Li dị chỉ vì… chim!

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Đam Mê Chơi Chim' bắt đầu bởi ngoctuan, 14/7/16.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    - Đàn ông có rất nhiều đam mê, từ mê câu cá, chơi chim, cá cảnh… nhưng mê đến nỗi bỏ cả trách nhiệm gia đình khiến vợ muốn li hôn thì có đáng không?


    Gia đình chị D. có anh nhà mê chim cảnh từ thời chưa lấy vợ. Lúc còn yêu nhau, thỉnh thoảng chị đến nhà anh lúc trăng thanh gió mát nghe chim hót líu lo sao mà thấy lãng mạn thơ mộng thế. Nói không phải ngoa chứ mấy chú chim cũng là “bà mối” mát tay để chị quyết định dọn về chung sống với anh.

    Thế nhưng, chỉ sau có hơn 2 năm ở với nhau, chị D. đã thở ngắn than dài, nằng nặc đòi li hôn vì không thể sống chung được với một ông chồng mà suốt ngày mê chim hơn cả mê vợ, bao nhiêu tiền của thời gian đều dành cho chim.

    Chị D. kể, nhà dăm bảy cái lồng chim, nếu chồng ở nhà thì không sao nhưng hễ chồng đi công tác vài ngày không ai chăm sóc thì được thì chị bận hơn cả nuôi con mọn. Cứ một lát chồng lại gọi điện, nhắn tin bảo em nhớ cho chim ăn, cho chim uống nước, cho chim tắm nắng, cho chim tắm nước… phát rồ cả người. Trong khi vợ ở nhà vừa mở mắt ra chưa kịp đi chợ cơm nước, đói cồn cả ruột. Sáng đã vậy, chiều đi làm về, chưa kịp thay quần áo, tắm rửa cơm nước, chim đói cứ nhao nhao lên đủ thứ âm thanh nhức hết cả đầu. Rồi không kịp dọn chuồng mùi phân bốc lên khó chịu bức bối không thể tả nổi.

    [​IMG]Ảnh minh họa. Nguồn chimcanhviet.vn
    Chồng đi công tác xa đã vậy chứ ở nhà thì ngoài giờ đi làm ra, về nhà là dành hết thời gian cho chim. Sáng dậy, sau khi vệ sinh cá nhân xong là anh chồng thay nước, cho chim ăn, cho chim tắm nắng rồi mới vào ăn sáng và đi làm. Chiều về, lại cho chim ăn, dọn chuồng rồi ngồi ngắm chim, tâm sự với chim, có hôm cho chim đi chơi rồi bản thân mới về tắm rửa và ăn tối. Tối lại lùng sục sách vở, mạng mẽo, gọi điện cập nhật tất tật những gì liên quan đến nuôi chim.

    Được mấy tháng vừa cưới xong chồng còn quấn quýt với vợ, nhưng sau một năm thì khác hẳn. Dường như thú chơi chim như bị bỏ bê trước đó nay có cơ hội “bù đắp”. Hơn nữa cộng với việc yên tâm việc nhà cửa có vợ lo, anh chồng lại quay ra chơi chim, thậm chí hăng hái, chịu khó đầu tư hơn cả thời chưa lấy vợ. Và mỗi đêm họa hoằn lắm chồng mới ngó ngàng đến vợ.

    Có hôm chị D. đi làm về muộn, thấy cơn mưa vội vã nhắn tin cho chồng về cất đống chăn màn quần áo tranh thủ nắng phơi ra từ sáng, anh chồng rất nhanh nhẹn nhắn lại: yên tâm, chả cần bu nó nhắn anh cũng đã gần về tới nhà. Quả thật chỉ ít phút sau cơn mưa như trút nước đổ xuống. Chị D. yên tâm công việc cho đến khi rời cơ quan về nhà thì hỡi ôi, cơm chưa có mà ăn, chăn màn quần áo sũng nước. Còn ông chồng thì đầu tóc ướt nhoẹt, đang ngồi sấy lông cho chim. Hóa ra anh chồng thấy cơn mưa về sớm chỉ để cất mấy cái lồng chim chứ quên tiệt những gì vợ dặn.

    [​IMG]Một chiếc lồng chim đắt tiền. Nguồn chimcanhviet.vn
    Cái khoản đầu tư cho chim ăn, mua sắm dụng cụ cho chim mới hãi. Từ ngày lấy vợ, mỗi tháng lương chồng khoảng 8 triệu, được công ty chia làm hai đợt lĩnh. Mỗi đợt lĩnh 4 triệu, anh chồng bớt lại 2 triệu để tiêu vặt. Thành ra mỗi tháng đưa vợ có 4 triệu. Nhưng chưa hết. Số tiền đưa cho vợ để chi tiêu hàng ngày được để riêng ở ví nhà, thỉnh thoảng anh lại lấy ra để mua thức ăn cho chim, nào châu chấu cào cào, sâu bọ, chuối, trứng, và đủ thứ dụng cụ để nuôi chim gì đấy vô cùng tốn kém. Chị D. thấy số tiền đi chợ của gia đình hao hụt trông thấy, quyết tâm không để tiền vào ví nữa thì cứ sau 1 tuần nộp tiền cho vợ anh lại nhăn nhó xin thêm với lý do ví mình hết nhẵn tiền, nào là tháng này đi đám cưới, đám ma nhiều quá…

    Đã thế, thỉnh thoảng còn dẫn một đống bạn về nhà nhậu nhẹt, lại bắt chị đi chợ, nấu cơm, mua bia thết đãi chỉ để cho mấy ông ngồi tán phét về chim nào quý, chim nào khôn, ăn gì để chim khỏe, hót hay, chiếc lồng ngà voi hay sừng, lồng chạm ngọc hay khắc gỗ… Họ có thể nói triền miên hết ngày này qua ngày khác, hết cuộc này qua cuộc khác mà không hết chuyện và vô cùng hào hứng mà không để ý bà vợ trong nhà rất dị ứng với những gì liên quan đến chim và những giọt mồ hôi vất vả phải tự tay quán xuyến việc nhà cũng như làm cơm đãi khách cho chồng.

    Đã một vài lần chị góp ý với anh, nhưng mọi chuyện vẫn đâu vào đấy. Có khi chị còn chưa nói xong câu chuyện anh đã ngáy từ lúc nào.

    Từ chỗ yêu mến chim, rồi đến ác cảm chim và căm ghét chim. Chị D. cảm thấy bức bối, không thể chịu đựng được thêm nữa nếu cứ kéo dài thêm. Chị D. đã định thả hết lũ chim đi nhưng nhớ lại lời chồng bảo mỗi con giá vài triệu chị cũng thấy xót, chẳng thà bán quách đi chị cũng được một món tiền, nhưng lại sợ chồng biết. Thế là chị ngấm ngầm làm cho 2 con chim bị thương cho bõ tức. Chẳng ngờ, anh không mảy may nghi ngờ thủ phạm là vợ mà cuống cuồng đi chữa chạy, hết bạn bè cùng nhóm chim đến bác sĩ thú y, cả bác sĩ chữa bệnh cho người cũng được anh chồng nhờ cậy. Rồi thuốc thang tây tàu đủ cả. Thời gian và tiền bạc vốn đã ngốn của anh rất nhiều thì giờ chim ốm anh còn dành cho chim nhiều hơn. Anh có thể ăn muộn, thậm chí quên ăn để chữa cho chim, dốc những đồng bạc lẻ cuối cùng để mua thuốc và tẩm bổ cho chim. Điều này khiến chị D. càng thêm ngột ngạt.

    [​IMG]Ảnh minh họa một con chim quý. Nguồn thegioidongvat.net
    Một ngày anh đi làm về. Chị D. đứng trước cái lồng có con chim quý nhất của anh, tay sờ vào chốt, nhìn thẳng vào chồng và hỏi: Một là anh chọn chim, hai là anh chọn vợ. Anh chọn đi, tôi không thể sống được với một người chồng không có trách nhiệm và coi chim là tất cả.

    Tay chị khẽ nhấc chốt và nghĩ, đây là bài cuối cùng có thể khiến anh tỉnh ngộ, từ bỏ chim. Chẳng ngờ, dường như những gì chị nói anh không để tâm mà lao thẳng ra tay chị, giữ chặt lại để cái chốt không bật ra. Chị D. quá bất ngờ và thất vọng, không nói câu nào, đi thẳng vào nhà, thu dọn quần áo và bắt xe về nhà bố mẹ đẻ.

    Có cùng câu chuyện kể trên, trên báo Phụ nữ có đưa ra lời khuyên của các chuyên gia tâm lý như sau: Các ông chồng thích những trò giải trí này vì lúc nào nó cũng khiến họ hứng khởi, trong khi vợ con không phải lúc nào cũng mang lại niềm vui như con mè nheo ăn vạ, con ốm đau, lười ăn, vợ giận dỗi... Đàn ông thường có nhiều thú vui hơn phụ nữ, cách giải trí của người đàn ông thường đề cao nhu cầu cá nhân trong khi cách giải trí của phụ nữ thường đề cao nhu cầu của gia đình.

    Tuy nhiên, không phải vì thế mà các ông chồng được phép sa đà vào những thú vui của mình và bỏ mặc vợ con tự lo liệu cuộc sống gia đình. Bởi biết đâu, khi bị dồn nén quá, chị em sẽ chán nản và đi tìm niềm vui ở chỗ khác. Còn các ông chồng nếu tốn quá nhiều thời gian và công sức cho những niềm vui cá nhân sẽ phải ăn bớt thời gian và công sức lẽ ra dành cho vợ con hay công việc nên không hoàn thành được trách nhiệm người chồng, người cha trong gia đình cũng như công việc nơi công sở.

    Theo chuyên gia tâm lý, phụ nữ không nên và không thể tiêu diệt các nhu cầu giải trí của đàn ông. Các bà vợ khéo léo nên tìm cách cân bằng nhu cầu bản thân của người chồng với nhu cầu của gia đình, có thể thỏa thuận với chồng, hãy làm xong phần việc của mình trước khi dành thời gian và công sức cho những thú vui cá nhân. Hãy nói khéo để những ông chồng say mê thú vui này chỉ dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày hoặc trong tuần cho những niềm đam mê ấy.

    Hiền Nguyễn
     

    Chỉnh sửa cuối: 14/7/16
    nêmô thích bài này.
  2. tiniki

    tiniki Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/8/16
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    =)) tất cả cũng chỉ vì dành "chim"
     
    ngoctuan thích bài này.
  3. haken1921

    haken1921 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    14/9/16
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    haha. thấy 2 bác hài quá =))
     
    ngoctuan thích bài này.
  4. minhtien199

    minhtien199 Bất ngờ sẽ đến

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Chung quy lại cũng vì "chim"
     
  5. quoctuan2016

    quoctuan2016 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/11/16
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    qua thích thiệt đó bạn
     
  6. duongrau01

    duongrau01 Thành Viên Kỳ Cựu

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    3,687
    Được thích:
    1,794
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Gặp phải ca này thì cũng căng thật ....????... !!!!.
     
  7. Anh9x

    Anh9x Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    30/11/16
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    hay quá p ơi
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé