Kỹ thuật trồng lan Mokara trên vỏ đậu

Thảo luận trong 'Vườn Hoa Trong Nhà' bắt đầu bởi honggam9, 25/5/18.

  1. honggam9

    honggam9 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/3/18
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Để việc trồng lan Mokara tại nhà thành công cần phải chọn giá thể trồng phù hợp vừa đảm bảo độ ẩm cho lan vừa khô ráo thoáng bộ rễ để tránh làm thối rễ, theo kinh nghiệm của nhà vườn thì người ta sử dụng vỏ đậu phộng sau khi đã xử lý mầm bệnh để trồng lan Mokara là phổ biến nhất.

    [​IMG]

    Kỹ thuật trồng lan Mokara trên vỏ đậu phộng

    Kỹ thuật trồng lan Mokara trên vỏ đậu phộng
    Lan Mokara có bộ rễ tương đối dài và mọc thành chùm với kích thước khá lớn, vì thế cần chọn vị trí rộng rải để đặt chậu lan.

    [​IMG]

    Kỹ thuật trồng lan Mokara trên vỏ đậu phộng

    Chậu lan có thể sử dụng loại chậu nhựa treo có đường kính miệng chậu 18-20 cm (nếu chỉ trồng vài chậu), hay trồng lan Mokara trên trụ cố định trong luống nền đất ( trồng với số lượng khá nhiều), phía dưới chậu đổ một lớp vỏ đậu phộng dầy 8-12 cm tạo ẩm độ cho rễ, nên lưu ý không để thân chính của lan Mokara nằm sâu trong lớp giá thể mà có thể để bên trên có khoảng cách 3-5 cm, vì điều kiện không khí với độ ẩm cao như hiện nay cần duy trì bộ rễ lan luôn thoáng. Sau thời gian lớp vỏ đậu phộng sẽ phân hủy thì cần bổ sung tiếp tục thêm.

    Lớp giá thể đậu phộng ngoài chức năng giữ độ ẩm còn là nơi tiếp nhận lượng phân bón để bộ rễ lan Mokara hấp thu từ từ.

    Trên đây là Kỹ thuật trồng lan Mokara trên vỏ đậu phộng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hãy áp dụng Kỹ thuật nuôi trồng này để vườn lan nhà bạn phát triển tốt nhé.

    Hãy thường xuyên ghé thăm trang web của chúng tôi để cập nhật những bài viết hay, những thông tin bổ ích về hoa phong lan nhé!
     

    Last edited by a moderator: 28/5/18

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé