi gạo nguội rồi bạn đổ gạo rang vào hủ có nắp kín để bảo quản. Mổi ngày, bạn múc vài muổng gạo lức rang ra pha như pha trà. Trà có màu cánh dán rất đẹp, rất thơm. Uống đậm hay nhạt, nhiều hay ít tùy bạn thích. Càng uống nhiều thì bệnh càng mau có kết quả.

    Khi uống xong nước thứ 1, bạn lại chế nước sôi vào lần 2, rồi lần 3. Hoặc bạn pha 3 lần, rồi trộn lẫn vào nhau mà uống. Cuối cùng, hạt gạo đã nở mềm. Bạn có thể vứt đi, hay ăn cho khỏi tội.

    Trà gạo lức rất thơm, ngon, đẹp mắt. Trong tình cảnh trà khô vừa mắc tiền, vừa bị trộn tạp chất, vừa bị xịt thuốc trừ sâu. Bạn hãy dùng trà gạo lức, như một biện pháp phòng tránh ngộ độc thuốc sâu, an toàn, thơm ngon, rẻ tiền, chửa bệnh khớp, và phòng chống loảng xương.

    Bạn hãy dùng trà gạo lức rang. Bạn sẽ ghiền vị thơm ngon của chúng.

    3/ Cốm gạo lức.

    Gạo lức vo thật sach (vì có nhiều chất bảo quản). Nấu thành cơm. Để nguội, bóp rời ra, phơi khô, Sau đó rang lên. Bây giờ hạt gạo trở thành cốm, dòn tan, ăn rất ngon. Tuy nhiên, phải là người có sức nhai tốt, mới nên dùng cốm gạo lức.

    Tôi có dến 1 tiệm bán tạp phô ở chợ Bà chiểu. Cửa hàng nầy, bán dủ thứ về gạo lức. Tôi thấy họ bán cốm gạo lức. Có nhản hiệu như hình kèm theo bài này đây. Như vậy, rõ ràng là để chửa bệnh về khớp và phòng chống loãng xương, bắt buộc là phải rang gạo lên.

    Bình Châu mua cốm gạo lức rang ở chợ Bà Chiểu. Trong gói cốm gạo lức đó có kèm mẩu giấy hướng dẫn xử dụng nầy.

    Người chỉ cho tôi dùng bột gạo lức rang ở Vũng tàu. Tôi lại mua cốm gạo lức ở chợ Bà Chiểu. Từ đó tôi suy ra việc dùng gạo lức rang để chửa bệnh khớp là phương pháp dân gian, đã truyền miệng từ lâu đời rồi. Một phương pháp trị thoái hóa khớp rất hay, nhưng không hiểu vì sao ít người biết đến, và không được phổ biến rộng rãi?????

    Phụ nữ chúng ta, ở độ tuổi 45 trở đi. Trên 90 % dễ bị thoái hóa khớp, do cơ thể không tạo đủ chất nhờn để bôi trơn các ổ khớp. Khi bị thoái hóa là bị tất cả các khớp. Nhưng khớp đầu gối bị trước tiên, vì nó chịu sức nặng của cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy nhức mỏi chân tay. Đứng lên, ngồi xuống không linh hoạt như trước.

    Dần dần các khớp sẽ kêu răng rắc khi vận động. Ở các nước tiên tiên, mỗi ngày 1 người phụ nữ trên 45 tuổi thường uống 1 viên glucosamine 1.000mg (thuốc tạo chất nhờn), cùng với 1 viên calci D. Uống suốt đời, để ngăn chận bệnh thoái hóa khớp. Vì cơ thể tạo chất nhờn thiếu, nên phải uống bổ xung mỗi ngày. Đây là thức ăn, dưới dạng thuốc, nên còn gọi là thực phẩm chức năng.

    Xem thêm: Tưởng chết đi sống lại với bệnh đau xương khớp, thoát vị đĩa đệm nhưng đã chữa khỏi nhờ bài thuốc dân gian cực hữu hiệu này
    Nhiều người tưởng chết đi sống lại với bệnh đau xương khớp, thoát vị đĩa đệm nhưng đã chữa khỏi nhờ bài thuốc dân gian cực hữu hiệu này.
    Bị đau lưng, đau gối, đau vai hay thoát vị đĩa đệm, người bệnh đều phải trải qua những cơ đau nhức đến thấu xương, thậm chí còn gây tê liệt chân tay. Nhiều người thường xuyên mất ngủ, than đau đớn và buồn bực vì chân tay không cử động được. Thế nhưng với bài thuốc dân gian với gừng và muối rang với cách làm đơn giản chẳng khác gì ‘tiên dược’ cho người bệnh đau khớp.

    Nguyên liệu dễ tìm, giá lại siêu rẻ, bệnh nhân chỉ cần kiên trì thực hiện trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

    Cách làm bài thuốc chữa đau khớp với muối rang

    Chuẩn bị:

    – 1 chiếc túi vải

    – Nửa cân muối hạt

    – Gừng và hành tây

    [​IMG]

    Muối hạt rang nóng có tác dụng chữa đau khớp rất hiệu quả.

    Cách làm

    – Rang nửa cân muối hạt trong khoảng 10 phút đến khi nóng già rồi đổ vào túi vải. Muối nên chứa khoảng 2/3 diện tích, có thể di chuyển.

    – Cắt thêm vài lát gừng và hành tây cho vào trong túi vải cùng muối rang.

    – Đắp túi muối rang còn nóng lên vùng khớp bị đau, lật qua lật lại.

    – Khi muối nguội, lại đổ ra rang lại cho nóng rồi tiếp tục đắp lên phần khớp bị đau.

    Muối có thể tái sử dụng nhiều lần cho đến khi bị rang cháy đen, còn gừng và hành tây thì thay mới trong mỗi lần trườm.

    Lưu ý là muối rang rất nóng, bạn nên dùng nhiều lớp vải khác để lót lên phần khớp định trườm, muối nguội đến đâu thì tháo lớp lót ra dần đến đó. Nếu có lò vi sóng, bạn cũng có thể làm nóng muối bằng lò vi sóng thay vì rang trên bếp.

    Bài thuốc nên thực hiện mỗi ngày một lần, liên tục trườm muối rang cho đến khi dấu hiệu đau giảm hẳn thì có thể giảm tần suất trườm muối.

    [​IMG]

    Muối có thể sử dụng lại nhiều lần.

    Công dụng của muối trong việc chữa đau khớp

    Muối là một loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình, nhưng muối cũng là vị thuốc giúp chữa bệnh viêm khớp, tràn dịch khớp rất hiệu quả. Muối rất hút nước khi có độ ẩm. Nhưng khi rang giòn thì tính chất hút nước sẽ không còn.

    Trong Ðông y, muối vào 3 kinh thận, tâm, vị. Tác dụng tả hỏa, thanh tâm lượng huyết, nhuận táo, dẫn các thuốc vào kinh lạc làm chất gây nôn, chữa viêm họng, đau răng, rửa vết bỏng…

    Muối cũng có tác dụng tốt với các loại bệnh đau nhức khớp đầu ngón bàn tay, bàn chân, các dạng thấp, ra mồ hôi tay, viêm dây thần kinh ngoại vi…Tác dụng theo cơ chế “Nóng giãn, lạnh co cục bộ”. Vì trong thành phần có các muối, các cation (dương) và nation (âm) giúp cân bằng sự sống của cơ thể. Khi chườm muối rang trộn với gừng để điều trị đau lưng cấp hoặc khi rang muối bỏ vào túi vải thô chườm vùng rốn để điều trị đau bụng cấp…, muối sẽ hoạt động theo cơ chế trao đổi các cation và nation như một chất điện phân.

    Theo phương pháp điều trị y học cổ truyền, khi cho các bệnh nhân ngâm vùng khớp bị đau trong muối sống với nước, tất cả đều cho biết có cảm giác dễ chịu, thoải mái. Với những vùng không thể ngâm nước, có thể điều trị với muối khô bằng cách rang nóng trộn với lá trảy, ngải cứu, gừng, lá náng trắng hoặc hành tây gói vào giấy báo hoặc túi vải đắp lên vùng đau.

    Với cách làm rất đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, tốt cho sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà và chia sẻ với bạn bè.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé