Kỹ thuật trồng lan tại nhà

Thảo luận trong 'Vườn Hoa Trong Nhà' bắt đầu bởi honggam9, 10/4/18.

  1. honggam9

    honggam9 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/3/18
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Phong lan là loài hoa nở lâu ngày và được nhiều người chọn để làm đẹp cho nhà mình. Tuy nhiên, đây là một loại hoa khó trồng, nếu không biết cách chăm sóc, nó rất dễ chết. Chỉ cần nắm bắt được những yêu cầu về môi trường và tập tính của hoa lan thì việc trồng hoa lan trong gia đình sẽ thành công. Dưới đây là một số kỹ thuật trồng tại nhà bạn có thể tham khảo và tự trồng cũng như chăm sóc ngay tại gia đình mình.

    Chuẩn bị giá thể và chậu
    Có thể than gỗ, xơ dừa, vỏ lạc làm giá thể để trồng hoa lan. Than gỗ nung cần chặt khúc, kích thước 1 x 2 x 3cm, than phải ngâm, rửa sạch, phơi khô. Xơ dừa xé cho tơi ngâm khoảng 1 tuần cho bớt tanin và mặn, phơi khô. Mụn dừa cũng cần rửa sạch phơi khô. Vỏ dừa chặt khúc 1 x 2 x 3 cm xử lý bằng nước vôi 5%. Chậu trồng bằng nhựa hay đất nung, kích cỡ tuỳ loại và độ tuổi.

    [​IMG]

    Kỹ thuật chuyển chậu

    Đầu tiên, bạn phải nghĩ bố trí đặt hoa ở đâu trong nhà để luôn đảm bảo đủ ánh sáng. Không nên để chậu lan hướng trực tiếp ra ánh sáng mặt trời, bởi nếu bị ánh mặt trời hướng tây chiếu trực tiếp, chúng sẽ không thể sống lâu được. Lan chỉ thích hợp với bóng râm để hoa luôn giữ được màu sắc tươi tắn và sống lâu hơn.

    Tiếp theo, cho hoa vào chậu mới. Nếu cứ để lan trong chiếc chậu nhựa như lúc mua về trông sẽ không hấp dẫn. Vì thế nên “biến tấu” cho hoa vào một chiếc chậu gốm có màu sắc hài hòa với căn nhà của bạn.

    [​IMG]

    Trồng hoa lan tại nhà​

    Chăm sóc lan

    Lan là cây trồng dễ chăm sóc nếu chúng ta đảm bảo được các điều kiện thuận lợi cho lan phát triển. Các yếu tố quan trọng nhất đối với lan là...Xem thêm
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé