KỸ NĂNG SỐNG Ở MIỀN TÂY.

Thảo luận trong 'Tôi Yêu Việt Nam' bắt đầu bởi ngoctuan, 4/7/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    KỸ NĂNG SỐNG Ở MIỀN TÂY.

    1. Đầu tiên và quan trọng nhất, sống ở miền Tây thì phải thành thật, có sao sống dzậy, đừng nên xạo quần. Vì người miền Tây thật thà, chất phát, mấy khứa nào mà hay nổ là người ta ghét lắm. "Cuộc sống có chút xạo quần mới thành công", đừng áp dụng câu này ở miền Tây, thiệt!.

    2. Sống ở miền Tây thì phải biết ăn thứ này thứ kia, vì ẩm thực miền Tây phong phú dzữ lắm, lại nhiều món dị dị, thí dụ như con gái lần đầu xuống miền Tây mà nhìn thấy con đuông dừa ngọ nguậy thì khác gì lần đầu thấy con chim lạ có bướu ở cổ, nhìn nó dị vậy mà hổng biết ăn là tiếc lắm à ngen.

    3. Không sợ ma là một lợi thế, vì dân miền Tây người ta hay đi ngủ sớm, 7-8h tối là chung dzô mùng tò te tú tí hết rồi, nên tầm khuya khuya làm gì còn ai, ban đêm mắc ỉa mà nhà thì chỉ có mỗi cái cầu cá dồ đằng sau hè, mụ nội tui cũng hổng dám đi ra đó ỉa nữa chứ nói gì tui, nhưng mà điều này có thể khắc phục bằng một cái bô.

    4. Con gái thì không nói, chứ con trai miền Tây thì nhất định không được sợ dơ, sợ bẩn. Theo thống kê, 90% con gái miền Tây không thích con trai ở sạch còn hơn tụi nó, và 90% con trai ở miền Tây mà sợ dơ, sợ bẩn thì không thích con gái.

    5. Rành đường là điều cực kì cần thiết. Bánh bèo mù đường ở Sài Gòn có google map mà tụi nó còn bị lạc, huống hồ gì ở miền Tây, đi lộn một cái cầu là đã tới một thế giới khác.

    6. Ở miền Tây thì phải biết lội sông, ra guộng. Mò cua, bắt ốc, hái rau má nhờ, những ngày ngao ngán thịt heo, thịt gà thì một nồi cơm với cá đồng kho tộ, cùng một tô canh rau sau vườn là bá chấy bù chét.

    7. Sống ở miền Tây phải biết người này người kia, hàng xóm đôi khi giúp đỡ nhau rất nhiệt tình, trong một ấp chứng 100 hộ dân thì ít nhất phải quen biết 80 nhà, để ra đường còn chào hỏi hoặc lỡ đi nhậu say nằm giữa đường thì người ta còn biết nhà ở đâu mà khiêng zề.

    8. Với mấy má não cá vàng thì lễ phép là đức tính sống còn,
    vì nhiều khi một thằng con nít 2, 3 tuổi lại là chú của bạn, nên gặp ai cũng vậy, từ nhỏ đến lớn, từ trẻ tới già, tốt nhất là cứ gọi dạ bảo vâng.

    9. CSGT miền Tây mà thổi thì 90% là đúng, vì vậy đừng cãi, năn nỉ xin mấy ảnh thì may ra mấy ảnh tha, chứ móc tiền túi ra đưa hối lộ thì có từ lập biên bản thành giam luôn cái xe, lúc đó thì track i base the day.

    10. Ở miền Tây, có thể ko uống bia, không hút thuốc, nhưng phải biết uống gụ. Đám cưới đám giỗ, vài can gụ, nhà mần gà mần chó, vài lít rượu, đi mần về mệt, có trái ổ, trái xoài, lai rai vài sị gụ uống không phải để say, mà người ta uống như thói quen, ko biết uống gụ thì khó mà giao tiếp ở miền tây, quan trọng hơn ở miền Tây mà không biết uống gụ thì khó lấy vợ lắm, thiệt!

    11. Cuối cùng, ở miền tây phải biết bơi, người miền tây đa phần lớn lên ở kênh mương, sông rạch, một số nơi còn có biển. Vì thế nếu ai hỏi mày biết bơi không, mà dân miền tây trả lời không thì quê lắm đó. Con heo ở mền Tây còn biết bơi mà (châm chế cho mấy đứa ở Châu Đốc, tại tụi nó ở trên núi).
    98F2BD79-BA7B-4879-8F88-379FAADDB98C.jpeg
    --------------------
    By Về Miền Tây
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé